Xử lý giảm ngập đoạn Quốc lộ 1 qua TP Hồ Chí Minh
Qua đó, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được thống nhất đề nghị của Sở Giao thông Công chánh và các Sở ngành liên quan tại các văn bản nêu trên về phương án xử lý tình trạng ngập nước do mưa lớn và triều cường trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn từ trạm biến áp Phú Lâm đến cầu An Lập (bên phải tuyến) thuộc dự án BOT Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc).
Theo đề xuất của Sở Giao thông Công chánh, phương án lắp đặt trạm bơm xử lý giảm ngập, trạm bơm lắp đặt tại vị trí cuối tuyến cống thoát nước dọc theo đường gom cầu An Lập (cách cửa xả ra rạch Nước Lên khoảng 100m phía bên phải), thuộc phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Công suất trạm bơm là 6.000m3/h.
Diện tích trạm bơm khoảng 200m² ngoài ranh dự án BOT thuộc ranh dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị làm chủ đầu tư.
![]() |
TP Hồ Chí Minh sẽ lắp trạm bơm chống ngập đoạn từ trạm biến áp Phú Lâm đến cầu An Lập |
TP Hồ Chí Minh cũng giao Sở Giao thông công chánh khẩn trương chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, đơn vị liên quan theo dõi, hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định. Trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền; kịp thời tham mưu, đề xuất UBND TP Hồ Chí Minh theo quy định.
Đồng thời, UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO chủ động phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận Bình Tân và đơn vị liên quan để xác định rõ pháp lý sử dụng đất, quy hoạch xây dựng vị trí dự kiến lắp đặt trạm bơm, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, làm cơ sở lập phương án xử lý tình trạng ngập nước khi mưa lớn và triều cường trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn từ trạm biến áp Phú Lâm đến cầu An Lập, quận Bình Tân.
Cùng với đó, các đơn vị chức năng tổ chức lập phương án xử lý ngập nước khi mưa lớn và triều cường tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ trạm biến áp Phú Lâm đến cầu An Lập, quận Bình Tân theo đúng mục tiêu đề xuất, phù hợp các tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, an toàn trong quá trình vận hành dự án BOT.
Thành phố cũng yêu cầu sử dụng nguồn kinh phí bảo dưỡng thường xuyên hằng năm của dự án BOT theo quy định tại hợp đồng BOT dự án đã ký và các quy định pháp luật có liên quan để thực hiện.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đêm hoa đăng cầu nguyện hòa bình thế giới

KSB ra mắt diện mạo mới, hướng tới tập đoàn đa ngành hiện đại

Long An: Top 2 địa phương cải cách mạnh nhất theo PCI 2005–2024

TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án Cung Thiếu nhi tổng mức đầu tư 1.124 tỷ đồng

Một nhà thuốc tại TP Hồ Chí Minh có mặt hàng sữa giả

Bà Rịa - Vũng Tàu đón lượng khách kỷ lục

Bà Rịa - Vũng Tàu vào top 5 chỉ số PCI 2024

Thẩm mỹ viện Adona ứng dụng công nghệ CT3D vào nâng mũi

Khai mạc Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2025
