Tag

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

Chuyện lạ 11/07/2023 07:53
aa
TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
các hòn đảo gần như không có người ở (Ảnh:
Các hòn đảo xa xôi ở Ireland gần như không có người ở (Ảnh: Getty)

Theo chính phủ Ireland, các hòn đảo được đề cập kể trên là bị thủy triều chia cắt khỏi đất liền và không được nối với nhau bằng cầu hay đường đắp cao.

Theo thống kê có khoảng 300.000 du khách đến những hòn đảo này mỗi năm nhưng hầu như không có ai sống ở đó. Một số hòn đảo chỉ có hai cư dân quanh năm, trong khi hòn đảo lớn nhất có hơn 700 người. Tổng cộng, khoảng 3.000 người sống trên khoảng 30 hòn đảo.

Mức độ sụt giảm dân số đã gây lo ngại cho đất nước này. Từ năm 1996 đến 2016, dân số của quần đảo đã giảm 12,8% và điều đó đã khiến Ireland phải hành động. Do đó, Chính phủ Ireland đã công bố chương trình này với hy vọng cải thiện tình hình.

Các khoản tài trợ là một phần của chương trình hiện áp dụng trên khắp Ireland. Số tiền lớn nhất là 84.000 Euro dành cho những người chọn mua tài sản vô chủ trên đảo, còn mua một tài sản tương tự trên đất liền sẽ đi kèm với khoản trợ cấp 70.000 Euro.

Nhiều nơi trên thế giới hỗ trợ tiền cho những cư dân chọn sống ở vùng xa xôi (Ảnh: Getty)
Không chỉ Ireland, nhiều nơi trên thế giới cũng hỗ trợ tiền cho những cư dân chọn sống ở vùng xa xôi (Ảnh: Getty)

Số tiền này được tài trợ để giúp người dân tân trang lại những tài sản cũ có thể bị xuống cấp và phải được sử dụng cho mục đích đó. Các bất động sản cũng phải được xây dựng trước năm 1993 và không có người ở trong ít nhất hai năm.

Ông Heather Humphreys, Bộ trưởng Phát triển cộng đồng và nông thôn của Ireland, cho biết: “Chúng tôi nỗ lực cải tạo nhà ở, giúp mọi người tiếp cận với các dịch vụ thiết yếu về y tế, giáo dục, cung cấp băng thông rộng tốc độ cao và phát triển hơn nữa những tiện nghi ngoài trời. Những điều này sẽ góp phần tăng cường du lịch và hỗ trợ người dân địa phương”.

Không chỉ có Ireland, nhiều quốc gia cũng đang tranh giành người nhập cư đến sống ở các vùng xa xôi nhất của đất nước.

Năm 2022, chính quyền đảo Sardinia của Italy đã cung cấp cho người dân 15.000 Euro (390 triệu đồng) để chuyển đến sống nếu người dân sử dụng số tiền này cải tạo nhà cửa. Trong khi đó, một số thị trấn đã bán nhà chỉ 1 Euro hoặc miễn phí hoàn toàn.

Ngoài ra, một thị trấn hẻo lánh ở Queensland, Australia, cho mọi người 20.000 đô la Úc (310 triệu đồng) cùng bất động sản để chuyển đến sống. Kế hoạch này nhằm mục đích tăng dân số của Quilpie Shire, cách Brisbane 1.000km về phía Tây.

Hòn đảo du lịch tại Thái Lan thiếu nước ngọt trầm trọng Hòn đảo du lịch tại Thái Lan thiếu nước ngọt trầm trọng

TTTĐ - Koh Samui - hòn đảo nổi tiếng với bãi biển cát trắng, những ngôi đền tuyệt đẹp và khu nghỉ dưỡng sang trọng ...

Hòn đảo xa xôi tại Nhật Bản được tiếp năng lượng từ du học sinh Việt Nam Hòn đảo xa xôi tại Nhật Bản được tiếp năng lượng từ du học sinh Việt Nam

TTTĐ - Một hòn đảo xa xôi ở phía Tây Nam Nhật Bản đang hy vọng những người trẻ Việt Nam đến theo học tại ...

Hòn đảo du lịch không điện thoại đầu tiên trên thế giới Hòn đảo du lịch không điện thoại đầu tiên trên thế giới

TTTĐ - Khi mùa hè đã đến và mùa du lịch bắt đầu, người dùng mạng xã hội sẽ luôn luẩn quẩn câu hỏi muôn ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu Chuyện lạ

Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu

TTTĐ - Ngủ ngoài trời dù nhiệt độ thấp, ăn bên bếp lửa, tự giải quyết các vấn đề mà không cần sự hỗ trợ của công nghệ, rèn luyện sức khỏe ngay từ khi còn nhỏ… là những điểm chính trong mô hình “trường mẫu giáo trong rừng” tại một số nước Châu Âu.
Xem thêm