Tag

Ngắm Hà Nội ngọt ngào và sống động qua những bức ký họa của các em thiếu nhi Thủ đô

Văn hóa 27/05/2017 09:50
aa
TTTĐ.VN – Bạn đã bao giờ nhìn Tháp Rùa cổ kính giống như một chiếc bánh kem ngọt ngào và rực rỡ sắc màu hay một Hà Nội trầm mặc nhưng đầy trẻ trung và sống động? Bạn sẽ được du hành khám phá một Hà Nội ngọt ngào và sống động như thế khi ghé thăm Trưng bày ký họa “Bé vẽ Hà Nội” sẽ được khai mạc vào sáng 28/5 tại một không gian đầy gợi nhớ Hà Nội xưa trên phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Ngắm Hà Nội ngọt ngào và sống động qua những bức ký họa của các em thiếu nhi Thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), từ 28/5/2017-1/6/2017, Nhóm Urban Sketchers Ha Noi tổ chức trưng bày 35 tác phẩm vẽ ký họa về Hà Nội của 22 bé trong nhóm tại quán cafe St. Andrews (38-40 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngắm Hà Nội ngọt ngào và sống động qua những bức ký họa của các em thiếu nhi Thủ đô

Tháp Rùa như một cái bánh kem ngọt ngào trong mắt của họa sĩ nhí Phạm Đăng Bảo Minh (4,5 tuổi).

35 bức ký họa của 22 bé tham gia trưng bày lần này là những bức ký họa đặc sắc nhất, được lựa chọn từ kết quả của những buổi các bé đi vẽ ký họa Hà Nội mà nhóm Urban Sketchers Ha Noi tổ chức trong khoảng 6 tháng qua. Trong đó, bé nhỏ nhất có tranh trưng bày lần này mới 4 tuổi.

35 bức ký họa trong Trưng bày “Bé vẽ Hà Nội” hẳn không phải là những bức vẽ tuyệt đẹp nhất về Hà Nội nhưng chắc chắn chúng sẽ khiến bất cứ ai xem nó đều phải xúc động bởi những nét vẽ hồn nhiên nhưng chứa chan tình yêu của những em bé Hà Nội dành cho Thành phố quê hương.

Ngắm Hà Nội ngọt ngào và sống động qua những bức ký họa của các em thiếu nhi Thủ đô

Bức họa “Ngôi nhà Ý - La casa Italia” của bé Trần Nguyễn Thanh Hà, 13 tuổi.

Lễ khai mạc Triển lãm sẽ được tổ chức trang trọng và ấm cúng vào 9h ngày 28/5 với sự tham gia của các bé cùng gia đình và đông đảo thành viên của nhóm Urban Sketchers Ha Noi. Ngoài các bức vẽ ký họa với bút pháp hồn nhiên rất hấp dẫn, lễ khai mạc còn mang đến cho công chúng tham dự những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” hấp dẫn do chính các bé cùng bố mẹ biểu diễn.

Ngay sau lễ khai mạc, nhóm Urban Sketchers Ha Noi sẽ tổ chức một buổi vẽ ký họa trên phố đi bộ Hồ Gươm dành cho các bé và tất cả những ai muốn tham gia.

Ngắm Hà Nội ngọt ngào và sống động qua những bức ký họa của các em thiếu nhi Thủ đô

Bức "Cả nhà đi bộ cầu Long Biên" của béTrương Nguyễn Minh Ánh 4,5 tuổi.

Là một trong những sáng lập viên của Urban Sketchers Ha Noi và là người tổ chức các buổi đi vẽ ký họa Hà Nội cho các thành viên của nhóm, chứng kiến các em nhỏ say mê vẽ những di sản kiến trúc của Thủ đô thân thương, KTS Trần Thị Thanh Thủy chia sẻ: “Tôi rất xúc động mỗi khi thấy các em nhỏ, có em chỉ 4, 5 tuổi nhưng đã ngồi tập trung hàng giờ đồng hồ trước một ngôi nhà cổ hay một góc công viên để vẽ những nét hồn nhiên, đôi khi vụng dại mà rất dễ chạm tới trái tim của người xem. Tôi tin rằng những bức ký họa đô thị Hà Nội đầy cảm xúc này sẽ khiến bất cứ ai khi xem cũng sẽ yêu Hà Nội hơn và vì thế sẽ có ý thức giữ gìn, bảo vệ những nét đẹp đặc trưng của Thành phố”.

Ngắm Hà Nội ngọt ngào và sống động qua những bức ký họa của các em thiếu nhi Thủ đô

"Nhà hát lớn" của bé Hoàng Ngọc Trâm, 8 tuổi

KTS Trần Thị Thanh Thủy cũng chia sẻ lý do chị rất tâm huyết với việc tổ chức các buổi vẽ ngoài trời dành cho các thành viên, đặc biệt là các em nhỏ: “Trẻ em thời công nghệ bị cuốn vào các trò chơi trực tuyến nên Urban Sketcher Ha Noi tổ chức các buổi đi vẽ ngoài trời và dạy các bạn nhỏ vẽ miễn phí để các bạn tập quan sát, từ đó thêm yêu Thành phố nơi mình đang sống”.

Ngắm Hà Nội ngọt ngào và sống động qua những bức ký họa của các em thiếu nhi Thủ đô

Bức "Nhà thờ Cửa Bắc" của bé Nguyễn Hoàng Linh, 11 tuổi.

Dù mới thành lập chưa đầy 1 năm nhưng đây không phải là lần đầu tiên các bức ký họa Hà Nội của nhóm Urban Sketchers Ha Noi tham gia trưng bày giới thiệu đến công chúng. Trước đó, tháng 1/2017, các bức ký họa của thành viên trong Nhóm đã tham gia vào triển lãm Ký họa Hồ Gươm do UBND TP Hà Nội phối hợp với Trường Đại học xây dựng tổ chức xung quanh phố đi bộ Hồ Gươm. Triển lãm đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng với những bức ký họa đô thị Hà Nội đầy cảm xúc, bắt được cái hồn của một thành phố rất độc đáo, duyên dáng về văn hóa và kiến trúc.

Ngoài ra, một trưng bày đặc sắc khác cũng đã được Nhóm Urban Sketchers Ha Noi tổ chức ở không gian Cafe thứ Bảy của nhạc sĩ Dương Thụ tại Hà Nội, nhân dịp Urban Sketchers Ha Noi chính thức ra mắt vào tối 21/1/2017.

Urban Sketcher Ha Noi là một trong những nhóm ký họa đô thị thuộc Urban Sketchers Vietnam và là thành viên của hội ký họa đô thị Thế giới (Urban Sketchers Group). Nhóm do một số kiến trúc sư tâm huyết thành lập vào tháng 9/2016. Với số thành viên ít ỏi ban đầu, đến nay, Nhóm đã có gần 1.000 thành viên là các kiến trúc sư, họa sĩ đến nhân viên công sở, doanh nhân, trẻ em, cả người ở Hà Nội lẫn những du khách nước ngoài ghé thăm Hà Nội hay những người nước ngoài đang sinh sống tại Hà Nội.

Với tiêu chí là sân chơi cho những người yêu Hà Nội, kể từ khi thành lập vào tháng 9/2016, nhóm Urban Sketchers Ha Noi đã ghi lại rất nhiều những hình ảnh đẹp về di sản, phong cách sống đặc trưng của Hà Nội qua các bức ký họa đầy cảm xúc, với mong muốn quảng bá hình ảnh đô thị của Hà Nội tới cộng đồng trong nước và thế giới.

Ngoài việc vẽ ký họa các di sản kiến trúc, văn hóa của phố phường Hà Nội và chia sẻ trên trang mạng chung, Nhóm còn tổ chức các buổi đi vẽ tập thể ở ngoài trời vào mỗi dịp cuối tuần tại những công trình cổ, di tích lịch sử, góc phố đặc trưng của Hà Nội dành cho các thành viên trong nhóm hoặc bất cứ ai muốn tham gia, đặc biệt là các bạn nhỏ.


Tin liên quan

Đọc thêm

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Kim Nguyên quyến rũ với hình ảnh Nữ thần Ai Cập

TTTĐ - Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên hóa thân vào hình ảnh Nữ thần Ai Cập đầy quyến rũ trong BST "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Dexnol - Tuấn Huỳnh khiến người hâm mộ sắc đẹp không thể rời mắt.
"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến Văn hóa

"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến

TTTĐ - Cuốn nhật ký “Con đường văn sĩ” không chỉ dành cho những ai yêu văn chương nói chung mà còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về tác giả Nguyễn Huy Tưởng và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến.
Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù Văn hóa

Phát huy giá trị văn hoá qua lễ hội truyền thống Tổng Nam Phù

TTTĐ - Nhằm tưởng nhớ công lao của nhị vị Bồ Tát là hai vị công chúa Lý Từ Huy và Lý Từ Thục, con gái vua Lý Thái Tông đã có công mua ruộng và dạy nghề giúp dân, hằng năm vào các ngày từ 14 đến 16 tháng ba Âm lịch, Nhân dân 9 xã 10 làng thuộc Tổng Nam Phù xưa, huyện Thanh Trì ngày nay lại tưng bừng tổ chức lễ hội để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ con cháu, khơi dậy niềm tự hào và biết ơn gia đình, dòng họ và quê hương của toàn thể Nhân dân trong Tổng Nam Phù.
Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát Văn hóa

Ca sĩ Diệu Hà nghiêm túc và kiên định với ca hát

TTTĐ - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV "Tình ca" đồng thời công bố dự án âm nhạc Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy lấy tựa đề "Nghìn trùng xa cách". Nữ ca sĩ dành nhiều tâm huyết thực hiện dự án và khẳng định mình nghiêm túc, kiên định với con đường ca hát.
Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

TTTĐ - Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật tại nhiều quận, huyện của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

7 đơn vị nghệ thuật biểu diễn phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), 7 đơn vị nghệ thuật của Hà Nội tổ chức nhiều đêm biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô. Hoạt động này được diễn ra tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách Văn hóa

Thí sinh thuyết trình, hùng biện để lan tỏa tình yêu với sách

TTTĐ - Năm 2024, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Hà Nội với yêu cầu cao hơn, quy mô và chất lượng hơn. Điểm nổi bật của cuộc thi năm nay là mở rộng đối tượng dự thi cho các em đang học tập tại các trường quốc tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm Văn hóa

Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm

TTTĐ - “Hoàng tử Ví, Giặm” Lê Thanh Phong tiết lộ về điệu Tứ hoa trong dân ca Ví, Giặm trong đêm nhạc "Quê ơi là quê".
Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực Văn hóa

Hà Nội tuyên truyền, cổ động trực quan có trọng điểm, thiết thực

TTTĐ - Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, tầng lớp Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên” Văn hóa

70 tác phẩm đặc sắc khắc họa chân thực “Đường lên Điện Biên”

TTTĐ - Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, triển lãm "Đường lên Điện Biên" trưng bày 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, ký họa, áp phích… của 34 tác giả, sáng tác trải dài từ năm 1949 - 2009.
Xem thêm