Tag

Xây dựng thế hệ thanh niên MobiFone có hoài bão, lý tưởng, khát vọng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 24/03/2022 13:28
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày 23 - 24/3, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với sự tham gia của 120 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 2.200 đoàn viên, thanh niên.
Thanh niên MobiFone phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong kỷ nguyên số MobiFone kỳ vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022

Dự Đại hội có các đồng chí: Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn; Tô Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2022, Nghị quyết Đại hội Đoàn Tổng Công ty Viễn thông MobiFone lần thứ I đã được các cấp bộ Đoàn trong Tổng Công ty tích cực triển khai sâu rộng, thu được nhiều kết quả khả quan. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tổng Công ty có bước phát triển đột phá trên các mặt công tác.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tặng hoa chúc mừng Đại hội
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tặng hoa chúc mừng đại hội

MobiFone đã xây dựng thế hệ những người trẻ có hoài bão, lý tưởng, khát vọng và trách nhiệm. Việc học tập và làm theo lời Bác đã trở thành nội dung xuyên suốt trong hoạt động của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty.

Trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty MobiFone đã tổ chức 12 lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ Đoàn các cấp cho 1.500 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên; Giới thiệu 363 đoàn viên, thanh niên ưu tú được kết nạp Đảng. Các phong trào hành động như “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện”, “Xung kích bảo vệ Tổ quốc” được triển khai hiệu quả, tạo dấu ấn trong cộng đồng.

Tuổi trẻ MobiFone đã tham gia xây dựng hàng trăm ngôi nhà nhân ái cho các gia đình chính sách; Hỗ trợ kinh phí kiên cố hóa các tuyến đường, các điểm trường vùng cao; Chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch COVID-19 với chương trình "San sẻ yêu thương”; Ủng hộ vật tư, thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch. Hoạt động hiến máu tình nguyện "MobiFone - Những giọt máu hồng” được tổ chức thường niên trở thành nét đẹp văn hóa của MobiFone...

Tổng giá trị thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ MobiFone nhiệm kỳ vừa qua là gần 12, 5 tỷ đồng.

Đại hội đón nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Tổng công ty
Đại hội đón nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Tổng Công ty

Giai đoạn 2016-2022 có nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt với sự xuất hiện của đại dịch COVID- 19 nhưng với bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng, đoàn viên, thanh niên MobiFone đã cùng nhau biến thách thức thành cơ hội, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, nội dung số hữu ích.

Các giải pháp học tập trực tuyến MobiEdu, phần mềm hội nghị trực tuyến MobiFone Meeting, MobiFone Smart Office… đã góp tạo lập trạng thái bình thường mới, hỗ trợ đắc lực quá trình chuyển đổi số của nhiều ngành, doanh nghiệp, tổ chức.

Xây dựng thế hệ thanh niên MobiFone có hoài bão, lý tưởng, khát vọng
Các cá nhân xuất sắc được Trung ương Đoàn tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"

Trong nhiệm kỳ 5 năm, đã có 4.669 sáng kiến, đề tài được đoàn viên, thanh niên MobiFone chủ trì hoặc phối hợp nghiên cứu; 395 công trình thanh niên các cấp được đăng ký thực hiện. Nhiều đoàn viên MobiFone được nhận giải thưởng "Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp"; Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc. Đoàn MobiFone vinh dự là đơn vị đứng đầu 5 năm liền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Viễn thông MobiFone khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thống nhất thực hiện có hiệu quả 9 chỉ tiêu cơ bản thể hiện trên 6 mặt công tác của Đoàn.

Các vị đại biểu tham quan triển lãm sáng tạo của tuổi trẻ MobiFone
Các vị đại biểu tham quan triển lãm sáng tạo của tuổi trẻ MobiFone

Với khẩu hiệu "Tuổi trẻ MobiFone - Đoàn kết - Tiên phong - Sáng tạo - Hiệu quả”, Đoàn Thanh niên Tổng công ty quyết tâm thực hiện mục tiêu: Xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, là lực lượng tiên phong trong học tập, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, đóng góp tích cực, sáng tạo và hiệu quả trong chiến lược phát triển MobiFone trong giai đoạn mới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Viễn thông MobiFone khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 25 đồng chí. Đây là những cá nhân có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực, tiêu biểu cho hơn 2.200 đoàn viên Tổng công ty.

Đại hội cũng đã bầu chức danh Bí thư Đoàn Tổng công ty khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Theo đó, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty khóa I, nhiệm kỳ 2016 - 2022 tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Tổng Công ty khóa II.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm