Tag

Lắng nghe 21 câu chuyện khởi nghiệp của 21 nhà thiết kế trẻ

Khởi nghiệp sáng tạo 24/07/2017 23:02
aa
TTTĐ.VN - 21 bộ sưu tập thời trang của sinh viên tốt nghiệp Học viện Thời trang London tại Hà Nội sắp được giới thiệu tới công chúng là 21 câu chuyện khởi nghiệp của các nhà thiết kế trẻ. Mỗi người kể một câu chuyện rất riêng bằng thời trang.

Lắng nghe 21 câu chuyện khởi nghiệp của 21 nhà thiết kế trẻ

Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp 2017 do Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hà Nội (LCDF) tổ chức trong các ngày từ 3-5/8 tới đây tại Hà Nội sẽ mang đến cho công chúng 21 bộ sưu tập thời trang mới chủ đề “Dẫn đầu xu hướng”.

Đây là thông tin được bà Hà Thị Hằng, Giám đốc điều hành Học viện thời trang London tại Hà Nội cho biết chiều 24/7.

Lắng nghe 21 câu chuyện khởi nghiệp của 21 nhà thiết kế trẻ

Các nhà thiết kế trẻ sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp thú vị của họ với những bộ sưu tập thời trang đầy sáng tạo.

Cũng theo bà Hằng, với chủ đề “The Innovators – Dẫn đầu xu hướng”, các nhà thiết kế thời trang mới của Học viện Thiết kế và Thời trang London đã và đang thực hiện những bước đi dài trong việc khẳng định tên tuổi, sự nghiệp của mình.

Bằng các tác phẩm sáng tạo và đột phá, các nhà thiết kế trẻ đang dẫn đầu xu hướng, góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. Đột phá về thiết kế sáng tạo, đam mê sự nghiệp để thành công, họ chính là thế hệ những nhà thiết kế truyền cảm hứng đến thế giới, tạo nên xu hướng cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.

21 bộ sưu tập được giới thiệu tới công chúng là 21 câu chuyện khởi nghiệp của các nhà thiết kế trẻ. Mỗi người kể một câu chuyện rất riêng bằng thời trang, lấy cảm hứng từ những điều gần gũi trong cuộc sống, như: chiếc đồng hồ, con mắt, lá bài… cho đến những chủ đề trừu tượng, rộng lớn, như: không gian, chiêm tinh học…

Qua những bộ sưu tập này, người xem sẽ khám phá những điều huyền bí của tà thuật Voodoo ở châu Phi, đạo Mẫu ở Việt Nam, những linh vật may mắn hay trải nghiệm những cảm xúc vui vẻ từ bộ phim nổi tiếng “Troll”; lắng đọng cùng bản nhạc bất hủ của Beethoven, chiêm ngưỡng tài hoa của họa sĩ người Pháp Sonia Delaunay...

Những câu chuyện đưa người xem từ vẻ đẹp của Tết cổ truyền Việt Nam, nét cổ kính của thành Rome (nước Ý), tới bất ngờ với chiếc mũ lông của người Mỹ bản địa, vui vẻ cùng vòng quay ngựa gỗ thời Victoria tại châu Âu. Những vấn đề tâm lý xã hội như trầm cảm và hạnh phúc, những người phụ nữ vĩ đại hay bảo vệ loài ong đang có nguy cơ tiệt chủng... cũng được các nhà thiết kế kể lại qua câu chuyện thời trang.

Với 2 đêm trình diễn tối 4/8 và 5/8 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang tốt nghiệp 2017, những tín đồ thời trang Thủ đô còn được mãn nhãn với triển lãm các bộ sưu tập mới; trao đổi cùng chuyên gia thời trang đến từ Anh, Giáo sư Douglas Macleman về “Bí quyết tạo hồ sơ nghệ thuật hấp dẫn”; chiêm ngưỡng các tác phẩm chuyên ngành Thiết kế đồ họa và Thiết kế nội thất theo công nghệ đào tạo và bằng cấp của Anh.

Đặc biệt, tại khu trưng bày mẫu thiết kế đồng phục “Áo mới đến trường 2017”- hoạt động thường niên của thầy trò Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội, những tấm vé của chương trình sẽ được dành cho Quỹ thiết kế sản xuất đồng phục tặng các học sinh nghèo khắp mọi miền đất nước.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Kinh tế

Đại học Huế phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Đại học Huế vừa phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ VII năm 2024, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên, học viên.
Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Xem thêm