Tag

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Thế giới 24h 23/01/2024 09:36
aa
TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đồng hành dự án "Tiếng Anh cộng đồng" Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ về màn catwalk đặc biệt Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà "đắt show" chấm thi nhan sắc

Đến Mỹ ngày 12/1, người đẹp Thanh Hà đã hạ cánh tại Houston, Texas, nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ nhằm tuyển chọn người đẹp sẽ tham gia cuộc thi thế giới diễn ra tháng 2/2024.

Hoa hậu Thanh Hà tại trụ sở Liên Hợp Quốc
Hoa hậu Thanh Hà tại trụ sở Liên hợp quốc

Chặng dừng chân này đánh dấu sự xuất hiện của hoa hậu Thanh Hà với vai trò là giám khảo đêm Chung kết của Hoa hậu Môi trường Mỹ.

Người đẹp Sabrina Ramos từ bang Michigan được xướng tên trong đêm chung kết, vì vẻ đẹp nóng bỏng và thần thái tự tin chinh phục khán giả trong mọi phần biểu diễn.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà đã cùng Hoa hậu Môi trường Mỹ 2023 trao vương miện Hoa hậu Môi trường Mỹ 2024 cho Sabrina Ramos và cùng sánh vai với người đẹp tỏa sáng trong đêm chung kết.

Mùa đông ở New York rất lạnh với nhiều đợt tuyết rơi kỷ lục, tuyết dày và trời rất lạnh. Hoa hậu Thanh Hà vẫn dành thời gian đi thăm tượng Nữ thần Tự Do.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Sau những giờ phút bên ánh hào quang sân khấu, Hoa hậu Thanh Hà được ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới mời đến New York cùng tham gia trải nghiệm chương trình tìm hiểu và tham quan trụ sở Liên hợp quốc.

Cô chia sẻ: "Năm 2023, tôi được vinh dự nhận vai trò Đại sứ thiện chí trẻ Liên hợp quốc với nhiệm vụ thúc đẩy những mục tiêu phát triển bền vững quan trọng để làm thế giới tốt đẹp hơn.

Đến New York lần này, tôi được mời đến tham quan trụ sở của Liên hợp quốc cùng với tổ chức Hoa hậu Môi trường Thế giới để hiểu thêm về những giá trị và mục tiêu đó".

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Tại trụ sở Liên hợp quốc, cô đã được mời đến tham quan phòng Hội đồng Bảo an và phòng họp Đại hội đồng. Người đẹp thích thú tìm hiểu lịch sử của tổ chức này nhằm mục tiêu thúc đẩy hòa bình, phát triển và tìm tiếng nói chung trong những vấn đề sống còn của nhân loại.

Thanh Hà chọn chụp bức ảnh bên cạnh bức tượng cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela trên đường vào nhà sách. Bức tượng được đúc vừa khuôn với đôi giày mà ông Nelson Mandela đã mang khi còn là tù nhân bị giam trên Đảo Robben ở Cape Town, nơi ông bị kết án 27 năm tù.

Bức tượng thực hiện theo hình ảnh của Nelson Mandela khi ông lần đầu phát biểu trước Hội đồng Đặc biệt ở Liên hợp quốc về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc tại Nam Phi và kêu gọi Liên hợp quốc tiếp tục trừng phạt Nam Phi cho đến khi nào chủ nghĩa phân biệt chủng tộc bị loại bỏ hoàn toàn.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà chia sẻ cảm xúc khi đứng trước bức tượng Nelson Mandela: "Ở ông là sức mạnh và sự lan tỏa năng lượng. Ông tin vào lẽ phải mà thế giới cần phải biết và sẵn sàng lên tiếng vì điều đó. Bức tượng cũng toát lên tinh thần đó của ông. Thế giới là vậy, bắt đầu thay đổi từ khao khát thay đổi của mỗi con người mong muốn điều tốt hơn cho cộng đồng mình".

Người đẹp đi cùng tổ chức Hoa hậu Môi trường Thế giới suốt chuyến tham quan để tìm hiểu về lịch sử và những phòng họp đặc biệt trong trụ sở Liên hợp quốc, nơi đã diễn ra những quyết định quan trọng trong lịch sử thế giới.

Cô được nhắc thêm lần nữa về 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc như: Chống đói nghèo, dịch bệnh, chống tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em, giảm tình trạng bất bình đẳng, tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm...

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Sau chuyến tham quan, Hoa hậu xúc động tâm sự: "Tôi nhận thức rõ hơn vai trò của mình là một con người bé nhỏ trong xã hội toàn cầu, cũng như tin tưởng hơn vì mình sẽ làm được nhiều hơn nữa nhằm giúp cuộc sống này tốt hơn.

Học và hiểu về những mục tiêu phát triển bền vững giúp tôi suy nghĩ, có trách nhiệm hơn trong cuộc sống hàng ngày của mình. Hoa hậu Môi trường Thế giới với chiếc vương miện đã đưa tôi đi xa, đến những giá trị và bài học mà tôi có thể học và đem về để giúp cuộc sống quanh mình đáng sống hơn".

Người đẹp sẽ kết thúc chuyến đi tại Los Angeles và trở về Việt Nam đón xuân cùng gia đình, trước khi cô chuẩn bị lên đường sang Ai Cập cho một hành trình mới của năm 2024.

Đọc thêm

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Xem thêm