Tag

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại "vương quốc hoa đỗ quyên" Fansipan

Du lịch 24/04/2024 21:45
aa
TTTĐ - Hoa đỗ quyên đang đồng loạt bung nở trên dãy Hoàng Liên Sơn, đưa Fansipan trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc dịp 30/4 năm nay.
Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Khoảng 1 tuần nay, hoa đỗ quyên với hai sắc vàng và đỏ đồng loạt bung nở rộ trên đỉnh Fansipan, tạo thành những thảm hoa rực rỡ giữa núi rừng Tây Bắc, khiến du khách đặc biệt là giới trẻ “đứng ngồi không yên”.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Sắc vàng điểm xuyết giữa màu xanh của núi rừng Tây Bắc tựa như đang dệt gấm thêu hoa lên núi rừng hùng vĩ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Hoa đỗ quyên có ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc như Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lạng Sơn… nhưng nở nhiều nhất, rực rỡ nhất với những chùm hoa lớn nhiều sức sống phải là hoa đỗ quyên ở Fansipan.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Điều đặc biệt là tại Fansipan có những cây đỗ quyên rừng cổ thụ có tuổi đời hơn 300 năm, sinh trưởng trên những vách núi cheo leo vươn mình để đón nắng. Thảm hoa từ những gốc cổ thụ cũng rực rỡ hơn và mang sức sống mãnh liệt giữa đại ngàn.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Từ trên cáp treo, du khách có thể chiêm ngưỡng những thảm hoa vàng và đỏ rực rỡ, sáng bừng cả không gian rộng lớn giữa độ cao từ 2000 mét tới đỉnh Fansipan.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Nếu muốn đến gần hơn để ngắm trọn vẻ đẹp của hoa đỗ quyên, du khách có thể thả bước chân trên khung đường La Hán, đường hoa đỗ quyên, khu vực tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, quanh khu vực Kim Sơn Bảo Thắng Tự trên đỉnh Fansipan.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Giới trẻ đặc biệt thích thú check-in với hoa đỗ quyên tại con đường dạo nối lên Kim Sơn Bảo Thắng Tự nằm ở độ cao 3.000m so với mực nước biển. Dài khoảng 60m, con đường được xây dựng uốn theo địa thế tự nhiên để đảm bảo giữ nguyên trạng khu vực có những gốc đỗ quyên cổ thụ, quý hiếm.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Con đường dạo ngắm hoa đỗ quyên cũng là nơi sở hữu nhiều cây đỗ quyên cổ thụ đẹp nhất Sa Pa và là nơi để du khách có thể chiêm ngưỡng và check in với những bông hoa Đỗ quyên ở cự ly gần nhất.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Từ sân ngắm cảnh cuối con đường, du khách sẽ như lạc vào cõi thiên thai khi toàn cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc điểm xuyến vẻ đẹp nên thơ của đỗ quyên được thu vào tầm mắt.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Tại dãy Hoàng Liên Sơn có tới 40 loài đỗ quyên khác nhau, nở rộ theo từng đợt, từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm. Vì vậy, mùa hè là thời điểm Fansipan thu hút đông đảo du khách nhất trong năm bởi vẻ đẹp thơ mộng hiếm có của nữ hoàng hoa Tây Bắc.

Ngỡ lạc vào xứ sở thần tiên tại

Đặc biệt, dịp lễ 30/4 năm nay không chỉ là mùa nở rộ của đỗ quyên, mà còn là thời điểm của hàng triệu đoá hoa hồng đồng loạt bung nở trong Lễ hội Hoa hồng 2024. Dịp này, du khách sẽ được hoà vào không khí lễ hội sôi động với nhiều trải nghiệm vùng cao độc đáo như biểu diễn nghệ thuật Tây Bắc, diễu hành xe hoa, tái hiện đám cưới của các dân tộc thiểu số,… làm nên một kỳ nghỉ lễ vô cùng hấp dẫn.

Đọc thêm

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Du lịch

Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

TTTĐ - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.
Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ Du lịch

Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ

TTTĐ - Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái dành riêng cho các mẹ...
Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và những cảm xúc chỉ xem tại khán đài mới có Du lịch

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng và những cảm xúc chỉ xem tại khán đài mới có

TTTĐ - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 sẽ tái xuất. Rất nhiều du khách đã rục rịch chờ thông tin bán vé để săn cơ hội được trực tiếp cảm nhận những khoảnh khắc mà không một công nghệ hiện đại nào có thể khắc hoạ được hết tại DIFF.
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống Du lịch

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

TTTĐ - Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống Du lịch

Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống

TTTĐ - “Tôi muốn sống ở đây mãi mãi, lâu đến khi nào có thể”. Có lẽ không chỉ nữ nghệ sĩ Brazil Machini mà còn rất nhiều người trong số gần 16.000 người “xê dịch” đến Đà Nẵng mỗi năm cũng chung dự định: định cư lâu dài tại thành phố, không chỉ bởi thiên nhiên, chất lượng sống mà còn bởi một “vũ khí bí mật” khác mang tên… tình người.
Xem thêm