Tag

Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/09/2024 09:04
aa
TTTĐ - Nhận thấy đội ngũ đoàn viên, thanh niên tại phường Cống Vị (Ba Đình, Hà Nội) chủ yếu là sinh viên, cần chứng chỉ để đổi chuẩn đầu ra môn tiếng Anh và xin việc, Bùi Hà Thu quyết định mở lớp học miễn phí. Lớp học hoạt động được hơn 4 tháng, giúp các học viên tự tin hơn trong chinh phục chứng chỉ TOEIC.
Khánh thành lớp học và Nhà Đại đoàn kết tại Điện Biên năm 2024

Thu tốt nghiệp trường Đại học Hà Nội và đã làm việc một thời gian dài tại các trung tâm tiếng Anh, chuyên về mảng luyện thi TOEIC. Với mong muốn phát huy kiến thức chuyên môn, đồng thời hỗ trợ các bạn thanh thiếu niên trong phường tự tin hơn trong chinh phục môn tiếng Anh, cô gái trẻ đề xuất mở lớp học miễn phí.

“Lớp học diễn ra theo hình thức trực tiếp nên khó khăn lớn nhất mình gặp phải là cơ sở vật chất. Việc dạy học trực tiếp khiến mình phải tìm phòng học miễn phí, cân nhắc việc in ấn tài liệu... May mắn mình được khu dân cư giúp đỡ khi cho mượn nhà sinh hoạt cộng đồng để giảng dạy”, Thu cho biết.

Bùi Hà Thu (bên phải) dạy tiếng Anh miễn phí cho đoàn viên, thanh niên trong phường Cống Vị
Bùi Hà Thu (bên phải) dạy tiếng Anh miễn phí cho đoàn viên, thanh niên trong phường Cống Vị

Lớp học mở từ đầu tháng 4/2024 vào các ngày thứ ba, năm và sáu hàng tuần. Hiện lớp học có 6 học viên. Để tạo thuận lợi cho các bạn đoàn viên, thanh niên Thu sẽ sắp xếp lịch học linh hoạt vào buổi sáng hoặc chiều. Cô gái trẻ cũng cân đối thời gian để không ảnh hưởng đến công việc dạy ở các trung tâm vào buổi tối.

Sau hơn 4, lớp học đã trở thành điểm đến quen thuộc của đoàn viên, thanh niên trong phường. Các học viên đều cho biết, tham gia lớp học họ có thêm nhiều kiến thức, được giao lưu, học hỏi lẫn nhau nên tự tin hơn. Họ đều đang nhắm đến mục tiêu đạt 700 TOEIC, đủ để xin việc và đổi điểm chuẩn đầu ra của trường đại học.

Bùi Hà Thu
Bùi Hà Thu

Ngoài lớp học trên, Thu còn mở 1 lớp dạy tiếng Anh trực tuyến miễn phí trên nền tảng Google Meet vào các tối Chủ nhật hàng tuần. Cô gái trẻ mong muốn qua những lớp học này không chỉ hỗ trợ các bạn đoàn viên, thanh niên tự tin, chuẩn bị tốt hành trang để có công việc mong muốn mà còn lan tỏa niềm đam mê học ngoại ngữ.

Không chỉ nhiệt tình hỗ trợ thanh thiếu niên học tốt tiếng Anh, Thu còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội ở phường Cống Vị. Yêu thích hoạt động tập thể nên khi còn là học sinh lớp 9 cô gái trẻ đã tham gia công tác Đoàn tại khu dân cư.

Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên
Hà Thu tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội

“Gần 10 năm gắn bó, mình thật sự trân trọng những trải nghiệm có được từ các hoạt động của Đoàn. Đó là môi trường giúp mình rèn luyện, trưởng thành, hình thành được nhiều thói quen tốt. Mình cũng có cơ hội được học hỏi từ các anh, chị đi trước nhất là sự năng động, dám nghĩ dám làm, tinh thần cầu thị, lạc quan”, Thu chia sẻ.

Thu cho biết thêm, thanh xuân của cô gái trẻ có rất nhiều kỉ niệm với người bạn lớn là tổ chức Đoàn. Tuy nhiên, kỷ niệm Thu nhớ nhất là “Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ” năm 2022 của phường Cống Vị, khi đó đã huy động được hơn 250 đơn vị máu. “Hôm đó, mình đã có một ngày rất mệt nhưng lại rất vui khi không chỉ góp sức làm điều tốt mà còn lan toả được giá trị tốt đẹp trong cộng đồng”, Thu kể.

Yêu Đoàn, cô gái trẻ mở lớp học miễn phí cho thanh thiếu niên
Hoạt động Đoàn giúp Bùi Hà Thu được rèn luyện, trưởng thành

Từ những hoạt động này, Thu cũng có cơ hội rèn giũa bản thân. Cô gái trẻ cảm thấy linh hoạt hơn, không ngại khi phải làm những việc khó, nặng nhọc và cũng không e dè khi phải tiếp xúc, trao đổi và phát biểu trước đám đông. Tham gia hoạt động Đoàn đối với Thu không chỉ là hoạt động ngoại khóa mà đó là một công việc. Thay vì đánh đổi sức lực để nhận lại giá trị vật chất thì cô gái trẻ nhận được những bài học, giá trị tinh thần.

Vì thế, Thu luôn muốn được góp sức, cống hiến cho cộng đồng nhiều hơn. Thời gian tới cô gái trẻ không chỉ duy trì lớp học tiếng Anh miễn phí cho thanh thiếu niên trong phường mà còn mong muốn mở rộng đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm

Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên

TTTĐ - Giác ngộ cách mạng khi mới 15 tuổi, anh Lương Văn Tuỵ đã tạo nên sự kiện chấn động tỉnh Ninh Bình vào năm 1929 khi cắm cờ đảng trên núi Non Nước. Bản lĩnh của anh hùng Lương Văn Tuỵ luôn được coi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.
Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Ngoại thương muốn đóng góp giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

TTTĐ - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với điểm trung bình 4/4, điểm rèn luyện 100/100, IELTS 8.0 cùng 5 nghiên cứu khoa học… là những thành tích đáng nể mà Nguyễn Khánh Linh đã đạt được. Linh cho biết, với cô thành công đơn giản là hài lòng với những thứ mình có và có thể đóng góp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

300 bạn trẻ tham dự lễ chào cờ, hát Quốc ca mừng Quốc khánh

TTTĐ - Sáng 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 300 đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca.
Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình yêu Tổ quốc luôn rực cháy trong tim

TTTĐ - Các thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay đang từng ngày, từng giờ cống hiến nhiệt huyết cho quê hương. Họ luôn tìm cách để cất lên tiếng nói từ trái tim luôn biết ơn và tự hào về Tổ quốc thân yêu.
Người con của những khu phố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người con của những khu phố

TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Xem thêm