Tag

Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng

Giáo dục 13/10/2017 07:53
aa
TTTĐ.VN – Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Trách nhiệm Doanh nghiệp với Cộng đồng (CSR) năm 2017 của Công ty Điện tử Samsung với chủ đề “Cùng bạn kiến tạo tương lai”, Không gian chia sẻ S.hub Đà Nẵng – một không gian hiện đại kết hợp với thành tựu công nghệ phục vụ nhu cầu học hỏi, nghiên cứu, trao đổi và chia sẻ ý tưởng của bạn trẻ, chính thức ra mắt bạn đọc Đà Nẵng – hoàn thành chuỗi S.hub TP HCM – Hà Nội – Đà Nẵng.

Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng


Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng
Từ trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng đến sứ mệnh “Cùng bạn kiến tạo tương lai

Trong hành trình hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, với niềm tin rằng giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ đóng vai trò quan trọng trong việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp, Công ty Điện tử Samsung tập trung phát triển các dự án cộng đồng liên quan đến lĩnh vực này, hướng đến mục tiêu khuyến khích khơi gợi niềm cảm hứng và đam mê khám phá tri thức cho các bạn trẻ.


Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng


Với lý tưởng đó, trong năm 2017, Samsung tiếp tục triển khai các chương trình Trách nhiệm Doanh nghiệp với Cộng đồng; gắn với các chương trình đó là thông điệp “Cùng bạn kiến tạo tương lai” thể hiện cam kết ở mỗi hành trình kiến tạo tương lai của bạn trẻ luôn có sự hỗ trợ và đồng hành của Samsung.

Trong nhiều năm qua, Samsung không ngừng nỗ lực tìm tòi và triển khai nhiều mô hình dự án Trách nhiệm Doanh nghiệp với Cộng đồng đáp ứng mong muốn và nhu cầu học hỏi, nghiên cứu và phát triển của nhiều nhóm giới trẻ khác nhau. Từ chương trình “Thư viện Thông minh 1.0”, chương trình “Lớp học & Giảng đường Thông minh”, đến chương trình “Thư viện Thông minh 2.0” với tên gọi “S.hub” vốn đã trở nên quen thuộc với giới trẻ TP HCM và Hà Nội.


Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng


Với mỗi cảm hứng tự học hỏi và chia sẻ, Samsung tin rằng bạn trẻ Việt Nam đang tiến thêm một bước trong việc kiến tạo tương lai của chính mình.

Chính thức khánh thành “Không Gian Chia Sẻ S.hub” – Hoàn thành chuỗi S.hub TP.HCM – Hà Nội – Đà Nẵng

Nối tiếp thành công của mô hình Không gian chia sẻ S.hub TP HCM (được triển khai năm 2015) và Hà Nội (2016), Công ty Điện tử Samsung phối hợp cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp (KHTH) Đà Nẵng chính thức ra mắt Không gian chia sẻ S.hub Đà Nẵng, hoàn thành chuỗi S.hub TP HCM – Hà Nội – Đà Nẵng.


Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng


Không gian chia sẻ S.hub được kế thừa và xây dựng từ mô hình “Thư viện Thông minh 2.0” của Samsung cải tiến mô hình thư viện truyền thống thành không gian mở, hiện đại mang đến những cảm hứng sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ Việt Nam không chỉ để học tập và trao đổi tri thức, mà còn là tương tác và kết nối sẻ chia.


Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng


Với sự hỗ trợ và kết hợp của Thư viện KHTH Đà Nẵng, Không gian chia sẻ S.hub được triển khai với tổng kinh phí cho việc xây dựng và cả vận hành quản lý trên 7 tỷ đồng, bao gồm 3 yếu tố:

Nâng cấp các khu vực tiền sảnh, phòng đa phương tiện, phòng đọc thiếu nhi (tầng 1) và phòng tra cứu địa chí (tầng 2) để tạo thành các khu vực chức năng tổ chức sự kiện, triển lãm trưng bày, phòng nghe nhìn, khu vực tra cứu cá nhân và các khu vực thảo luận nhóm với các thiết bị công nghệ cao như màn hình chiếu ngoài trời 85”, màn hình tương tác thông minh 85” và 55”, kính thực tế ảo VR, camera 360 và điện thoại thông minh Galaxy S8 tương thích cùng nhiều các trang thiết bị hiện đại khác, phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu của bạn trẻ Đà Nẵng.


Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng


Sử dụng trang www.s-hub.vn là cổng thông tin giao tiếp giữa bạn đọc và Không Gian Chia Sẻ S.hub với các chức năng đặt phòng họp, đặt khu vực tổ chức sự kiện, khu vực thảo luận nhóm... và đăng ký tham gia các sự kiện được tổ chức tại S.hub.

Trang web còn là nơi tổng kết những nội dung bổ ích sau mỗi sự kiện được tổ chức tại S.hub do các cán bộ thư viện quản lý để các thành viên dù không đến trực tiếp vẫn có thể theo dõi thông tin và các hoạt động tại đây.


Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng


Để tạo điều kiện tối đa cho các bạn trẻ mở rộng các mối quan hệ và học hỏi từ các tổ chức giáo dục và đào tạo cũng như các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, S.hub tổ chức chuỗi hoạt động liên quan đến những chủ đề khác nhau như khả năng sáng tạo, kỹ năng mềm... dưới nhiều hình thức như tọa đàm, thuyết trình, các cuộc thi.... Chuỗi hoạt động nhằm giúp các bạn trẻ có cơ hội chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, cũng như áp dụng những kiến thức đó vào cuộc sống.


Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng


Đại diện đơn vị chủ quản công trình, Thư viện KHTH Đà Nẵng, ông Phạm Hồng Thái – Giám đốc Thư viện – chia sẻ: “Tôi luôn tâm huyết tạo ra một không gian trao đổi tri thức hiện đại, tổ chức các hoạt động mới mẻ, phù hợp với xu hướng và nhu cầu của các bạn trẻ, qua đó nâng cao vai trò của thư viện trong việc khuyến khích trau dồi và chia sẻ tri thức. Sự ra đời của Không gian chia sẻ S.hub hôm nay là bước đi đầu tiên cũng như là minh chứng cho lời cam kết của Thư viện và Samsung cho tương lai tốt đẹp của thế hệ trẻ Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung”.

Nói về Không gian chia sẻ S.hub, ông Kim Cheol Gi - Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina - phát biểu: “Không chỉ đơn thuần là một không gian được trang bị các máy móc, thiết bị công nghệ cao, chúng tôi mong muốn Không gian chia sẻ S.hub có thể mang đến những nội dung độc đáo, hữu ích thông qua các hoạt động đa dạng, phong phú nhằm phục vụ tốt nhất cho việc trao đổi tri thức của các bạn trẻ. Tôi hy vọng S.hub sẽ là một địa điểm yêu thích của bạn trẻ Đà Nẵng, và hy vọng các bạn có thể tận dụng cũng như phát huy hết công năng của không gian này để phục vụ hiệu quả cho công tác học tập, nâng cao kiến thức bản thân, đó là cách các bạn làm giàu cho tương lai của mình”.


Khánh thành Không gian chia Sẻ S.hub Đà Nẵng


Song song với việc triển khai và xây dựng Không gian chia sẻ S.hub, Samsung cũng đã phối hợp cùng Thư viện KHTH Đà Nẵng tổ chức các buổi huấn luyện đào tạo cán bộ công nhân viên thư viện để giúp việc vận hành S.hub được thuận lợi và nhanh chóng, phục vụ đội ngũ bạn đọc trẻ đông đảo Đà Nẵng. Sau khi được khánh thành, Không gian chia sẻ S.hub sẽ chính thức đi vào hoạt động với chuỗi hoạt động truyền cảm hứng như Ngày hội Kết nối Văn hóa Việt (Culture Explorer) (13/10), Triển lãm Thực tế ảo Hang Sơn Đoòng (Virtual Reality) (12-19/10), Chuỗi Tọa đàm S.hub Talk Tour (14/10)…

Tin liên quan

Đọc thêm

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non Giáo dục

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hôm nay, ngày 24/4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng Giáo dục

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên Giáo dục

Tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ với sinh viên

TTTĐ - Tiếng Anh hiện nay được xem là công cụ giao tiếp toàn cầu, là "chìa khóa" để đến với khối lượng tri thức, kiến thức đồ sộ của nền văn minh thế giới. Vì vậy, hiểu biết và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sẽ giúp học sinh tiếp cận kiến thức và thông tin đa dạng từ các nguồn toàn cầu.
Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên Giáo dục

Nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp cho sinh viên

TTTĐ - Sáng 23/4, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và gần 200 sinh viên Nhà trường.
Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân Giáo dục

Sinh viên Đại học VinUniversity xuất sắc đạt ngôi vị quán quân

TTTĐ - Sau 4 tháng diễn ra, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.
Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia Giáo dục

Nhiều địa phương gặp khó trong xây dựng trường chuẩn quốc gia

TTTĐ - Thực tiễn việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn nhiều khó khăn vì các quận nội thành sĩ số học sinh tăng nhanh, trong khi hạ tầng trường lớp đáp ứng không kịp. Cùng với đó, việc thực hiện một số dự án trường chuẩn quốc gia chậm, do phải được phê duyệt về công tác phòng cháy, chữa cháy.
Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường Giáo dục

Mang sân chơi về vùng cao, thu hút học sinh đến trường

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ học tập, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh là nhu cầu chính đáng của trẻ em. Ở một số xã vùng sâu, vùng xa khó khăn, việc tạo những sân chơi ý nghĩa để thu hút học sinh đến lớp đang được các trường học vùng cao nỗ lực thực hiện.
Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm Giáo dục

Phụ huynh sốt sắng tìm cửa "ngách" cho con vào trường điểm

TTTĐ - Để con được vào trường mà mình mong muốn, nhiều phụ huynh không ngại ngần tìm cửa “ngách”, nhờ cậy các mối quan hệ, trả lệ phí cao, thậm chí chuyển hộ khẩu đến nhà người thân.
Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi Giáo dục

Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP ngày 22/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban Quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Xem thêm