Tag

Hà Nội vẫn tiềm ẩn các ca lây nhiễm trong cộng đồng

Thời sự 08/04/2020 20:00
aa
TTTĐ - Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, các ca bệnh được phát hiện gần đây có lịch trình đi lại phức tạp, cùng với đó là thời gian ủ bệnh kéo dài vì vậy sẽ có nguy cơ cao cho cộng đồng, dự báo trong thời gian tới có thể có thêm trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.

Hà Nội vẫn tiềm ẩn các ca lây nhiễm trong cộng đồng

Toàn cảnh phiên họp

Bài liên quan

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Nguy cơ tiếp tục lây nhiễm ra cộng đồng rất lớn từ “ổ dịch” Bệnh viện Bạch Mai

Đã rà roát được hơn 52.000 người liên quan đến ổ dịch Bạch Mai

Siết chặt “kỷ luật chiến trường” để chiến thắng giặc Covid-19

Chiều 8/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp phiên thứ 32 dưới sự Chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong hai ngày qua, trên địa bàn thành phố vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới, đặc biệt đã xuất hiện trường hợp bệnh do tiếp xúc với bệnh nhân 243 tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh. Các ca bệnh này cũng có lịch trình di chuyển phức tạp giống ca bệnh số 237 tại quận Long Biên, vì vậy trong thời gian tới dự báo sẽ có thêm trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng.

Đến nay, các quận, huyện, thị xã đã tập trung xác minh các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai; các ca bệnh 243, 237. Trong hai ngày qua, UBND huyện Mê Linh và ngành Y tế đã thực hiện xử lý ổ dịch mới phát sinh tại thôn Hạ Lôi.

Về việc kết quả rà soát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế cho biết, đến ngày 8/4, các đơn vị đã rà soát được 25.951 trường hợp tại cộng đồng; đã lấy xét nghiệm được 17.188 trường hợp, trong đó có 8.410 trường hợp âm tính, 5 trường hợp dương tính. Thành phố đã tổ chức cách ly tập trung cho 631 người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp này, trong đó có 1 trường hợp dương tính.

Hiện, TP còn cách ly theo dõi tại cộng đồng là 15.241 người; cách ly tập trung là 1.264 người tại 16 cơ sở.

Cũng tại cuộc họp, Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, công tác xét nghiệm giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành với 15.461 mẫu, trong đó có 3.112 mẫu trong bệnh viện và 12.349 mẫu ngoài bệnh viện, đều có kết quả âm tính.

Ông Cảm ước tính còn khoảng 4.000 - 5.000 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai chưa khai báo, chưa được xét nghiệm. Đề nghị các cơ sở y tế tiếp tục rà soát các yếu tố liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai để khẩn trương tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm. Sang tuần sau, khi có mẫu test nhanh về, CDC Hà Nội sẽ triển khai test nhanh trên diện rộng cả trong bệnh viện lẫn cộng đồng.

Đọc thêm

Giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri đạt 99,7% Tin tức

Giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri đạt 99,7%

TTTĐ - Kiến nghị của cử tri liên quan đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đến nay, 99,7% kiến nghị đã được giải quyết, trả lời.
Thách thức việc làm và thu nhập cho người dân nổi lên gay gắt Tin tức

Thách thức việc làm và thu nhập cho người dân nổi lên gay gắt

TTTĐ - Cử tri và Nhân dân kiến nghị Đảng, Nhà nước chỉ đạo tháo gỡ khó khăn để hạn chế các doanh nghiệp rời khỏi thị trường, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, vì thách thức về việc làm, thu nhập cho người dân đang là vấn đề nổi lên khá gay gắt.
Ưu tiên hàng đầu là thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Ưu tiên hàng đầu là thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - Chính phủ sẽ tập trung vào 11 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Trong đó, Chính phủ ưu tiên hàng đầu vẫn là thúc đẩy tăng trưởng, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới...
Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kiến thức chuyên sâu cho cán bộ Tin tức

Bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kiến thức chuyên sâu cho cán bộ

TTTĐ - Sáng 20/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức ở trong nước đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý năm 2024.
Quốc hội bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài gần 27 ngày Tin tức

Quốc hội bắt đầu chương trình nghị sự kéo dài gần 27 ngày

TTTĐ - Sáng 20/5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chương trình nghị sự 26,5 ngày; xem xét, quyết định hơn 40 nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Tin tức

Đại biểu Quốc hội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 20/5, trước phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đại biểu Quốc hội đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Công tác lập pháp là nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ bảy Thời sự

Công tác lập pháp là nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ bảy

TTTĐ - Sáng 20/5, tại Nhà Quốc hội (Thủ đô Hà Nội), kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể.
Tấm gương sáng, mẫu mực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô noi theo Thời sự

Tấm gương sáng, mẫu mực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô noi theo

Đồng chí Đào Duy Tùng sinh ngày 20-5-1924 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nôi. Truyền thống yêu nước cách mạng của quê hương và gia đình đã hun đúc ngọn lửa nhiệt tình cách mạng cháy bỏng và tác động sâu sắc đến nhận thức tư tưởng của đồng chí Đào Duy Tùng.
Đà Nẵng lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác với Hoa Kỳ Tin tức

Đà Nẵng lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác với Hoa Kỳ

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định số 997-QĐ/UBND về việc thành lập Tổ công tác xúc tiến hợp tác Đà Nẵng - Hoa Kỳ tại TP Đà Nẵng.
Hôm nay, Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước Tin tức

Hôm nay, Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

TTTĐ - Sáng nay (20/5), kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV khai mạc tại Nhà Quốc hội. Vào cuối buổi sáng, Quốc hội sẽ bắt đầu làm công tác nhân sự, dự kiến sáng 22/5 sẽ hoàn thành nội dung này.
Xem thêm