Tag
Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Xử phạt đơn vị trông xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt

Đô thị 07/05/2024 14:03
aa
TTTĐ - Ngày 7/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang lập hồ sơ, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị trông giữ xe có nhân viên thu phí bằng tiền mặt quá quy định tại số 1 Triệu Quốc Đạt (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Vocarimex bị xử phạt 145 triệu đồng Nam Em bị xử phạt lần 2, kiến nghị khóa mạng xã hội Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ

Trao đổi nhanh với PV về thông tin sự việc trên, ông Nguyễn Đình Thu - Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xác nhận, UBND phường đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với V.V.C (SN 1991, ở Văn Yên, Yên Bái), là nhân viên của một công ty làm dịch vụ trông giữ phương tiện tại số 1 Triệu Quốc Đạt (phường Trần Hưng Đạo).

Cụ thể, nhân viên trông giữ xe đã lén lút thu tiền mặt sai quy định, không đúng với mức giá do UBND TP Hà Nội quy định (thu giá vé trông xe máy 10.000 đồng). Hiện UBND phường Trần Hưng Đạo đã lập hồ sơ, đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

Nhân viên trông giữ xe ký biên bản vi phạm thu phí bằng tiền mặt quá quy định
Nhân viên trông giữ xe ký biên bản vi phạm thu phí bằng tiền mặt quá quy định

“Khi UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức triển khai thí điểm trông xe thu phí không dùng tiền mặt ngày 15/4, UBND phường đã phối hợp với các phòng, ban của quận và các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền tới các đơn vị, người dân trên địa bàn về lợi ích của việc thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt.

Hàng ngày, phường cũng cho tuyên truyền trên loa phát thanh vào 2 buổi sáng và chiều; phối hợp với Công ty làm dịch vụ trông giữ phương tiện trên địa bàn quán triệt tới các nhân viên; lắp đặt thiết bị công nghệ thu phí thông minh, căng băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền việc thu phí không dùng tiền mặt tại bãi trông giữ xe để người dân phối hợp thực hiện…

Thật tiếc là còn có nhân viên lén lút vi phạm và sự việc đã được chúng tôi phát hiện, lập biên bản đề nghị UBND quận xử lý theo thẩm quyền. Thời gian tới UBND phường sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm để việc triển khai thu phí không dùng tiền mặt sớm được nhân rộng toàn thành phố”, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo thông tin thêm.

Liên quan sự việc trên, trưa cùng ngày (7/5), UBND quận Hoàn Kiếm đã có thông tin về việc kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ xe trên địa bàn thu quá giá quy định, không thực hiện chủ trương thu phí không dùng tiền mặt qua phản ánh của một số cơ quan báo chí.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND quận Hoàn Kiếm đã giao Công an quận, UBND các phường xác minh làm rõ việc báo đưa tin (đặc biệt các địa điểm được nêu trong bài viết). Ngày 6/5, Công an quận Hoàn Kiếm, UBND phường Trần Hưng Đạo xác minh, kiểm tra, lập hồ sơ xử lý đối với 1 tổ chức trông giữ xe thu quá giá và trình lãnh đạo quận xử phạt theo quy định.

Đồng thời, UBND quận chỉ đạo giao phòng Quản lý đô thị phối hợp với Công an quận và UBND 18 phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp trông giữ xe thu quá giá, quá diện tích, sai quy định, đối với các trường hợp cố tình vi phạm UBND quận sẽ thu hồi giấy phép trông giữ xe.

Các đơn vị trông giữ xe máy trên phố Phủ Doãn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đồng loạt triển khai thí điểm thu phí thanh toán trông giữ xe không tiền mặt
Các đơn vị trông giữ xe máy trên phố Phủ Doãn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đồng loạt triển khai thí điểm thu phí thanh toán trông giữ xe không tiền mặt

Trước đó ngày 15/4, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức triên khai thí điểm trông xe thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm trên địa bàn quận. Ngoài những tiện ích với chủ phương tiện, việc thí điểm này được kỳ vọng nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước như: Đảm bảo công khai, minh bạch, tránh thất thu thuế từ hoạt động trông giữ phương tiện; làm cơ sở hoạch định quy hoạch, kiến trúc và dự báo chiến lược phát triển, quy hoạch đô thị.

Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội Nguyễn Đức Vinh cho biết, về công nghệ áp dụng thu phí thông minh, bãi đỗ xe trong khuôn viên kín sẽ sử dụng công nghệ RFID (công nghệ hiện đang sử dụng trong thu phí tự động không dừng ETC tại các trạm thu phí) và công nghệ AI nhận dạng biển số xe có độ chính xác cao để kiểm soát phương tiện vào, ra các điểm đỗ xe.

Các điểm đỗ lòng đường sẽ sử dụng thiết bị đọc thẻ cầm tay, công nghệ sử dụng RFID - nhận diện thẻ Etag định danh gắn trên phương tiện và công nghệ OCR nhận dạng biển số từ ảnh chụp phương tiện. Khi xe vào điểm đỗ, hệ thống đã ghi nhận thời gian xe vào và tự động tính toán số tiền khi ra khỏi điểm đỗ. Do đó, chủ xe sẽ trả đúng giá quy định và không lo bị “chặt chém”, thu quá giá vé.

Số tiền khách hàng thanh toán tự động qua đơn vị trung gian (QR Code, tài khoản ePass liên kết Viettel Money...), trong vòng 24 giờ sẽ được đối soát và chuyển về tài khoản công ty… Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cũng đã kiến nghị UBND TP Hà Nội và Sở GTVT sớm ban hành chế tài xử phạt đối với các trường hợp vi phạm như: Đỗ xe không thanh toán; đỗ nhiều giờ nhưng chỉ thanh toán một lượt… tại các vị trí thí điểm ứng dụng công nghệ.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 57 bãi đỗ xe trong trung tâm thương mại, chung cư, bệnh viện, trường học và khoảng 640 điểm đỗ dưới lòng đường. Từ 1/5, UBND TP Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt tại một số điểm đỗ do Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ của thành phố quản lý. Sau thời gian thí điểm sẽ rút kinh nghiệm và nhân rộng toàn thành phố.

Trông giữ xe thanh toán không dùng tiền mặt: Minh bạch, thuận tiện Trông giữ xe thanh toán không dùng tiền mặt: Minh bạch, thuận tiện
Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt Triệt tiêu gian lận bằng thu phí không dùng tiền mặt
Tập huấn hỗ trợ triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Tập huấn hỗ trợ triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt
Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống

Đọc thêm

Thi tuyển phương án kiến trúc tòa tháp tài chính 108 tầng Đô thị

Thi tuyển phương án kiến trúc tòa tháp tài chính 108 tầng

TTTĐ - Bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới gồm Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ), Gensler (Hoa Kỳ), Farrells (Anh) và Pelli Clarke & Partners (Hoa Kỳ) đã thuyết trình chi tiết ý tưởng thiết kế và bảo vệ phương án kiến trúc tòa tháp tài chính của mình.
Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ Đô thị

Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ

TTTĐ - Tiết kiệm điện nơi công sở là một việc làm khá đơn giản, có thể bắt đầu ngay từ những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên...
Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây Xã hội

Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây

TTTĐ - Sau gần 6 năm khởi công, dự án Đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đã chức thức được thông xe, đưa vào sử dụng.
Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1 Đô thị

Đắk Nông: Đầu tư 90 tỷ đồng sửa tỉnh lộ 1

TTTĐ - Tỉnh Đắk Nông sẽ đầu tư để xây dựng đoạn đường tránh mới dài hơn 4km, nhằm khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng trên tỉnh lộ 1, đoạn qua xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức) với kinh phí ước tính lên đến 90 tỷ đồng.
"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn? Đô thị

"Bê tông hóa" di tích đặc biệt Ngũ Hành Sơn?

TTTĐ - Nhiều công trình được xây dựng bằng bê tông kiên cố tại Di tích cấp quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) nhưng đơn vị quản lý cho rằng vẫn giữ nguyên trạng.
TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn Đô thị

TP HCM còn 18 điểm ngập nặng khi mưa lớn

TTTĐ - Theo Sở Xây dựng TP HCM, thành phố còn 18 điểm ngập nặng khi gặp mưa lớn và triều cường. Mọi công tác chống ngập đang tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh, đặc biệt khi mùa mưa đang đến.
EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động Đô thị

EVNHANOI cung cấp hệ sinh thái thông báo tiền điện tự động

TTTĐ - Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như: App, Website, Email EVNHANOI…
Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng Đô thị

Quận 7 (TP HCM): Ngừng giao dịch 96 công trình vi phạm xây dựng

TTTĐ - UBND Quận 7 (TP HCM) đề nghị ngừng các giao dịch, chuyển nhượng với các công trình không phép, sai phép vẫn ngang nhiên tồn tại mặc dù đã có các quyết định xử phạt, tháo dỡ.
Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân Đô thị

Xử phạt nghiêm tình trạng dừng, đỗ xe trên cầu Nhật Tân

TTTĐ - Thời gian qua, không ít người dân tùy tiện dừng xe, đỗ xe hay tụ tập thành nhóm trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh, hóng mát, nói chuyện… Việc dừng, đỗ xe trên cầu gây mất mĩ quan và cản trở giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Do đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường Đô thị

TP Hồ Chí Minh: Trụ đèn gãy đổ, đè bị thương người đi đường

TTTĐ - Trong khi đang di chuyển trên Quốc lộ 1 (đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), một người phụ nữ bất ngờ bị trụ đèn rơi xuống, đè trúng người làm bị thương nặng.
Xem thêm