Tag

BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Doanh nghiệp 16/04/2024 14:23
aa
TTTĐ - BIDV vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại tỉnh Quảng Nam.
Ban lãnh đạo BIDV đối thoại với thanh niên về "Hành trình khát vọng" Khánh thành lớp học và Nhà Đại đoàn kết tại Điện Biên năm 2024 Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới Vinh danh BIDV trong lĩnh vực tài chính bền vững
Căt băng khánh thành công trình  Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Đại biểu cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Nhà văn hóa cộng đồng chống lũ do BIDV tài trợ vừa là công trình phục vụ sinh hoạt thường ngày đồng thời còn làm nơi tránh trú an toàn, bảo vệ tài sản cho người dân khi có thiên tai bão lũ.

Tham dự chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo các các cấp cơ quan Ban, ngành tỉnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

Mở biển đồng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, Đại Lộc, Quảng Nam
Các đại biểu mở biển đồng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, Đại Lộc, Quảng Nam

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Đại Lộc được BIDV tài trợ với mức 2,5 tỷ đồng/căn nhà, xây dựng 2 tầng với diện tích sàn hơn 500 m2 có sức chứa khoảng 150 người, thiết kế theo kiến trúc đồng nhất chuỗi nhà do BIDV tài trợ các địa phương. Trong điều kiện bình thường, công trình phục vụ hoạt động hội họp, văn hóa, thể dục, thể thao... của người dân; khi có thiên tai bão lũ, tầng một sẽ là nơi trú cho vật nuôi, còn tầng hai dùng làm nơi ở tránh trú đảm bảo an toàn cho người dân... qua đó góp phần giảm thiểu các thiệt do thiên tai gây ra.

P.TGĐ-Chủ tịch Công đoàn Trần Phương BIDV phát biểu tại sự kiện
Ông Trần Phương - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV phát biểu tại sự kiện

Ông Trần Phương - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV chia sẻ: "Quảng Nam là địa phương anh hùng trong kháng chiến, nhưng cũng tỉnh thành thường xuyên chịu tác động tiêu cực do thiên tai bão lũ hàng năm. Trong nhiều năm qua, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, là bạn đồng hành với các doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, BIDV cũng tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng tại tỉnh Quảng Nam.

BIDV đã thực hiện tài trợ 2 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam cũng như các tỉnh miền Trung khác với mong muốn đóng góp những công trình hữu ích cho đời sống của bà con nhân dân. Chúng tôi mong rằng, chính quyền bà con Nhân dân thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc khi tiếp nhận công trình sẽ sử dụng lâu dài, hiệu quả để công trình phát huy công năng là không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng và là nơi tránh trú cho bà con khi thiên tai bão lũ xảy ra, giúp bà con thêm vững tin, tăng gia sản xuất, góp sức xây dựng và phát triển đất nước văn minh, phồn vinh và thịnh vượng".

Mở biển đồng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, Đại Lộc, Quảng Nam
Công đoàn BIDV trao tặng thư viện cộng đồng 50 triệu đồng

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của BIDV đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như các chương trình, hoạt động vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong suốt thời gian qua. Đồng thời, mong muốn BIDV tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng tỉnh Quảng Nam góp phần đảm bảo ổn định và phát triển đời sống Nhân dân.

Bày tỏ sự phấn khởi khi chứng kiến công trình được hoàn thành, ông Trương Quang Hiển - Chủ tịch UBND xã Đại Hưng chia sẻ: Là địa phương miền núi của tỉnh Quảng Nam, hàng năm đều gánh chịu hậu quả nặng nề của thiên tai bão lũ, đặc biệt ở vùng rốn lũ của huyện Đại Lộc, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ khi mùa lũ về. Công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Trúc Hà là sự động viên, khích lệ tinh thần để bà con nhân dân ổn định cuộc sống, tăng gia sản xuất. Từ nay, người dân yên tâm hơn, không còn lo lắng tìm chỗ tránh trú mỗi mùa mưa bão. Đồng thời, có một không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng, là nơi sinh hoạt, dạy nghề, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm sản xuất cho bà con, tăng cường và phát huy tinh thần đoàn kết Nhân dân.

P.TGĐ Trần Phương trao quà tặng hộ dân nghèo thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, Đại Lộc, Quảng Nam
Phó Tổng giám đốc Trần Phương trao quà tặng hộ dân nghèo thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, Đại Lộc, Quảng Nam

Cũng tại chương trình, Công đoàn BIDV đã trao tặng Thư viện cộng đồng với trị giá 50 triệu đồng cho Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng. Đồng thời, chi nhánh BIDV Quảng Nam tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Việc xây tặng các công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ là sự hiện thực hóa cam kết của BIDV từ kết quả đóng góp của vận động viên tham gia Giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh”, là chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trong chuỗi hoạt động kỷ Ngày Truyền thống BIDV (ngày 26/4 hàng năm). Công trình kịp hoàn thành để bà con Nhân dân sử dụng trước mùa mưa lũ. Đây là nguồn động viên thiết thực cho Nhân dân các vùng rốn lũ thêm can trường, mạnh mẽ, ổn định cuộc sống, tăng gia sản xuất và phát triển kinh tế địa phương.

BIDV tặng quà 10 gia đình khó khăn thôn Trúc Hà
BIDV tặng quà 10 gia đình khó khăn thôn Trúc Hà

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam là công trình do BIDV tài trợ trên cơ sở quy đổi thành tích chạy online của các vận động viên tham gia giải chạy "BIDV Run - Cho cuộc sống Xanh" do BIDV phát động và tổ chức vào dịp tháng 4 hàng năm với mục tiêu vận động cộng đồng tham gia thể thao rèn luyện sức khỏe, đóng góp cho các chương trình ASXH từ thiện hướng tới phát triển bền vững.

Trong nhiều năm qua, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, là bạn đồng hành với các doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, BIDV cũng tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng tại tỉnh Quảng Nam như tài trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, xây trường học, kịp thời cứu trợ khắc phục hậu quả thiên tai.... Giai đoạn 2020 - 2024, BIDV đã tài trợ các chương trình ASXH tại tỉnh Quảng Nam với số tiền khoảng 15 tỷ đồng. Những chương trình ASXH BIDV thực hiện tại Quảng Nam là tấm lòng, tình cảm của cán bộ BIDV thể hiện sự tri ân với quê hương Quảng Nam anh hùng và là sự sẻ chia với những khó khăn mà người dân miền Trung phải trải qua hàng năm.

Giải pháp toàn diện đầu tiên dành cho phụ nữ thành đạt Giải pháp toàn diện đầu tiên dành cho phụ nữ thành đạt

TTTĐ - Đồng hành với phụ nữ hiện đại kiến tạo hành trình thành công bằng sự tự tin, thành tựu vững bền và cộng ...

BIDV tài trợ kinh phí đào tạo nâng cao năng lực khám chữa bệnh Nhi khoa BIDV tài trợ kinh phí đào tạo nâng cao năng lực khám chữa bệnh Nhi khoa

TTTĐ - Ngày 12/3, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức chương trình trao tặng ...

BIDV tham gia diễn đàn đầu tư quốc gia về kinh doanh bao trùm trong nông nghiệp BIDV tham gia diễn đàn đầu tư quốc gia về kinh doanh bao trùm trong nông nghiệp

TTTĐ - Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc ...

Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

TTTĐ - Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm ...

Đọc thêm

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền Doanh nghiệp

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

TTTĐ - Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024, với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
CIC tập huấn triển khai Thông tư 15/2023 của Ngân hàng Nhà nước Doanh nghiệp

CIC tập huấn triển khai Thông tư 15/2023 của Ngân hàng Nhà nước

TTTĐ - Ngày 26/4, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
Đèo Cả kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng hạ tầng giao thông Kinh tế

Đèo Cả kết nối, xây dựng chuỗi cung ứng hạ tầng giao thông

TTTĐ - Trên tinh thần “muốn đi xa phải đi cùng nhau”, Tập đoàn Đèo Cả tăng cường kết nối với các đối tác chiến lược, nhà đầu tư, nhà thầu, đồng hành xây dựng chuỗi cung ứng dịch vụ liên quan đến hạ tầng giao thông.
WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024 Doanh nghiệp

WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024

TTTĐ - CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hay “Công ty”) và hai công ty thành viên Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH), Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.
Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ Doanh nghiệp

Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) phải gia hạn thêm thời gian đáo hạn của lô trái phiếu KHGH2123001. Đây cũng là lần thứ 2, doanh nghiệp này kéo dài thời gian thanh toán lô trái phiếu trên.
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn Doanh nghiệp

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

TTTĐ - Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng Doanh nghiệp

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất Doanh nghiệp

Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất

TTTĐ - Hãng công nghệ cung cấp Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới Backbase và Techcombank - Ngân hàng tư nhân lớn thứ năm về quy mô tài sản tại Việt Nam đã cùng được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.
Agribank ưu đãi kép cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank ưu đãi kép cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

TTTĐ - Agribank triển khai chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024" với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.
Xem thêm