Tag

Bài 18: Đoàn Thanh niên chung sức lập lại kỷ cương hành chính

Phóng sự 12/04/2017 09:43
aa
TTTĐ.VN - Hàng trăm mét vuông đất công ven sông Tô Lịch tại xã Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) bị một số đối tượng lấn chiếm đổ rác thải trong suốt một thời gian dài khiến dư luận rất bức xúc. Mới đây, các đoàn viên thanh niên của xã Vĩnh Quỳnh đã phối hợp với một số cơ sở Đoàn khác dọn dẹp sạch sẽ khu vực này và trồng hàng trăm cây xanh tạo cảnh quan cho người dân vui chơi, giải trí.

Bài 18: Đoàn Thanh niên chung sức lập lại kỷ cương hành chính

>> Tạo đột phá, xây dựng nền hành chính hành động và phục vụ:
* Bài 10: Siết chặt kỷ cương trong công tác quản lý đô thị
* Bài 11: Giải pháp bền vững trong lập lại trật tự vỉa hè
* Bài 12: Xử lý nghiêm cán bộ vi phạm pháp luật
* Bài 13: Giải quyết công việc theo hướng hiệu quả, tránh bệnh hình thức
* Bài 14: Chiếm vỉa hè, lòng đường bất chấp chỉ đạo của thành phố
* Bài 15: Khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm
* Bài 16: Sống chung cùng ô nhiễm
* Bài 17: Cần quản lý chặt chợ dân sinh


Xã Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) là một xã ven đô của thành phố Hà Nội có tốc độ phát triển nhanh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán cũng diễn ra phức tạp. Thậm chí, một số diện tích đất công do UBND xã Vĩnh Quỳnh quản lý cũng bị người dân lấn chiếm đổ trộm phế thải gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Bài 18: Đoàn Thanh niên chung sức lập lại kỷ cương hành chính
Vỉa hè, lòng đường xã Vĩnh Quỳnh đã trở nên thông thoáng

Hưởng ứng “Năm kỷ cương hành chính” của thành phố Hà Nội và các kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, văn minh đô thị và trật tự công cộng trên địa bàn của huyện Thanh Trì, ngày 6/3/2017, UBND Vĩnh Quỳnh đã thành lập 5 tổ công tác để xử lý các vấn đề trên. 5 tổ công tác do UBND Vĩnh Quỳnh thành lập có nhiệm vụ phụ trách 5 địa bàn trong xã thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, công cộng, lòng đường, vỉa hè… Sau đó, 5 tổ công tác này được sáp nhập thành 2 tổ do đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quỳnh trực tiếp chỉ đạo thực hiện.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quỳnh cho biết, việc ra quân xử lý lập lại trật tự an toàn giao thông, vỉa hè lòng đường… được xã thực hiện theo nguyên tắc kiên trì, bài bản, không ra quân rầm rộ và giao trách nhiệm cụ thể đến từng đồng chí lãnh đạo xã và các đồng chí thường trực trong ban chỉ đạo. Việc tổ chức thực hiện tuân thủ theo 3 bước: Tuyên truyền, vận động, giao thời gian thực hiện; thông báo nhắc nhở sai phạm, cho thời gian khắc phục; tổ chức kiểm tra, giải quyết, duy trì không để tái diễn. Đồng thời, từ ngày 7/3 đến ngày 20/3/2017 lãnh đạo xã đã chỉ đạo ban văn hóa thông tin, đài truyền thanh tiến hành tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh mỗi ngày 3 buổi với thời lượng 15 phút/buổi và 12 buổi tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô để người dân chấp hành tốt chủ trương trên.

“Từ ngày 7/3 đến 9/3/2017, các tổ công tác đã triển khai rà soát, thống kê phát thư ngỏ và ký cam kết với 685 hộ kinh doanh trên địa bàn được phân công, trong đó có 5 hộ kinh doanh vật liệu xây dựng. Kết quả tổ công tác đã xử lý, dỡ bỏ 142 bục bệ, 106 mái che, mái vẩy, mái hiên di động, 89 biển quảng cáo, 9 công trình xây dựng của nhân dân và 1 công trình của tập thể lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Do được tuyên truyền, nhắc nhở từ sớm nên khi tổ công tác triển khai thực hiện được người dân rất ủng hộ. Các hộ dân có vi phạm đã phối hợp cùng với các tổ công tác để xử lý một cách hợp tình, hợp lý, tạo sự đồng thuận trong nhân dân”.

Tại thôn Ích Vịnh, xã Vĩnh Quỳnh, hàng trăm mét vuông đất công ven sông Tô Lịch trong suốt một thời gian dài đã bị một số đối tượng lấn chiếm, đổ trộm phế thải gây bức xúc cho nhân dân trong khu vực. Trước thực trạng trên, Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Quỳnh đã chỉ đạo Đoàn thanh niên xã cùng chung tay để xử lý dứt điểm tình trạng trên. Từ ngày 13/3 đến ngày 20/3/2017, Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Quỳnh đã phối hợp với các cơ sở đoàn khác huy động lực lượng thanh niên tranh thủ ngày thứ 7, Chủ nhật tiến hành dọn dẹp sạch sẽ khu vực trên. Sau khi dọn dẹp xong, đoàn viên thanh niên đã tiến hành chôn cột, làm hàng rào để ngăn chặn tình trạng đổ trộm phế thải, đồng thời tiến hành trồng 120 cây bong mát (50 cây keo tượng, 70 cây sấu) để tạo cảnh quan cho người dân vui chơi, giải trí. Dự kiến, đến ngày 23/4/2017, Đoàn Thanh niên sẽ trồng đủ 500 cây xanh cho khu vực này. Việc làm trên của Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Quỳnh thể hiện rõ tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, khiến người dân rất vui mừng, đồng tình, ủng hộ.

(còn nữa)


Tin liên quan

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm