Tag

Không ngỡ ngàng, chỉ xót ruột thôi!

Đô thị 20/06/2017 16:41
aa
TTTĐ.VN - Đó là nỗi trăn trở của chị Phạm Thùy Dương (Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân) khi được hỏi về tiền điện hàng tháng. Gia đình chị đã thanh toán xấp xỉ 2 triệu đồng tiền điện tháng 6 trong khi những tháng trước chỉ hơn 1 triệu đồng.

Không ngỡ ngàng, chỉ xót ruột thôi!

Đã không còn “choáng”, “Sốc” khi nhận hóa đơn tiền điện

Cũng như nhiều gia đình khác, nhà chị Dương thì cái gì cũng dùng đến điện. Để chống đỡ đợt nắng nóng vừa qua, chị đã phải sử dụng toàn bộ các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt máy, tủ lạnh, tủ đá… Chị cho biết, điều hòa ngày thường chỉ để nhiệt độ 25 độ C là phòng mát lạnh nhưng trong những ngày nắng nóng, để dưới 20 độ C vẫn nóng không chịu nổi. Chị và chồng đã phải dùng thêm các biện pháp tăng cường giảm nóng cho ngôi nhà như dội nước trên mái nhà, trên trần tuy nhiên điều hòa vẫn không đạt độ mát mong muốn. “Dù biết điều hòa chạy như này sẽ tốn tiền điện, xót ruột lắm đới nhưng cũng không thể tắt đi được, thời tiết quả là kinh khủng…” chị Dương chia sẻ.


Không ngỡ ngàng, chỉ xót ruột thôi!
Phòng Giao dịch EVN HANOI

Cũng giống với nhà chị Dương, chị L.T.Quỳnh (Thị xã Sơn Tây) cho biết trong những ngày nắng nóng, 2 chiếc điều hòa Panasonic đời cũ của nhà chị hoạt động hết công suất. Chị tếu táo “Khi bật ông tướng này, không khác gì bị câu trộm điện, tiền điện phi mã ngay, chúng tôi biết nhưng chưa đủ tiền mua 1 chiếc điều hòa inverter đời mới, với lại chỉ những đợt nóng nhất tôi mới dám bật thôi. Tiền điện tháng này nhà tôi tăng gấp đôi từ 500 nghìn lên 1 triệu. Đấy cũng là tiết kiệm nhất có thể rồi đới!”

Anh Nguyễn Duy Trung (Dương Xá, Gia Lâm) cũng cho biết: “đợt nắng nóng kỷ lục vừa rồi, gia đình tôi đã phải sử dụng tối đa các thiết bị làm mát như quạt, điều hoà, tủ lạnh… bật 24/24h, nên tiền điện tháng này của gia đình đã tăng gần gấp đôi tháng trước (Từ 350.000 lên đến 688.000đ). Nắng nóng bất thường nên nhu cầu sử dụng của các thành viên gia đình đều tăng, tôi phải nhắc nhở mọi người sử dụng các thiết bị làm mát, đặc biệt là điều hoà nhiệt độ đúng cách đồng thời tắt hết các thiết bị điện không cần thiết trong giờ cao điểm để tránh quá tải, vừa là để tiết kiệm điện cũng là chia sẻ khó khăn với ngành điện lực”

Không ngỡ ngàng, chỉ xót ruột thôi!
Những người thợ EVN HANOI tăng cường kiểm tra những vị trí xung yếu


Sản lượng điện tiêu thụ tại Hà Nội tăng cao kỷ lục


Trước đó, EVN HANOI liên tục đưa ra những cảnh báo về tổng sản lượng điện năng tiêu thụ trong các ngày nắng nóng. Ngày 30/5 ở mức 49,236 triệu số điện thì ngày 31/5 đã tăng lên 59,665 triệu số. Không dừng lại, sản lượng các ngày từ 01/6 đã vọt lên trên 70 triệu số điện và liên tục tăng cao chưa từng thấy, đỉnh điểm là ngày 5/6 với mức kỷ lục: 77,075 triệu số điện. Qua đợt nắng nóng, tổng sản lượng điện tiêu thụ hằng ngày tại Thủ đô vẫn duy trì ở ngưỡng cao khoảng 55 triệu số.


Tăng cường ứng phó với nắng nóng, đảm bảo cung ứng điện ổn định trên địa bàn TP Hà Nội


Theo đại diện của EVN HANOI, trước tình hình nắng nóng kéo dài, đơn vị này đã đã huy động 100% lực lượng ứng trực, triển khai các phương án như san tải, cân đảo pha, tăng cường đường trục… Vì vậy, đã cơ bản đảm bảo cung ứng điện ổn định cho nhân dân trên địa bàn Thủ đô.


Không ngỡ ngàng, chỉ xót ruột thôi!

Mọi người nên thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng điều hòa

“Riêng trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, các thành phần sử dụng điện như cơ quan, công thương nghiệp gần như bằng không, do đó sản lượng tăng đột biến này sẽ rơi vào các khách hàng sinh hoạt và tiêu dùng”, đại diện EVN HANOI cho biết.

Cùng với đó, EVN HANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng điện cùng một lúc trong giờ cao điểm (từ 9h30 đến 11h30 và từ 17h đến 20h các ngày từ thứ hai đến thứ 7).


Tin liên quan

Đọc thêm

Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt Đô thị

Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt

TTTĐ - Ngày 7/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang lập hồ sơ, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị trông giữ xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt quá quy định tại số 1 Triệu Quốc Đạt (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Xem xét đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Hải Dương Đô thị

Xem xét đầu tư dự án nâng cấp quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 3029/VPCP-CN ngày 6/5/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 37, đoạn từ quốc lộ 18 đến ngã ba An Lĩnh, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Khắc phục những bất cập khi sử dụng thẻ vé ảo xe buýt Đô thị

Khắc phục những bất cập khi sử dụng thẻ vé ảo xe buýt

TTTĐ - Sau hơn một tháng triển khai áp dụng thẻ điện tử trên ứng dụng điện thoại thay vé cứng thông thường khi đi xe buýt, nhiều người đánh giá việc làm này giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian, chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng. Tuy nhiên, người dân vẫn còn gặp phải một số khó khăn, bất cập.
Tiết kiệm điện tối ưu khi ngày nắng về Đô thị

Tiết kiệm điện tối ưu khi ngày nắng về

TTTĐ - Khách hàng nên lưu tâm cách sử dụng để vừa tiết kiệm điện tối ưu, vừa tránh hóa đơn tiền điện tăng vọt trong những ngày nắng về...
Cải tạo vườn hoa Trúc Bạch: Kết hợp cổ điển và hiện đại Đô thị

Cải tạo vườn hoa Trúc Bạch: Kết hợp cổ điển và hiện đại

TTTĐ - Vườn hoa Trúc Bạch nằm trên con phố chạy ven hồ Trúc Bạch, được HĐND quận Ba Đình phê duyệt chủ trương đầu tư vào đầu tháng 4/2024.
Công ty 545 "than" thu phí BOT tụt giảm Xã hội

Công ty 545 "than" thu phí BOT tụt giảm

TTTĐ - Sau khi bị phản đối đóng điểm mở dải phân cách gần trạm thu phí BOT quốc lộ 1, Công ty 545 tiếp tục xin xem xét tình trạng các phương tiện tránh trạm.
Giải tỏa lấn chiếm khu vực bãi ven sông Hồng Đô thị

Giải tỏa lấn chiếm khu vực bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Để đảm bảo phòng chống lụt bão mùa mưa sắp tới, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về lấn chiếm đất đai, dựng lều lán, đổ phế thải vi phạm các quy định pháp luật về bảo vệ đê điều, UBND quận Ba Đình đã ban hành Kế hoạch số 158/KH-UBND ngày 16/4/2024 về việc giải tỏa lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng thuộc địa bàn phường Phúc Xá.
Thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh Đô thị

Thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức phong trào thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Đẩy nhanh tiến độ dự án kết nối Quảng Nam - TP Đà Nẵng Đô thị

Đẩy nhanh tiến độ dự án kết nối Quảng Nam - TP Đà Nẵng

TTTĐ - Sau hơn 4 tháng thi công, dự án cầu Quảng Đà kết nối tỉnh Quảng Nam với TP Đà Nẵng đến nay đã đạt khối lượng xây lắp hơn 15%.
Để Hải Phòng trở thành “Thành phố đáng sống của Việt Nam”... Đô thị

Để Hải Phòng trở thành “Thành phố đáng sống của Việt Nam”...

TTTĐ - UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch 109/KH-UBND triển khai Phong trào thi đua “Xây dựng thành phố Hải Phòng Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Văn minh" năm 2024.
Xem thêm