Tag

Đoàn Việt Nam tạo nhiều dấu ấn trong Hội sách quốc tế lớn nhất hành tinh

Văn hóa 18/10/2017 10:32
aa
TTTĐ.VN- Hội sách Frankfurt diễn ra từ ngày 11/10 – 15/10/2017 tại thành phố Frankfurt, miền Tây nước Đức. Cả 2 đoàn đại diện cho Việt Nam bao gồm Cục xuất bản phối hợp cùng Công ty Văn hóa Phương Nam và đoàn Ủy ban thành phố Hà Nội đã tạo được nhiều dấu ấn đối với bạn bè quốc tế về sự phát triển nổi bật của ngành xuất bản nước nhà.

Đoàn Việt Nam tạo nhiều dấu ấn trong Hội sách quốc tế lớn nhất hành tinh

Với tổng diện tích gian hàng lên đến 64m2, thiết kế đậm chất dân tộc và cách trưng bày bắt mắt, hình ảnh quốc gia Việt Nam tạo được sự thu hút và nhận diện rõ nét. Bên cạnh sự đầu tư về mặt hình ảnh, hơn 500 bản sách của 300 tựa sách tiêu biểu đa dạng các thể loại sách từ văn hóa, tư liệu lịch sử, văn hóa, thiếu nhi… đã thu hút sự quan tâm và tạo được dấu ấn đến nhiều chuyên gia trong ngành và công chúng, độc giả từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Đoàn Việt Nam tạo nhiều dấu ấn trong Hội sách quốc tế lớn nhất hành tinh


Chỉ trong 5 ngày diễn ra Hội sách, gian hàng Việt Nam đã thu hút hơn 200 lượt khách và các đơn vị đến tham quan, tìm hiểu về ngành xuất bản và giao dịch bản quyền. Bạn bè quốc tế thể hiện rõ sự quan tâm và hào hứng về hoạt động xuất bản của Việt Nam. Kiều bào Việt Nam sinh sống lâu năm ở Đức thể hiện niềm tự hào về ngành xuất bản nước nhà, tìm đến gian hàng tham quan, trò chuyện và lựa chọn mua các bản in bằng tiếng Việt cho tủ sách của gia đình. Các cá nhân, tổ chức nhân từ khắp nơi trên thế giới chủ động giới thiệu và đề xuất hợp tác in ấn, xuất bản sách ở Việt Nam. Qua quá trình tìm hiểu về ngành in ở Việt Nam, nhận thấy tiềm lực phát triển tại thị trường này, các chủ doanh nghiệp cảm thấy hào hứng và có ý định muốn chuyển việc gia công in ấn từ Trung Quốc sang Việt Nam. Thông tin được trao đổi giới thiệu rõ ràng, cụ thể và đa dạng, hứa hẹn mở ra nhiều xu hướng mới cho ngành xuất bản Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Đoàn Việt Nam tạo nhiều dấu ấn trong Hội sách quốc tế lớn nhất hành tinh


Các ấn bản sách in bằng tiếng Anh từ các thể loại lịch sử, văn hóa du lịch, ẩm thực, văn học… do Việt Nam mang đến Hội sách năm nay đều là những tựa sách tiêu biểu và phù hợp để phục vụ cho việc trao đổi, ký kết hợp đồng. Đây cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu rộng khắp về du lịch và văn hóa nước nhà. Qua thành công của Hội sách Frankfurt 2017, đoàn Việt Nam hy vọng sẽ có cơ hội tiếp tục góp mặt tại Hội sách vào những năm sau, nhận được nhiều đầu tư kinh phí xây dựng, thiết kế gian hàng để nâng tầm phát triển hình ảnh đất nước một cách rõ nét, ấn tượng hơn. Thông qua đó, các đơn vị làm sách có dịp giới thiệu những ấn bản đặc sắc rộng khắp và mở rộng phát triển giao dịch bản quyền, tạo nên sự sôi động cho ngành xuất bản.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến Văn hóa

"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến

TTTĐ - Cuốn nhật ký “Con đường văn sĩ” không chỉ dành cho những ai yêu văn chương nói chung mà còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về tác giả Nguyễn Huy Tưởng và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến.
Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù Văn hóa

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù

TTTĐ - Nhằm tưởng nhớ công lao của nhị vị Bồ Tát là hai vị công chúa Lý Từ Huy và Lý Từ Thục, con gái vua Lý Thái Tông đã có công mua ruộng và dạy nghề giúp dân, hằng năm vào các ngày từ 14 đến 16 tháng ba Âm lịch, Nhân dân 9 xã 10 làng thuộc Tổng Nam Phù xưa, huyện Thanh Trì ngày nay lại tưng bừng tổ chức lễ hội để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ con cháu, khơi dậy niềm tự hào và biết ơn gia đình, dòng họ và quê hương của toàn thể Nhân dân trong Tổng Nam Phù.
Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát Văn hóa

Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát

TTTĐ - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV "Tình ca" đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

TTTĐ - Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại nhiều quận, huyện của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách Văn hóa

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách

TTTĐ - Năm 2024, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội với yêu cầu cao hơn, quy mô và chất lượng hơn. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng dự thi cho các em đang học tập tại các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực Văn hóa

Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tầng lớp Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên” Văn hóa

70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên”

TTTĐ - Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, triển lãm "Đường lên Điện Biên" trưng bày 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, ký họa, áp phích… của 34 tác giả, sáng tác trải dài từ năm 1949 - 2009.
Xem thêm