Tag

Chung kết xếp hạng Sao Mai toàn quốc 2017: Nữ thắng tuyệt đối

Văn hóa 08/10/2017 06:36
aa
TTTĐ.VN – Tất cả các hạng mục giải thưởng tại Chung kết xếp hạng Sao Mai toàn quốc 2017 đều thuộc về các nữ ca sĩ.

Chung kết xếp hạng Sao Mai toàn quốc 2017: Nữ thắng tuyệt đối

Chung kết xếp hạng Sao Mai toàn quốc 2017: Nữ thắng tuyệt đối

Ba thí sinh giành giải Nhất của Sao Mai 2017

Đêm thi Chung kết xếp hạng và Trao giải Sao Mai toàn quốc 2017 diễn ra tối 7/10 tại Trung tâm hội nghị FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 đã gọi tên 3 quán quân của 3 phong cách nhạc với chiến thắng đầy thuyết phục.

Chung kết xếp hạng Sao Mai toàn quốc 2017: Nữ thắng tuyệt đối

Giọng ca trở về từ Trung Quốc, Đỗ Tố Hoa giành giải Nhất thính phòng

Giải Nhất thính phòng đã thuộc về thí sinh Đỗ Tố Hoa.

Thí sinh Đỗ Tố Hoa – số báo danh 05 - Cô được trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội cử đi du học tại học viện Nghệ thuật Quảng Tây Trung Quốc – dự thi tác phẩm Vũ khúc mùa xuân– sáng tác: Hồ Đình Kha– lời Việt An Hiếu. Cô là giọng hát soprano (nữ cao), âm sắc đẹp, sang trọng, làm chủ hơi thở tốt. Tố Hoa thể hiện tốt cả các phần legato và staccato cùng phong thái trình diễn hấp dẫn, cô khiến khán giả như được đắm chìm vào một cuộc dạo chơi âm nhạc.

Chung kết xếp hạng Sao Mai toàn quốc 2017: Nữ thắng tuyệt đối

Cô gái dân tộc Nùng 21 tuổi Sèn Hoàng Mỹ Lam giành giải Nhất Dân gian

Giải Nhất Dân gian thuộc về Sèn Hoàng Mỹ Lam.

Thí sinh Sèn Hoàng Mỹ Lam– số báo danh 18 – dự thi ca khúc Tiếng hát trên đỉnh Hoàng Liên (sáng tác: Trần Ngọc Quang). Sèn Hoàng Mỹ Lam với lợi thế giọng hát trong, sáng, những nốt luyến láy đặc trưng trong âm sắc Tây bắc được thể hiện tốt trong phần trình diễn của cô.

Giải Nhất Nhạc Nhẹ được trao cho Nguyễn Thị Thu Thuỷ

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Thuỷ - số báo danh 27 – gây ấn tượng với mashup: Rũ cánh - Thăng hoa (Sáng tác: Dominic Nghĩa Đỗ - Hoàng Quân). Thu Thuỷ vẫn giữ được phong độ tốt từ vòng ngoài. Cô ấn tượng với giọng hát cá tính, nội lực, quãng giọng rộng và bản phối đậm chất rock giúp Thu Thuỷ có một phần trình diễn thăng hoa.

Mỗi giải Nhất được nhận số tiền 80 triệu đồng và phiếu quà tặng của tập đoàn FLC trị giá 60 triệu đồng

Chung kết xếp hạng Sao Mai toàn quốc 2017: Nữ thắng tuyệt đối

5 thí sinh đạt giải nhì

Ngoài ra, giải nhì Thính phòng đã được trao cho Vũ Thị Thanh Thanh, Lê Thị Nhung. Giải Nhì Dân Gian được trao cho Phan Ngọc Ánh. Giải nhì Nhạc nhẹ thuộc về Lâm Bảo Ngọc - Trần Thị Yến Nhi.

Mỗi giải Nhì được nhận số tiền: 50 triệu đồng và phiếu quà tặng của tập đoàn FLC trị giá 50 triệu đồng.

Giải Ba thính phòng thuộc về Lại Thị Hương Ly. Giải 3 Dân gian đã gọi tên Lương Hà Mỹ Anh - Mai Thương. Giải 3 Nhạc nhẹ thuộc vềTrần Thị Nhật Linh.

Mỗi giải Ba được nhận được số tiền là 30 triệu đồng.

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải phụ:

Ngôi Sao Hy vọng (do Hội nhạc sĩ Việt Nam trao tặng) đã được trao cho Đỗ Tố Hoa, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Nguyễn Thị Thu Thuỷ trị giá mỗi phần thưởng là 20 triệu đồng.

Phần thưởng Thí sinh được yêu thích do Hội đồng báo chí bình chọn đã thuộc về Đỗ Tố Hoa - trị giá 20 triệu đồng.

Thí sinh được nhận bằng khen của Ban truyền hình tiếng dân tộc , Đài THVN là Sèn Hoàng Mỹ Lam (dân tộc Nùng), Lương Hà Mỹ Anh (dân tộc Thái) và phần thưởng trị giá 15 triệu đồng.

Chung kết xếp hạng Sao Mai toàn quốc 2017: Nữ thắng tuyệt đối

Tất cả các hạng mục giải thưởng tại Chung kết xếp hạng Sao Mai toàn quốc 2017 đều thuộc về các nữ ca sĩ.

Với việc mở rộng cho thí sinh được phép hát tác phẩm nước ngoài (có dịch lời Việt) đã khiến cho đêm thi trở nên hấp dẫn. Phần thi phong cách thính phòng của Sao Mai 2017 thực sự chiếm được cảm tình của khán giả khi các thí sinh đều thể hiện được học thuật, cảm xúc và làm chủ được phần trình diễn. Điều thành công nhất 4 thí sinh phong cách thính phòng làm được đó là khiến công chúng cảm thấy gần gũi và yêu mến dòng nhạc thính phòng cổ điển mà mình đang theo đuổi.

Cùng với phần phối khí mới mẻ của Dương Cầm và ban nhạc đã giúp các thí sinh có được đêm thi đầy ấn tượng.

Trong đêm chung kết xếp hạng Sao Mai, Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng đã trao bằng khen cho Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam (đơn vị tổ chức cuộc thi) về những đóng góp của Sao Mai cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam suốt 20 năm qua.

Đêm chung kết trao giải Sao Mai 2017 đã khép lại với những chiến thắng thuyết phục và một lần nữa khẳng định vai trò của cuộc thi trong cuộc vận động phát triển và tìm kiếm các tài năng âm nhạc trong suốt thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến Văn hóa

"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến

TTTĐ - Cuốn nhật ký “Con đường văn sĩ” không chỉ dành cho những ai yêu văn chương nói chung mà còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về tác giả Nguyễn Huy Tưởng và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến.
Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù Văn hóa

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù

TTTĐ - Nhằm tưởng nhớ công lao của nhị vị Bồ Tát là hai vị công chúa Lý Từ Huy và Lý Từ Thục, con gái vua Lý Thái Tông đã có công mua ruộng và dạy nghề giúp dân, hằng năm vào các ngày từ 14 đến 16 tháng ba Âm lịch, Nhân dân 9 xã 10 làng thuộc Tổng Nam Phù xưa, huyện Thanh Trì ngày nay lại tưng bừng tổ chức lễ hội để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ con cháu, khơi dậy niềm tự hào và biết ơn gia đình, dòng họ và quê hương của toàn thể Nhân dân trong Tổng Nam Phù.
Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát Văn hóa

Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát

TTTĐ - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV "Tình ca" đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

TTTĐ - Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại nhiều quận, huyện của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách Văn hóa

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách

TTTĐ - Năm 2024, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội với yêu cầu cao hơn, quy mô và chất lượng hơn. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng dự thi cho các em đang học tập tại các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực Văn hóa

Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tầng lớp Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên” Văn hóa

70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên”

TTTĐ - Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, triển lãm "Đường lên Điện Biên" trưng bày 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, ký họa, áp phích… của 34 tác giả, sáng tác trải dài từ năm 1949 - 2009.
Xem thêm