Tag

BIDV tham gia diễn đàn đầu tư quốc gia về kinh doanh bao trùm trong nông nghiệp

Doanh nghiệp 19/03/2024 17:51
aa
TTTĐ - Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”.
BIDV hưởng ứng chiến dịch “Rung chuông vì Bình đẳng giới” BIDV ấn tượng 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam Giải pháp toàn diện đầu tiên dành cho phụ nữ thành đạt BIDV tài trợ kinh phí đào tạo nâng cao năng lực khám chữa bệnh Nhi khoa

Diễn đàn do Ủy ban Kinh tế Xã hội Châu Á Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (UNESCAP) phối hợp cùng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, với sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Để đáp ứng các mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững (được Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc thông qua ngày 25/9/2015), khu vực tư nhân được đánh giá sẽ đóng một vai trò lớn, trong đó có các doanh nghiệp kinh doanh bao trùm. Đây là các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ và sinh kế trên cơ sở khả thi về mặt thương mại, ở quy mô lớn hoặc có thể mở rộng, cho những người có thu nhập thấp bằng cách đưa họ trở thành một phần của chuỗi giá trị trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp với tư cách là nhà cung cấp, nhà phân phối, nhà bán lẻ hoặc khách hàng.

Có nhiều mô hình kinh doanh bao trùm - đặc biệt là mô hình doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp - hoạt động trên khắp Châu Á và Thái Bình Dương có giá trị, khả năng thương mại và tác động xã hội ở quy mô lớn.

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV (thứ hai từ trái qua), tham gia thảo luận tại Diễn đàn đầu tư quốc gia
Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV (thứ hai từ trái qua), tham gia thảo luận tại Diễn đàn đầu tư quốc gia

Tuy nhiên, tiếp cận tài chính vẫn là một vấn đề lớn đối với nhiều doanh nghiệp đang tìm cách mở rộng hoạt động hoặc tăng cường tác động của họ. Do đó, diễn đàn nhằm giúp xác định các cơ hội đầu tư, tài trợ cho các mô hình doanh nghiệp kinh doanh bao trùm và tạo điều kiện hiện thực hóa các cơ hội đó; đồng thời mang đến cơ hội kết nối, giới thiệu mô hình kinh doanh bao trùm nổi bật trong lĩnh vực nông nghiệp, hệ thống thực phẩm ở Việt Nam và quốc tế.

Tại phiên thảo luận, đại diện các Bộ, ngành, doanh nghiệp, nhà đầu tư… cùng các chuyên gia đã trao đổi, chia sẻ kiến thức thực tiễn và công cụ giúp doanh nghiệp kinh doanh bao trùm được công nhận, tiếp cận tài nguyên và tăng cường tác động của họ.

Đại diện BIDV, bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp chia sẻ: BIDV là một trong những ngân hàng tiên phong, chủ động trong việc thực hiện các định hướng, chính sách của Chính phủ và ngành Ngân hàng; đồng thời tích cực hỗ trợ nguồn vốn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) kinh doanh phát triển. Đặc biệt, BIDV luôn quan tâm, ủng hộ, sẵn sàng chia sẻ và hợp tác với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên như: Doanh nghiệp sáng tạo, khởi nghiệp; doanh nghiệp tham gia các chuỗi cung ứng; doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm, nhất là các doanh nghiệp chuyển đổi xanh... Hiện nay, số lượng khách hàng SME tại BIDV đạt gần 500 nghìn doanh nghiệp, chiếm thị phần lớn nhất trong khối ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Thời gian qua, BIDV đã hợp tác chặt chẽ với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) nhằm hỗ trợ cấp tín dụng trung dài hạn với lãi suất ưu đãi; Hợp tác với Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF) hỗ trợ cấp tín dụng trung dài hạn hướng tới các doanh nghiệp chuyển giao công nghệ, phát triển sản phẩm mới và thương mại hóa sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp; Triển khai các sản phẩm và gói tín dụng ưu đãi tài trợ cho các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng; Triển khai nền tảng số SMEasy (https://smeasy.bidv.com.vn/) cung cấp đồng bộ các giải pháp tài chính và phi tài chính hỗ trợ chủ doanh nghiệp nâng cao năng lực tài chính và kỹ năng quản trị kinh doanh…

BIDV - Ngân hàng triển khai giao dịch phát hành trái phiếu ESG tốt nhất Việt Nam 2023 BIDV - Ngân hàng triển khai giao dịch phát hành trái phiếu ESG tốt nhất Việt Nam 2023

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Global Banking and Finance Review (GBFR) trao tặng giải thưởng ...

BIDV dành hơn 20 tỷ đồng mang BIDV dành hơn 20 tỷ đồng mang "Tết ấm" đến người nghèo và đảo xa

TTTĐ - Số tiền trên được phân bổ thành 40.000 phần quà Tết dành tặng đồng bào nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên ...

BIDV đạt giải thưởng BIDV đạt giải thưởng "Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam 2023"

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) trao giải thưởng ...

BIDV giữ vững vị trí Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2023 BIDV giữ vững vị trí Top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2023

TTTĐ - Đây là năm thứ 14 liên tiếp BIDV đứng trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và ...

Đọc thêm

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
SeABank lần thứ 5 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank lần thứ 5 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế...
Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

TTTĐ - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
"Tết Ấm App" - Bước đột phá của Home Credit trong mùa Tết 2024 Doanh nghiệp

"Tết Ấm App" - Bước đột phá của Home Credit trong mùa Tết 2024

TTTĐ - Ngược dòng với những câu chuyện mủi lòng vốn đã quá quen thuộc, “Tết Ấm App” tôn vinh sự chăm chỉ của những người lao động trong suốt một năm qua. Home Credit cùng ứng dụng Home App đã và đang giúp những người lao động chăm chỉ thực hiện hóa những dự định trong Tết dễ dàng hơn, hạn chế những rào cản về tài chính.
Khởi công nhà máy vật liệu phân hủy sinh học trị giá 2.300 tỷ đồng Doanh nghiệp

Khởi công nhà máy vật liệu phân hủy sinh học trị giá 2.300 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 11/5, UBND TP Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH Ecovance Việt Nam tổ chức Lễ Khởi công dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của Nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd.
Vinamilk đồng hành cùng barista tại cuộc thi quốc tế thi Asia Latte Art Battle Doanh nghiệp

Vinamilk đồng hành cùng barista tại cuộc thi quốc tế thi Asia Latte Art Battle

TTTĐ - Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP HCM).
Lọt top 11 PCI, Chủ tịch UBND tỉnh tri ân cộng đồng doanh nghiệp Kinh tế

Lọt top 11 PCI, Chủ tịch UBND tỉnh tri ân cộng đồng doanh nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận – ông Trần Quốc Nam vừa có thư cảm ơn gửi đến cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua.
Xem thêm