Tag

Trao công trình sân cỏ nhân tạo đa năng cho thầy trò vùng cao

Muôn mặt cuộc sống 20/04/2024 12:21
aa
TTTĐ - Sáng 20/4, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho Trường PTDTBT Tiểu học số 2 thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới Trao tặng báo Xuân Giáp Thìn 2024 tới Bộ đội Biên phòng

Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Ngọc Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai; nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô; bà Đinh Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO); ông Trương Văn Tuấn - Giám đốc Bán hàng Khu vực phía Bắc của SABECO, cùng đại diện lãnh đạo địa phương, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học số 2 thị trấn Phong Hải và các em học sinh.

Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tại buổi khánh thành sân cỏ nhân tạo đa năng, Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, Báo Tuổi trẻ Thủ đô là một trong 5 đơn vị sự nghiệp thuộc Thành đoàn Hà Nội và cũng là niềm tự hào của tuổi trẻ Thủ đô. Trong hành trình 39 năm phát triển, Báo đã đưa hình ảnh đẹp của những người trẻ Thủ đô tới bạn đọc cả nước với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”.

Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại lễ khánh thành

Ngoài nhiệm vụ chính trị, những cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Báo luôn nêu cao tinh thần lan tỏa yêu thương, chung tay vì cộng đồng, vì thế hệ trẻ bằng những hoạt động thiết thực.

Chỉ tính riêng cuối năm 2023, đầu năm 2024, Báo đã thực hiện rất nhiều chương trình thiện nguyện xuyên suốt chiều dài đất nước, đặc biệt là hỗ trợ các thầy cô giáo và các em học sinh vùng dân tộc thiểu số ở các thôn bản vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, để các em có thêm điều kiện rèn luyện sức khỏe, phát triển cả về thể chất và tinh thần.

“Hôm nay, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng Tỉnh đoàn Lào Cai với sự đồng hành của SABECO, chung tay hỗ trợ một sân cỏ nhân tạo đa năng cho thầy trò của trường. Công trình trị giá 360 triệu đồng và được hoàn thành theo đúng tiến độ.

Hy vọng, món quà này sẽ góp phần làm nên diện mạo khang trang của trường, là nơi để các thầy cô giáo cùng học sinh có thể luyện tập thể dục, thể thao, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui của thầy và trò nhà trường; từ đó, đẩy mạnh và góp phần xây dựng ngôi trường hạnh phúc, một môi trường giáo dục toàn diện", Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cho biết.

Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Ông Bùi Mạnh Giang, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học số 2 thị trấn Phong Hải cảm ơn Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tỉnh đoàn Lào Cai và SABECO đã chung tay hỗ trợ trường

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Mạnh Giang, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học số 2 thị trấn Phong Hải cho biết, trường có 27 lớp, 669 học sinh, trong đó 62% là học sinh dân tộc thiểu số ở các thôn bản vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Hiện nay, trường có 168 học sinh bán trú ăn ở tại trường.

Chia sẻ thêm, Hiệu trưởng Nhà trường cho hay, những năm qua, chất lượng giáo dục nhà trường ngày càng nâng cao. Nhiều học sinh đạt giải cấp huyện và cấp tỉnh trong các kì thi và hội thi. Trong đó thành tích về thể dục thể thao luôn luôn đứng tốp đầu trong huyện và tỉnh như: Giải Ba bóng đá nhi đồng báo Lào Cai năm 2022, Giải Nhất bóng đá nhi đồng huyện Bảo Thắng năm 2023; Giải Nhì bóng đá Hội khoẻ Phù đổng Lào Cai và nhiều thành tích khác của các bộ môn điền kinh. 2 học sinh của nhà trường đã được tỉnh lựa chọn tham gia Hội khỏe Phù đổng toàn quốc.

Để đạt được thành tích đó, thầy và trò Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Thị trấn Phong Hải đã khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất, thiết bị để luyện tập; tuy nhiên, thiếu sân cỏ nhân tạo đa năng để luyện tập là điều mà trường không thể khắc phục được.

Xúc động trước nghĩa cử và tấm lòng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các đơn vị đồng hành, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ: “Niềm mong mỏi của các thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường là có một sân bóng để làm nơi luyện tập thể dục thể thao.

Được sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Lào Cai, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và SABECO, thầy và trò của trường đã nhận được món quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa, để chúng tôi cùng nhau xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Bảo Thắng".

Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Ông Lê Văn Dương, Phó chủ tịch UBND thị trấn Phong Hải nhấn mạnh, sân chơi đa năng nhân tạo sẽ góp phần nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, giúp cho phong trào luyện tập thể dục thể thao của trường và địa phương ngày càng phát triển

Khẳng định sự chung tay hỗ trợ đầy ý nghĩa của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tỉnh đoàn Lào Cai và SABECO, ông Lê Văn Dương, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Phong Hải nhấn mạnh: "Tại các đô thị, thành phố, sân cỏ nhân tạo không còn gì mới lạ. Với một địa phương còn đặc biệt khó khăn như Phong Hải, để có được một sân chơi như vậy là niềm mơ ước của các em học sinh.

Ước mơ đó của thầy và trò Trường PTDTBT Tiểu học số 2 Thị trấn Phong Hải hôm nay đã trở thành hiện thực. Điều này sẽ góp phần nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, giúp cho phong trào luyện tập thể dục thể thao của trường và địa phương ngày càng phát triển".

Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Ông Trương Văn Tuấn - Giám đốc Bán hàng Khu vực phía Bắc, đại diện doanh nghiệp SABECO phát biểu

Từng là một học sinh, trưởng thành từ phong trào học tập của huyện Bảo Thắng, ông Trương Văn Tuấn - Giám đốc Bán hàng Khu vực phía Bắc, đại diện doanh nghiệp SABECO vui mừng khi thấy diện mạo các cơ sở giáo dục của huyện ngày một đổi mới và khang trang.

Ông Tuấn cũng cảm ơn Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tỉnh đoàn Lào Cai vì sự hợp tác và chung tay giữa các đơn vị đã mang đến sân chơi bổ ích cho các em học sinh nơi đây.

"Với SABECO, rèn luyện thể thao trở thành phong trào của cán bộ, nhân viên, người lao động trong công ty. Vì thế, SABECO có phương châm đồng hành và chung tay đóng góp thông qua những chương trình ý nghĩa, thiết thực, để nâng cao thể chất và tinh thần cho cộng đồng" - ông Tuấn nói.

Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Đại diện các đơn vị cùng trao tặng biểu trưng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho nhà trường

Ngay sau lễ khánh thành sân cỏ nhân tạo đa năng, các em học sinh trong trường đã có màn đá bóng giao hữu, tạo nên không khí phấn khởi và tinh thần luyện tập thể dục, thể thao cho thầy và trò Nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động diễn ra tại sự kiện:

Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Các đại biểu cắt băng khánh thành sân chơi
Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng ban Kinh tế Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng biểu trưng thiết bị học tập cho các em học sinh của trường
Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Nhân dịp này, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao tặng biểu trưng chương trình Ơn nghĩa sinh thành - chương trình thường niên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô được tổ chức mỗi dịp Vu Lan, cho đại diện Tỉnh đoàn Lào Cai
Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Các học sinh biểu diễn văn nghệ
Trao tặng công trình sân cỏ nhân tạo đa năng trị giá 360 triệu đồng cho thầy trò vùng cao
Học sinh Trường PTDTBT Tiểu học số 2 thị trấn Phong Hải vui mừng khi có được một sân chơi mới

Đọc thêm

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 15/5, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của TP.
Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy Muôn mặt cuộc sống

Bổ sung danh mục dịch vụ công cho phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội bổ sung danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội, bao gồm: 1 dịch vụ “Duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế hệ thống cấp nước chữa cháy”.
MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng Muôn mặt cuộc sống

MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng

TTTĐ - MC Nguyễn Thị Thanh Mai vừa ra mắt cuốn sách “Cẩm nang chữa ngọng”. Đây là đúc kết từ quãng đường gần 15 theo đuổi việc hướng dẫn thực hành và luyện tập sửa nói ngọng của cô.
Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình Muôn mặt cuộc sống

Khánh thành nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ quận Ba Đình

TTTĐ - Chiều 14/5, đồng chí Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tới dự Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Vinh Bình (phường Phúc Xá, quận Ba Đình).
Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao chất lượng để tạo hiệu ứng phòng, chống tham nhũng

TTTĐ - Chiều 14/5, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 5, năm 2024 - 2025.
Xem thêm