Tag

Kia K8 2025 ra mắt, nội thất không hề kém cạnh xe sang

Xe++ 08/08/2024 00:00
aa
Không còn "hao hao" giống Genesis, Kia K8 phiên bản nâng cấp được lột xác hoàn toàn về thiết kế, đi theo hơi hướng vuông vức tương tự nhiều mẫu xe mới ra mắt gần đây của hãng xe Hàn Quốc.

Mới đây, Kia đã chính thức công bố ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ trung K8. Đây là lần nâng cấp đầu tiên của mẫu xe này kể từ lần đầu ra mắt năm 2021.

Nằm cùng phân khúc với Toyota Avalon và Hyundai Grandeur, Kia K8 2025 sở hữu kích thước khá đồ sộ. Mẫu sedan này có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.050 x 1.875 x 1.455 mm và chiều dài cơ sở 2.895 mm. So với phiên bản cũ, xe dài hơn 35 mm.

Trong khi K8 phiên bản tiền nhiệm có thiết kế mềm mại, thanh thoát và sang trọng, lấy cảm hứng từ Genesis thì bước sang phiên bản mới, mẫu sedan này lại được lột xác hoàn toàn. Kia K8 2025 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế United Opposites tương tự nhiều mẫu xe đời mới nhà Kia như EV9, Carnival, Sorento và Morning. Khu vực đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng ban ngày lấy cảm hứng từ bản đồ sao. Cụm lưới tản nhiệt cũng được thiết kế lại, sơn cùng màu với thân xe.

Nhìn từ bên hông, Kia K8 2025 vẫn giữ nguyên kiểu dáng coupe thời thượng. Ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế mảnh mai, nối liền với nhau bằng một dải LED chạy ngang qua cửa cốp.

Đối với K8, Kia cung cấp tới 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất. Trong đó có 2 màu sơn mới là bạc Ivory Silver và be Sunset Beige.

Được nhiều người coi mẫu sedan hạng sang mang thương hiệu bình dân, Kia K8 vốn được biết đến là mẫu sedan sở hữu không gian nội thất sang trọng hàng đầu phân khúc. Bước sang phiên bản mới, K8 còn được nâng cấp với hàng loạt công nghệ hiện đại. Toàn bộ xe được bọc bằng vật liệu da cao cấp với nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau, kết hợp với ốp gỗ tối màu.

Trên mặt táp lô của mẫu xe này xuất hiện cụm màn hình cong cỡ lớn, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm. Bên cạnh đó là hệ thống đèn viền nội thất và hệ thống âm thanh Meridian càng làm tăng thêm cảm giác sang trọng cho mẫu sedan này.

Không chỉ vậy, xe còn có khá nhiều trang bị cao cấp như hệ thống thông tin giải trí ccNC thế hệ mới, 2 sạc điện thoại không dây, máy quét vân tay để xác nhận người lái, hộc khử trùng bằng nhiệt và tia cực tím UV-C ở bệ tì tay trung tâm...

K8 mới cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước cùng nhiều tính năng hiện đại khác.

Tương tự như phiên bản cũ, Kia K8 2025 có tới 4 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm. Thứ hai là động cơ xăng Smartstream hút khí tự nhiên, dung tích 3.5L, công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 359 Nm.

Động cơ dùng nhiên liệu hóa lỏng LPi với dung tích 3.5L cho công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn 314 Nm. Cuối cùng là hệ truyền động hybrid với máy xăng tăng áp, dung tích 1.6L, có công suất tổng cộng 230 mã lực. Đi kèm các khối động cơ này là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, hệ thống treo điều khiển điện tử mới và hệ thống kiểm soát chuyển động thân xe trên cao tốc.

Kia cho biết K8 2025 sẽ được phân phối tại thị trường Hàn Quốc ngay trong năm nay, với giá bán dao động từ 37,36 - 51,67 triệu Won (khoảng 688 - 952 triệu VNĐ).

Đọc thêm

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead Xe++

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead

TTTĐ - Theo kế hoạch, Honda Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vào cuối năm nay, sau khi ra mắt EM1 e: và EM1 e: Plus.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa Xe++

Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa

TTTĐ - Tại Harlingen, Texas (Mỹ) mới đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn liên quan đến xe Tesla Cybertruck.
MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới Xe++

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.
Xem thêm