Tag

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhịp sống phương Nam 25/07/2024 15:25
aa
TTTĐ - Trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo, cán bộ và người dân TP Hồ Chí Minh đã không khỏi xúc động khi viết những dòng cảm xúc của mình trong sổ tang tiễn biệt.
Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các đại biểu dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM
Các đại biểu dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh

Hết lòng xây dựng TP Hồ Chí Minh “rực rỡ tên vàng”

Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên ghi những lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã ghi vào sổ tang những dòng xúc động: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí mất đi là một tổn thất rất lớn lao đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Một mất mát không gì bù đắp được với gia đình, người thân.

Chúng tôi luôn nhớ mãi hình ảnh một con người giản dị, khiêm nhường, nghị lực phi thường, một nhân cách lớn, một cán bộ, đảng viên mẫu mực, kiên trung, bất khuất, một nhà lãnh đạo đức độ, tài năng, quả cảm; một tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ kính yêu, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, suốt đời vì nước, vì dân, tận tụy, tận tâm, tận lực, tận hiến.

Xin kính cẩn nghiêng mình, tri ân những công lao to lớn mà đồng chí đã cống hiến và để lại cho đời.

Nguyện học tập, noi gương đồng chí và các bậc tiền nhân, thề tiếp nối truyền thống một cách xứng đáng, đoàn kết hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm nhiều hơn nữa, phấn đấu xây dựng TP Hồ Chí Minh “rực rỡ tên vàng” như đồng chí hằng mong ước, chỉ dạy, góp phần cùng cả nước, vì cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, hạnh phúc, cường thịnh.

Xin gửi tới gia quyến đồng chí Nguyễn Phú Trọng lời chia buồn sâu sắc nhất".

Tổng Bí thư đã để lại tài sản vô giá cho TP Hồ Chí Minh

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi viết sổ tang
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi viết những dòng tạm biệt

Trước di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi không khỏi xúc động trước sự mất mát to lớn của đất nước.

Đồng chí Phan Văn Mãi viết: “Vô cùng thương tiếc, tiễn biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi nhưng đã để lại tình cảm và di sản to lớn, trong đó có những định hướng chiến lược cho sự phát triển TP Hồ Chí Minh, những gợi ý về cơ chế vượt trội để thành phố khơi dậy tiềm năng, lợi thế để tiếp tục phát triển, giữ vững vai trò, vị thế là trung tâm lớn về nhiều mặt, là đầu tàu kinh tế của cả nước.

UBND TP Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức, huy động mọi nguồn lực để triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, định hướng của đồng chí Tổng Bí thư, xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển, thịnh vượng mang lại cuộc sống hạnh phúc cho Nhân dân thành phố. Kính mong đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng an lòng yên nghỉ”.

Thắt chặt khối đại đoàn kết dân tộc

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam viết sổ tang

Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam viết vào sổ tang: “Trong những ngày qua, không khí đau buồn, thương tiếc đồng chí đang tỏa khắp cơ quan, tổ chức, khu phố, bản làng, trong mỗi người dân Việt Nam và tâm thức của bạn bè quốc tế.

Suốt cuộc đời cách mạng, đồng chí đã kế thừa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, niềm mong mỏi của các nhà cách mạng tiền bối trong khẳng định vị thế, làm sâu sắc hơn vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hướng đến một đất nước Việt Nam hùng cường, thắt chặt mối quan hệ đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam và đoàn kết quốc tế.

Tấm gương, những giá trị quan trọng mà Tổng Bí thư đã cống hiến trọn đời cho Tổ quốc sẽ luôn được các thế hệ cán bộ, đảng viên, Nhân dân Việt Nam thế hệ sau noi theo, kế tục và làm rạng ngời hơn nữa”.

Lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh mãi mãi tự hào về bác

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh

Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh viết: “Suốt cuộc đời hoạt động, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân kính trọng, tin tưởng, yêu quý, được bạn bè quốc tế trân trọng và đánh giá cao.

Trước anh linh của đồng chí, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh mãi mãi tự hào về người con ưu tú của dân tộc Việt Nam.

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh luôn ghi nhớ công lao to lớn của đồng chí, nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đoàn kết thống nhất, quyết tâm xây dựng lực lượng vũ trang TP không ngừng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Xây dựng Công an TP Hồ Chí Minh trong sạch, vững mạnh

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM
Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh

Trong sổ tang, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh bày tỏ, trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết tâm sức và trí tuệ của mình cho các công tác quan trọng trong công cuộc đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng vững mạnh, trong sạch cũng như công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; qua đó, đưa đất nước ta không ngừng phát triển, vị thế của nước ta được nâng cao rõ rệt trên trường quốc tế và khu vực. Đồng chí đã trở thành nhà lãnh đạo ưu tú của thời đại mới.

Đồng chí viết: “Chúng tôi hứa với đồng chí, tiếp tục kế thừa di nguyện đồng chí, đoàn kết, phấn đấu xây dựng lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh trong sạch vững mạnh, cách mạng, tinh nhuệ, ngày càng hiện đại, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần cho TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển bền vững, tạo tiền đề xây dựng đất nước Việt Nam thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đạt được mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh”.

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nỗ lực hết mình để xứng đáng với lời chỉ dạy của bác

Bí thư Thành đoàn TP HCM Ngô Minh Hải
Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải

Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Minh Hải, Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh cùng đoàn đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ đến cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, dành phúc mặc niệm cho vị lãnh đạo vĩ đại, dành cả đời đóng góp cho đất nước.

Thay mặt tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh gửi lời tiếc thương vào sổ ghi tang, đồng chí Ngô Minh Hải viết: “Trong mấy ngày qua, tuổi trẻ thành phố vô cùng thương tiếc trước tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phũ Trọng từ trần.

Đối với tuổi trẻ thành phố, những lời dặn dò, gửi gắm tình cảm, sự tin tưởng, kỳ vọng vào các thế hệ thanh niên luôn hiện hữu. Chúng cháu đã biến đau thương thành hành động, để trong thực tiễn và tương lai sẽ có những phần việc, công trình ghi dấu ấn sâu đậm, theo tinh thần “5 tiên phong” và “Tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”.

Tuổi trẻ thành phố xin hứa sẽ luôn rèn luyện, học tập, lao động, phấn đấu và trưởng thành xứng đáng với kỳ vọng lúc sinh thời của đồng chí tổng bí thư. Tuổi trẻ thành phố tri ân khắc ghi và tưởng nhớ!”.

Mãi mãi giữ danh dự của người Việt Nam

Đến dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất còn có đông đảo người dân TP Hồ Chí Minh và cả nước.

Hai mẹ con chị Bùi Hồng Hà (người dân TP Hồ Chí Minh) và cháu Nguyễn Phú Thái (học sinh lớp 11) viết: “Chúng cháu kính chào bác! Hôm nay gia đình chúng cháu đến viếng bác tại Hội trường Thống nhất, TP Hồ Chí Minh.

Chúng cháu, những thế hệ trẻ của đất nước ghi nhớ lời dạy của cha ông ta, của những vị lãnh tụ đất nước, dựng nước, giữ nước, tu dưỡng trí tuệ, giữ gìn đạo đức. Gia đình chúng cháu tiếp nối sức mạnh dân tộc, yêu nước, trung thành với Đảng, làm việc gì cũng phải giữ danh dự”.

Người dân TP HCM viết lời từ biệt Tổng Bí thư
Người dân TP Hồ Chí Minh viết lời từ biệt Tổng Bí thư

Cũng ghi trong sổ tang, chị Lê Hương Thủy, chắt cố Tổng Bí thư Lê Duẩn chia sẻ những dòng cảm động trước tình cảm mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho gia đình và đất nước.

“Thật may mắn vì cháu đã được ngồi nói chuyện, được gặp bác nói chuyện, được học hỏi từ bác nhiều bài học hay và ý nghĩa trong công việc và cuộc sống. Thật may mắn hơn là cháu kịp tặng bác một quyển sách do chính tay cháu viết bằng tình cảm yêu quý nhất”, chị Thủy viết.

Đoàn Đại sức quán các nước tại TP HCM đến viếng Tổng Bí thư
Đoàn Đại sứ quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự các nước tại TP Hồ Chí Minh cũng cùng nhau để lại những dòng xúc động, thay lời cảm ơn với những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự hợp tác, phát triển, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước Nhịp sống phương Nam

Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước

TTTĐ - Công an Quảng Nam hỗ trợ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử (VNEID) mức 2.
Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Cùng thời điểm, Lễ Quốc tang cũng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, dinh Độc Lập, TP HCM.
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước Muôn mặt cuộc sống

Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước

TTTĐ - Sáng 24/7, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1 Thị trường

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1

TTTĐ - Tòa nhà thương mại Marina Central Tower nằm trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê, với đa dạng loại hình vô cùng hấp dẫn.
Xem thêm