Tag

320.000 lượt khách đến Quảng Ninh trong dịp lễ Quốc Khánh

Du lịch 04/09/2023 14:00
aa
TTTĐ - Quảng Ninh đã đón gần 320.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngay 1 - 3/9), tăng 150% so với cùng kỳ 2022. Tổng doanh thu ước tính đạt 665 tỷ đồng. Đây là một trong những tín hiệu vô cùng tích cực trong quá trình phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19.
Quảng Ninh: Gắn biển và khánh thành dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 341. Quảng Ninh: Khánh thành cụm 6 sân chơi Pickleball tại TP Hạ Long Quảng Ninh: Du khách nườm nượp đến Hạ Long nghỉ lễ

Theo đó, du khách đến một số khu, điểm du lịch của Quảng Ninh như: Vịnh Hạ Long đón khoảng 39.000 lượt; Khách quốc tế đạt 9.600 lượt; Khu danh thắng di tích Yên Tử đón khoảng 5.000 lượt; Chùa Ba Vàng đón khoảng 8.000 lượt; Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 18.400 lượt; Công viên đại dương đón khoảng 42.000 lượt; Khách Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái đạt 9.417 lượt.

Riêng trong ngày 3/9, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 86.000 lượt, trong đó, khách quốc tế ước đạt 6.392 lượt, khách lưu trú ước đạt 35.000 lượt.

Lượng khách du lịch tăng cao đột biến trong dịp lễ Quốc khánh năm nay.
Lượng khách du lịch tăng cao đột biến trong dịp lễ Quốc khánh năm nay

Huyện đảo Cô Tô trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 đến hết 3/9) đón khoảng 6.000 du khách; Trong đó, khách lưu trú khoảng 12.000 lượt, khách quốc tế tăng đột biến so cùng kỳ năm trước.

Khách lưu trú ước đạt 132.000 lượt (đạt 126% so cùng kỳ 2022).
Khách lưu trú tại các điểm du lịch Quảng Ninh ước đạt 132.000 lượt (bằng 126% so cùng kỳ 2022).

Mặc dù lượng khách trong kỳ nghỉ lễ tăng cao so ngày thường nhưng tỉnh Quảng Ninh và các địa phương đã chủ động và chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách và Nhân dân; Không xảy ra tình trạng ùn tắc, tình hình an ninh trật tự ổn định, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường được bảo đảm, không xảy ra tình trạng “chặt chém”, mang lại sự hài lòng và ấn tượng tốt.

Với tín hiệu đáng mừng trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngành Du lịch Quảng Ninh hy vọng sẽ kết thúc một năm thành công với sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đây cũng là giai đoạn bùng nổ của du lịch trong đà phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Đọc thêm

Chạm vào thiên đường vui chơi giải trí mùa hè tại Suối Tiên Nhịp sống phương Nam

Chạm vào thiên đường vui chơi giải trí mùa hè tại Suối Tiên

TTTĐ - Suối Tiên được mệnh danh là thiên đường vui chơi giải trí nổi tiếng ở TP HCM. Sở hữu không gian xanh lớn, hơn 150 công trình đa dạng chủ đề và chuỗi hoạt động nghệ thuật đặc sắc, Suối Tiên trở thành điểm đến tận hưởng kỳ nghỉ mùa hè lý tưởng của mọi gia đình.
"Về bản Miền" - gắn du lịch với văn hoá dân tộc thiểu số Du lịch

"Về bản Miền" - gắn du lịch với văn hoá dân tộc thiểu số

TTTĐ - Bản Miền, Ba Vì là mô hình du lịch cộng đồng gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số đầu tiên ở Hà Nội.
“5 ngày vàng” của Du lịch Hà Nội Du lịch

“5 ngày vàng” của Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay được coi là “5 ngày vàng” lý tưởng, sôi động để ngành Du lịch đón du khách trong nước, quốc tế đến với Thủ đô.
⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM Du lịch

⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM

TTTĐ - Du lịch tìm hiểu lịch sử vốn không còn xa lạ tại Việt Nam bởi bề dày truyền thống hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Những năm trở lại đây, nhờ sự quan tâm của các cấp, hình thức du lịch này lại nở rộ khắp TP HCM với nhiều hoạt động, chương trình, tour trải nghiệm hoàn toàn mới và đầy thú vị.
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng cho mùa hè sôi động Du lịch

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng cho mùa hè sôi động

TTTĐ - Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mở đầu một mùa hè sôi động.
Lễ hội mùa hè năm 2024: “Sa Pa - xứ sở của tình yêu” Du lịch

Lễ hội mùa hè năm 2024: “Sa Pa - xứ sở của tình yêu”

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 luôn là một trong những kỳ nghỉ thu hút khách du lịch lớn nhất trong năm của Sa Pa. Dự kiến trong 5 ngày nghỉ lễ, thị xã Sa Pa sẽ đón khoảng 150.000 lượt khách, bằng 125% so với cùng kỳ năm 2023.
Không “ngủ 5 ngày 5 đêm”, nhiều người lựa chọn điểm du lịch chữa lành cho dịp 30/4 - 1/5 Du lịch

Không “ngủ 5 ngày 5 đêm”, nhiều người lựa chọn điểm du lịch chữa lành cho dịp 30/4 - 1/5

TTTĐ - Buzzmetric mới đây đưa ra một báo cáo phân tích về du lịch cho mùa nóng, trong đó nhấn mạnh những thống kê thú vị về du lịch chữa lành. Hạ Long và Sa Pa là hai điểm đến đại diện miền biển và miền núi được nhiều người ưa chuộng cho những trải nghiệm “healing” về mặt cảm xúc.
Khai mạc Hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh Du lịch

Khai mạc Hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh

TTTĐ - Tối 25/4, tại làng tái định cư Tu Thó, xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) diễn ra khai mạc hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh Kon Tum với chủ đề “Ẩm thực dược liệu - tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”.
Khám phá “Khu vườn tự do” tuyệt đẹp với nghìn bông hoa Du lịch

Khám phá “Khu vườn tự do” tuyệt đẹp với nghìn bông hoa

TTTĐ - “Khu vườn tự do” đặc biệt được thiết kế từ hàng ngàn bông hoa sẽ mang đến địa điểm check-in độc đáo cho người Hà Nội dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới.
Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại "vương quốc hoa đỗ quyên" Fansipan Du lịch

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại "vương quốc hoa đỗ quyên" Fansipan

TTTĐ - Hoa đỗ quyên đang đồng loạt bung nở trên dãy Hoàng Liên Sơn, đưa Fansipan trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc dịp 30/4 năm nay.
Xem thêm