Tag

Một học sinh sống sót trong rừng hơn 1 tuần nhờ ăn lá cây, uống nước suối

Chuyện lạ 13/10/2023 17:21
aa
TTTĐ - Một học sinh ở Hong Kong (Trung Quốc) đã ăn lá cây, uống nước suối để sống sót sau 1 tuần đi lạc trong công viên quốc gia Mã An Sơn.
Hồng Kông (Trung Quốc) xúc tiến, quảng bá du lịch tại Việt Nam Cách Hong Kong xử lý bánh Trung thu dư thừa

Hàng trăm cảnh sát, lính cứu hỏa và người tình nguyện cả tuần qua đã rà soát khu vực công viên quốc gia Mã An Sơn (có diện tích 28,8km2) sau khi em Matthew Tsang rời trường học ở quận Vượng Giác từ tuần trước và chưa về nhà.

Theo SCMP, em học sinh này đã đến công viên nhằm cải thiện tâm trạng. Tuy vậy, em đã đột nhiên bị ngất và chỉ tỉnh lại khi trời tối. Do đó, em không thể xác định được phương hướng. Tsang cho biết mình đã sống sót bằng cách uống nước suối, ăn lá cây và bất kỳ loại quả dại nào tìm thấy trên được đi.

Khi bão Koinu đổ bộ Hong Kong (Trung Quốc) và gây mưa lớn, áo quần của nạn nhân bị ướt. Tsang quyết định cởi bỏ đồ ướt. Vào thời điểm được đội ngũ cứu hộ tìm thấy, học sinh trong tình trạng còn sống sót, nhưng không mặc áo, quần và cũng không mang giày.

Matthew Tsang được giải cứu tại Công viên Quốc gia Ma On Shan sau bảy ngày tìm kiếm (Ảnh: SCMP)
Matthew Tsang được giải cứu tại Công viên Quốc gia Ma On Shan sau bảy ngày tìm kiếm (Ảnh: SCMP)

Nỗ lực tìm kiếm đươc thực hiện với sự tham gia của 122 lính cứu hỏa, 28 xe cứu hỏa, 9 xe cứu thương và các lực lượng khác. Thiết bị không người lái và công nghệ trí thông minh nhân tạo cũng đã được vận dụng để tìm kiếm.

Hồi tháng 6 vừa qua, 4 đứa trẻ (lớn nhất 13 tuổi và nhỏ nhất 11 tháng tuổi) người Colombia đã sống sót một cách kỳ diệu nơi rừng rậm Amazon trong khoảng 40 ngày, sau khi máy bay chở các em bị rơi.

Những đứa trẻ là thành viên của cộng đồng người bản địa Huitoto. Từ nhỏ, các em đã được dạy các kỹ năng đi rừng. Những đứa trẻ đã quá quen thuộc với rừng rậm vì đã được dạy săn bắn và câu cá từ khi còn nhỏ.

Ngoài ra, chúng còn biết cách dựng trại nơi hoang dã, bằng cách sử dụng dây buộc tóc của các em và đặc biệt là biết cách chăm sóc em bé, phân biệt các loại cây có thể ăn được..

Khi được tìm thấy, dù bị suy dinh dưỡng nhưng 4 đưa trẻ hoàn toàn tỉnh táo. Một yếu tố sống còn là bốn đứa trẻ biết cách trú ẩn, tránh thú dữ để có thể sống sót chờ đến ngày được tìm thấy.

Rừng Amazon bao phủ 1% bề mặt thế giới và là nơi sinh sống của 10% loài động vật mà chúng ta hiện biết. Khu vực rừng nhiệt đới Amazon của Colombia là nơi sinh sống của báo đốm, rắn và các loài săn mồi khác.

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm