Tag

Hơn 600 thanh niên khó khăn được đào tạo nghề công nghệ thông tin miễn phí

Lao động - Việc làm 21/03/2017 19:49
aa
TTTĐ.VN – Trên 600 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi từ dự án đào tạo công nghệ thông tin và lập trình do Microsoft phối phợp với trung tâm REACH- đơn vị chuyên về đào tạo nghề cho thanh niên tổ chức.

Hơn 600 thanh niên khó khăn được đào tạo nghề công nghệ thông tin miễn phí

Dự án là một phần của chương trình toàn cầu của Microsoft với tên gọi YouthSpark. Đây là một sáng kiến nhằm trao quyền cho thanh niên thông qua việc trang bị cho các bạn các kỹ năng về khoa học máy tính.

Hơn 600 thanh niên khó khăn được đào tạo nghề công nghệ thông tin miễn phí

Đào tạo nghề công nghệ tin học cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Đã Nẵng.

Giám đốc Chương trình YouthSpark toàn cầu bà Yvonne Thomas nói: “Chúng tôi tin rằng tất cả các bạn trẻ - đặc biệt những bạn đến từ hoàn cảnh khó khăn – cần có cơ hội tiếp cận giáo dục về công nghệ thông tin để có thể có những kiến thức nền tảng và phát triển những kỹ năng cần thiết cho tương lai như kỹ năng giải quyết vấn đề va tư duy tin học.”

Nằm trong khuôn khổ của dự án này, Microsoft sẽ hỗ trợ tài chính và chia sẻ chuyên môn để xây dựng giáo trình đào tạo lập trình cho 240 thanh niên đang theo học các khóa về Thiết kế Web & đồ họa vàThiết kế đồ họa 3D tại các trung tâm REACH ở miền Bắc và miền Trung.

Khoảng 460 các học viên lớp Nghiệp vụ Bàn Bar, Bán hàng & Marketing, và Nghiệp vụ buồng phòng cũng sẽ được đào tạo kỹ năng tin học cần thiết cho công việc sau này, bao gồm kỹ năng sử dụng Microsoft Office.

Hơn 600 thanh niên khó khăn được đào tạo nghề công nghệ thông tin miễn phí

Microsoft đào tạo tin học cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Huế.

Giám đốc Quỹ từ thiện Microsoft khu vực Châu Á – tiến sỹ Daiana Beitler cho biết thêm các học viên sẽ tham gia hoạt động Một giờ lập trình (Hour of Code)- một chương trình đào tạo lập trình mở miễn phí trên mạng dành cho giáo viên và học viên thông qua các trò chơi và bài tập.

Cũng chia sẻ tại sự kiện, giám đốc trung tâm REACH bà Phạm Thị Thanh Tâm cho rằng sự hợp tác giữa Microsoft và REACH đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thanh niên khó khăn nhất của Việt nam có thể gia nhập vào thị trường lao động ngày càng cạnh tranh.

“Mô hình của REACH dựa trên sự thay đổi của thị trường và cung cấp những gì nhà tuyển dụng cần,”, bà Tâm chia sẻ.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics Lao động - Việc làm

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics

TTTĐ - Sự phát triển năng động, nhanh chóng của ngành Logistics hiện nay đang là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cho lực lượng lao động, bao gồm phụ nữ, người khuyết tật và hòa nhập xã hội.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024 Lao động - Việc làm

Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024

TTTĐ - Ngày 29/3, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Ban Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân TP Hà Nội năm 2024 tổ chức họp đánh giá công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và triển khai các nội dung tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024.
Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank Lao động - Việc làm

Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank

TTTĐ - Từ nay đến hết ngày 5/4/2024, VietinBank tuyển dụng tập trung hơn 500 chỉ tiêu trên toàn quốc đối với nhiều vị trí công việc như: Quan hệ khách hàng (KH) bán lẻ, Quan hệ KH doanh nghiệp, Quan hệ KH doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giao dịch viên…
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên Lao động - Việc làm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên làm việc tại Văn phòng đại diện của báo tại Đông Nam Bộ.
Kinh nghiệm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý Lao động - Việc làm

Kinh nghiệm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý

TTTĐ - Sale xuất nhập khẩu được xem là ngành nghề hot mang lại thu nhập lớn cùng nhiều triển vọng trong tương lai. Do đó mà ngành nghề này thu hút lượng lớn nhân lực. Nếu các bạn cũng đang quan tâm đến sale xuất nhập khẩu, hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm làm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý khi lựa chọn ngành nghề này.
Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội Kinh tế

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

TTTĐ - Sáng 22/3, tại Trường Đại học Công đoàn đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam: Tiên phong - Chuyên nghiệp - Kết nối”.
Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam Lao động - Việc làm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/3, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam - Tiên phong trong chính sách an sinh xã hội và việc làm”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Xem thêm