Tag

Hơn 62 nghìn học sinh lớp 12 của Hà Nội bước vào kì thi khảo sát

Giáo dục 20/03/2017 13:53
aa
Sáng nay (ngày 20/3) 62.406 học sinh lớp 12 của toàn Hà Nội bước vào kì thi khảo sát 3 môn thi bắt buộc để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2017. Trong ngày đầu, kì thi diễn ra nghiêm túc. Học sinh không quá căng thẳng.

Hơn 62 nghìn học sinh lớp 12 của Hà Nội bước vào kì thi khảo sát

Hơn 62 nghìn học sinh lớp 12 của Hà Nội bước vào kì thi khảo sát


Tập dượt cho kì thi chính thức

Đợt thi khảo sát này tại Hà Nội có 141 điểm thi trong đó có 95 điểm thi trường đơn (một trường là một điểm thi) và 46 điểm thi liên trường.

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội), ông Nguyễn Quốc Bình, hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho biết, điểm thi này có 633 học sinh và có 67 thầy, cô làm công tác coi thi. Nhà trường đã tổ chức theo đúng quy chế thi. Mỗi phòng thi đều có 2 giám thị coi thi, ngoài ra ở hành lang cũng đều có giám thị. Trước khi diễn ra kì thi khảo sát, nhà trường cũng đã tập huấn cho các giáo viên về quy chế thi và phố biến đến từng học sinh về quy chế và cách thức thi mới. Các giáo viên cũng đã chủ động ôn thi cho học sinh kĩ lưỡng.

Tại điểm thi THPT Yên Viên (cụm thi liên trường), Cô Vũ Thị Hương Lan, hiệu trưởng trường THPT yên Viên cho biết: “Năm nay quy chế thi có thay đổi, sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức kì thi khảo sát này, bản thân tôi thấy rất cần cho học sinh, bởi học sinh sẽ biết được thời lượng làm bài, biết được cách thức ra đề, từ đó tính được thời gian để mình làm bài cho tốt hơn. Về phía các thầy cô cũng được coi thi, cọ xát thực tế, từ đó nắm bắt được quy trình coi thi trong kì thi THPT quốc gia sau này”.

Để chuẩn bị cho kiểm tra khảo sát, trường THPT Yên Viên đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất. Tuy nhiên sáng nay xảy ra sự cố là mất điện, nhà trường đã kịp thời bố trí máy phát để kịp thời buổi khai mạc nhắc nhở học sinh trước khi vào phòng thi.

Cũng theo cô Vũ Thị Hương Lan, ngay sau khi Bộ GD-ĐT ra quy chế về kì thi THPT quốc gia 2017, nhà trường cũng đã triển khai đến tất cả các thầy cô trong Hội đồng, trước khi diễn ra kì thi khảo sát này, nhà trường đã triển khai tới toàn bộ cán bộ coi thi để nắm rõ về đợt thi khảo sát cũng như là quy chế mới về kì thi THPT quốc gia 2017.

Điểm thi THPT Yên Viên là điểm thi liên trường, gồm học sinh của 3 trường là: THPT Yên Viên, THPT Lê Ngọc Hân và THPT Bắc Đuống. Dù thế, công tác tổ chức thi và coi thi cũng không gặp khó khăn nào.

Ông Chử Xuân Dũng, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kì thi khảo sát này, sở tổ chức theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, từ cách tổ chức thi đến cách ra đề thi. Đối với các môn trắc nghiệm các môn thi tổ hợp thì mỗi thí sinh có một mã đề riêng vậy, 1 phòng thi có 24 thí sinh thì các em có 24 mã đề, công tác chuẩn bị về đề thi, in sao đề thi, đóng gói đề thi đến từng thí sinh.

“Việc ra đề thi đối với các nhà trường còn nhiều khó khăn, vì khi tổ chức thi thử cho các em, mỗi học sinh có một mã đề và cả phòng thi có 24 mã đề, nhiều trường còn lúng túng. Qua đợt khảo sát chung này nhằm tập dượt cho các nhà trường, giúp các trường chuẩn bị tốt hơn trong kì thi THPT quốc gia 2017. Sau khi có kết quả khảo sát, chúng tôi sẽ yêu cầu các nhà trường xem xét, phân tích, đánh giá, qua đó nắm bắt được chất lượng, tình hình học tập của các em học sinh, thông tin về gia đình, trao đổi để cha mẹ học sinh biết, cũng như nắm bắt được năng lực học tập của các em tại thời điểm này. Kì thi khảo sát này cũng là kênh thông tin giúp các tổ chuyên môn đánh giá lại để điều chỉnh công tác dạy học thời gian tới cho các em bước vào kì thi chính thức được tốt hơn.” Ông Dũng nói.

Hơn 62 nghìn học sinh lớp 12 của Hà Nội bước vào kì thi khảo sát

Học sinh hào hứng với kì thi khảo sát

Tan giờ thi môn Văn, nhiều học sinh cho biết đã làm tốt bài thi đầu tiên này. Theo các em, trong phòng thi rất nghiêm túc, các bạn đều làm bài miệt mài. Hầu hết các em học sinh đều rất hào hứng với kì thi khảo sát, bởi theo các em, thông qua kì thi này các em biết được sức học của mình đang ở đâu để có hướng hoàn thiện và phấn đấu.

Em Hoàng Hải Nhung, học sinh lớp 12C trường THPT Lê Ngọc Hân (cụm thi trường THPT Yên Viên) cho biết: “Phải thi ở trường khác em thấy cũng hồi hộp, em lo là mình không làm được bài thi nhưng khi đọc đề bài kĩ rồi thì em thấy rằng nếu mình học hết bài trong sách giáo khoa thì sẽ làm tốt bài thi. Em làm được hết bài thi. Em thích cách thi này, thi khảo sát giúp học sinh biết hơn về những khuyết điểm của mình, sau kì thi này mình sẽ khắc phục”.

Em Tạ Đình Hải, học sinh lớp 12 trường THPT Yên Viên cũng cho biết: “Năm nay có nhiều đổi mới như thi tổ hợp, thi trắc nghiệm và môn Văn từ 180 phút xuống còn 120 phút nên thời lượng làm bài của em rút ngắn. Những đổi mới này làm chúng em thấy hoang mang. Tuy nhiên sau khi đọc đề thi, em thấy cũng không quá khó vì em được các thầy cô ôn luyện nhiều ở dạng bài như thế này. Em thấy cách thi này tốt cho học sinh, thời lượng thi giảm bớt thì sẽ giảm bớt áp lực cho học sinh”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Giáo dục

Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân

TTTĐ - Sau 4 tháng diễn ra, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.
Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia Giáo dục

Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia

TTTĐ - Thực tiễn việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn vì các quận nội thành sĩ số học sinh tăng nhanh, trong khi hạ tầng trường lớp đáp ứng không kịp. Cùng với đó, việc thực hiện một số dự án trường chuẩn quốc gia chậm, do phải được phê duyệt về công tác phòng cháy, chữa cháy.
Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường Giáo dục

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng của trẻ em. Ở một số xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, việc tạo những sân chơi ý nghĩa để thu hút học sinh đến lớp đang được các trường học vùng cao nỗ lực thực hiện.
Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm Giáo dục

Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm

TTTĐ - Để con được vào trường mà mình mong muốn, nhiều phụ huynh không ngại ngần tìm cửa “ngách”, nhờ cậy các mối quan hệ, trả lệ phí cao, thậm chí chuyển hộ khẩu đến nhà người thân.
Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi Giáo dục

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP ngày 22/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Xem thêm