Tag

Huyện Thường Tín tổ chức thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Phòng cháy chữa cháy 14/04/2024 17:36
aa
TTTĐ - Sáng 14/4, UBND huyện Thường Tín, Hà Nội, tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cho bạn trẻ Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo phòng cháy, chữa cháy mùa nắng Quy chuẩn về phương tiện phòng cháy, chữa cháy từ ngày 1/4/2024

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ không chỉ là một cuộc thi mà còn là một dịp để nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó sự cố phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho các đội tuyển thuộc các xã trên địa bàn huyện.

undefined
Thực hiện nghi thức chào cờ

Các đồng chí: Bùi Công Thản, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín; Thượng tá Ngô Thanh Lâm - Phó Trưởng phòng PC07; Thượng tá Đào Phương Đông, Phó trưởng Công an huyện - Trưởng Ban tổ chức Hội thi; Trung tá Nguyễn Hoàng Thành, Đội trưởng đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an huyện cùng đông đảo cán bộ chiến sĩ Đội cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện tham dự hội thi.

undefined
Đồng chí Bùi Công Thản, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín phát biểu khai mạc hội thi

Đặc biệt, hội thi còn có sự góp mặt của các vận động viên đến từ các đội tuyển các xã, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cả cộng đồng đối với công tác PCCC.

undefined
Thượng tá Đào Phương Đông, Phó trưởng Công an huyện - Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu

Cuộc thi được chia thành 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Trong phần thi lý thuyết, các đội thi phải trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH, là nền tảng quan trọng để áp dụng vào các tình huống thực tế có thể xảy ra.

undefined
Thượng tá Ngô Thanh Lâm - Phó Trưởng phòng PC07 tặng hoa cho các đội thi

Phần thực hành đòi hỏi các đội phải thao tác thực tế các kỹ năng chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản an toàn cho các hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh.

undefined

Hơn 1 giờ thi đấu gay cấn, đồng chí Bùi Công Thản, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc và hiểu biết quy trình của các đội. Chủ đề hội thi tập trung vào tổ liên gia ở cơ sở - lực lượng tại chỗ và phương án xử lý tình huống khi vừa phát cháy.

undefined
undefined
Thành viên các đội thi thực hành

Thượng tá Đào Phương Đông, Phó trưởng Công an huyện - Trưởng Ban tổ chức Hội thi bày tỏ, hội thi là dịp để các thành viên rèn luyện những kỹ năng cơ bản và làm thế nào để hạn chế thấp nhất các vụ cháy, nổ, đảm bảo an toàn cho mọi người.

undefined
Chung cuộc, giải Nhất hội thi thuộc về Đội PCCC thị trấn

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho Đội PCCC thị trấn về cả hai nội dung phần thi. Giải Nhì phần lý thuyết và thực hành lần lượt thuộc về Đội PCCC xã Nghiêm Xuyên và Đội PCCC xã Vạn Điểm. Giải Ba phần lý thuyết và thực hành được trao cho Đội PCCC xã Ninh Sở và Đội thi xã Tiền Phong.

undefined
undefined
Các đội giành giải Nhì và Ba

Hội thi không chỉ là cơ hội để các Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện Thường Tín thể hiện và cải thiện kỹ năng mà còn là dịp để tuyên truyền sâu rộng tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH. Qua đó, mỗi người dân được khuyến khích trở thành một chiến sĩ PCCC, góp phần hạn chế tối đa các vụ cháy, nổ, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản.

undefined
Cán bộ chiến sĩ Đội cảnh sát PCCC&CNCH công an huyện

Hội thi khép lại thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng và bài học quý giá cho cán bộ chiến sĩ và các đội thi tham gia. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện nghiêm túc, UBND huyện Thường Tín cùng các cơ quan liên quan đã khẳng định được vai trò, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an toàn PCCC và tiếp tục đẩy mạnh công tác này trong thời gian tới.

Đọc thêm

18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Trong 2 ngày (23 và 24/4), UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Tham gia Hội thi có 18 đội tuyển với 144 vận động viên đại diện cho 632 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn 18 phường thuộc quận.
Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà Phòng cháy chữa cháy

Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

TTTĐ - Ngày 22/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kí ban hành kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố.
Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy

TTTĐ - Khi 2 phóng viên đang dùng điện thoại để ghi hình gần hiện trường vụ cháy thì bất ngờ bị các đối tượng tấn công gây thương tích, lăng mạ, đập phá phương tiện, không cho phóng viên tác nghiệp.
Quyết liệt kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng "hộp ngủ" Phòng cháy chữa cháy

Quyết liệt kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng "hộp ngủ"

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận, huyện, thị xã, tăng cường quản lý sử dụng đất đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.
Bình Dương: Kịp thời khống chế vụ cháy tại xưởng may ở Tân Uyên Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Kịp thời khống chế vụ cháy tại xưởng may ở Tân Uyên

TTTĐ - Ngày 17/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã kịp thời khống chế đám cháy và đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại phường Thái Hòa, TP Tân Uyên.
Thành lập 122 tổ liên gia, lắp đặt 336 điểm chữa cháy công cộng Phòng cháy chữa cháy

Thành lập 122 tổ liên gia, lắp đặt 336 điểm chữa cháy công cộng

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, chiều 15/4, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn quận.
Báo chí đồng hành cùng Công an tỉnh Bình Dương chống “giặc lửa” Phòng cháy chữa cháy

Báo chí đồng hành cùng Công an tỉnh Bình Dương chống “giặc lửa”

TTTĐ - Chiều 8/4, Phòng phòng cháy chữa cháy Và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bình Dương, đã tổ chức hội nghị trao đổi nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong lĩnh vực PCCC&CNCH.
Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện 31/CĐ-TTg ngày 4/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.
Hoang tàn xóm ven kênh Tàu Hũ Nhịp sống phương Nam

Hoang tàn xóm ven kênh Tàu Hũ

TTTĐ - Sau đám cháy lớn tại xưởng gỗ trên đường Phạm Thế Hiển (Quận 8, TP HCM) vào tối qua (1/4), đến sáng hôm sau (2/4), cả khu vực vẫn còn nghi ngút khói, gần 500m2 nhà bị thiêu rụi cùng nhiều tài sản.
Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo phòng cháy, chữa cháy mùa nắng Phòng cháy chữa cháy

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo phòng cháy, chữa cháy mùa nắng

TTTĐ - Bắc Bộ và Trung Bộ bắt đầu bước vào giai đoạn mùa nắng nóng đầu tiên năm 2024, nắng nóng kéo dài sẽ khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng cao, do sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm. Do đó, Công an thành phố Hà Nội đưa ra khuyến cáo phòng cháy, chữa cháy khi mùa nắng nóng đã đến.
Xem thêm