Tag

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Du lịch 07/05/2024 16:58
aa
TTTĐ - Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống
  Đà Nẵng - thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu khu vực
Đà Nẵng - thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu khu vực

Điểm đến đáp ứng mọi sở thích của du khách

Theo chuyên trang du lịch nổi tiếng Taller, Đà Nẵng là điểm đến đáp ứng mọi sở thích của du khách. Hiếm có địa phương nào được thiên nhiên ưu ái như Đà Nẵng khi sở hữu đầy đủ “bộ sưu tập” rừng - biển - sông - núi. Nơi đây có biển Mỹ Khê - top bãi biển đẹp nhất thế giới, núi Ngũ Hành Sơn, đỉnh Bà Nà tiên cảnh, bán đảo Sơn Trà biếc xanh và sông Hàn với những nhịp cầu thơ mộng…

Không chỉ là tâm điểm của con đường di sản miền Trung, nối cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn và phố cổ Hội An, Đà Nẵng còn là thánh địa của những sản phẩm du lịch “thời thượng” như “vũ trụ giải trí” Bà Nà Hills với Cầu Vàng biểu tượng, Công viên Châu Á với loạt show diễn sôi động. Cũng chỉ tại Đà Nẵng có lễ hội pháo hoa quốc tế - thương hiệu luôn cháy vé, cháy phòng khách sạn mỗi mùa tổ chức. Hay với những sân golf đẳng cấp như Bà Nà Hills Golf Club, TP cũng đang dần tạo dựng vị thế điểm đến golf tầm cỡ.

Còn nếu xét về “thiên đường” nghỉ dưỡng thì trọn bộ “ông lớn” của ngành du lịch khách sạn đều đã đến Đà Nẵng như: IHG, Accor, Marriott, Hilton, Park Hyatt, Shilla… Toàn TP hiện có hơn 1200 cơ sở lưu trú với gần 47.000 phòng từ bình dân đến cao cấp. Tới đây, với kho tàng món ăn phong phú, “kinh thánh” của giới ẩm thực Michelin Guide sẽ đến TP sông Hàn để trao tặng những ngôi sao danh giá, mở ra cơ hội cho du lịch ẩm thực bứt phá.

Đà Nẵng cũng đã nỗ lực xây dựng TP an toàn với dịch vụ từ tâm, chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông không - thủy - bộ - sắt đồng bộ, hiện đại để du khách có đa dạng lựa chọn, tối ưu thời gian, chi phí di chuyển. Có thể nói, Đà Nẵng gần như có tất cả để “dẫn dụ người ta xách vali lên mà tới”.

Cầu Vàng tại Đà Nẵng – biểu tượng du lịch của Việt Nam
Cầu Vàng tại Đà Nẵng - biểu tượng du lịch của Việt Nam

Top thành phố đáng sống nhất thế giới

Một trong những định hướng được xác định rõ trong Quy hoạch TP thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đó là trở thành “TP biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á”.

Để chuẩn bị cho mục tiêu lớn này, suốt những năm qua, Đà Nẵng đã cải cách toàn diện. Từ việc mở rộng diện tích đô thị gấp 3 lần, chỉnh trang đô thị ven sông, đến việc định hình một đô thị kiểu mẫu “5 không, 3 có, 4 an”. Về hạ tầng dân sinh, Đà Nẵng hiện có khoảng 15 bệnh viện công, 6 bệnh viện tư với, tỷ lệ bác sĩ trên 1 vạn dân đứng thứ 2 cả nước. Thành phố cũng có hệ thống giáo dục hiện đại từ bậc mầm non cho tới đại học, trong đó có nhiều trường chuẩn quốc tế.

Sự đổi thay đó không chỉ đến từ nỗ lực của chính quyền mà còn có sự chung sức đồng lòng của những người dân luôn coi trọng nghĩa tình và đoàn kết vì sự phát triển chung, hình thành nên thứ “vũ khí” mang tên tình người. Có thể nói, chìa khóa thành công của Đà Nẵng chính là khả năng khơi dậy nguồn lực con người vô cùng mạnh mẽ. Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh có nhận xét vô cùng sâu sắc: “Con người Đà Nẵng rất thân thiện, cởi mở, trung thực, tương trợ lẫn nhau - đó là nét văn hóa có thể cảm nhận được. Nếu thiếu đi bản sắc ấy thì không còn là thành phố đáng sống”.

Đồng thời, được bao bọc bởi thiên nhiên, “núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi”, khác với những đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM chỉ số chất lượng không khí ở Đà Nẵng luôn đạt mức lý tưởng. Đà Nẵng là địa phương tiên phong xây dựng TP môi trường từ năm 2008. Năm 2021, TP công bố đề án "Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường" giai đoạn 2021 - 2030 với tổng kinh phí 15.546 tỉ đồng. Đà Nẵng cũng được xếp hạng là địa phương thực hiện bộ chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường (PEPI) tốt nhất cả nước.

Tình người làm nên bản sắc của thành phố đáng sống
Tình người làm nên bản sắc của thành phố đáng sống

Bởi vậy, không ngạc nhiên khi trung bình mỗi năm, 15.000 - 16.000 người nhập cư vào Đà Nẵng. Tỷ suất di cư thuần đứng ở hàng cao nhất cả nước với hơn 68% năm 2021. Cộng đồng người nước ngoài đến Đà Nẵng an cư, làm việc lâu dài lên tới hàng vạn người.

Để xứng tầm với đô thị biển vươn tầm quốc tế, Đà Nẵng đang bổ sung những không gian sống cao cấp, tiện nghi, bắt kịp xu hướng thế giới. Tiên phong là dự án Sun Cosmo Residence, Sun Ponte Residence, tới đây sẽ có thêm quần thể năng động, đẳng cấp nằm phía cửa sông đổ ra biển… Những dự án bài bản không chỉ góp phần nâng tầm diện mạo đô thị, tạo điểm nhấn ấn tượng cho “bản giao hưởng” sông Hàn - “dòng sông ánh sáng”, mà còn góp phần gia tăng sức hút để người tài, người giàu đến Đà Nẵng định cư, làm việc, cống hiến.

“Thiên đường” của đầu tư

Không chỉ đáng đến, đáng sống, Đà Nẵng còn là TP đáng đầu tư bậc nhất cả nước. Từ năm 2011, tạp chí Financial Times đã nhận định Đà Nẵng là TP có quy hoạch hoàn hảo và có môi trường đầu tư tốt nhất Việt Nam.

Với vị trí trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, mắt xích quan trọng trong hành lang kinh tế Đông Tây, sở hữu bộ sưu tập hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, Đà Nẵng luôn được đánh giá là thiên đường đầu tư. “Bản thân Đà Nẵng đã có những tiềm năng, hữu xạ tự nhiên hương. Người ta quan tâm đến Đà Nẵng vì thấy đây là nơi có thể kinh doanh tốt, đầu tư tốt”, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành khẳng định.

Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư, giới thành đạt, đội ngũ chuyên gia trong, ngoài nước tới sinh sống và làm việc
Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư, giới thành đạt, đội ngũ chuyên gia trong, ngoài nước tới sinh sống và làm việc

Trong năm 2023, Đà Nẵng cấp mới 104 dự án FDI với vốn đăng ký đạt 151,2 triệu USD. Giai đoạn 2021 - 2023, số dự án cấp phép mới bình quân mỗi năm tăng 6,1%. Xét về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, TP liên tục xếp hàng top nhiều năm liên tiếp. Nhờ hàng loạt lợi thế, môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, Đà Nẵng cũng là nơi quy tụ hàng loạt tập đoàn lớn nhất nước, nhiều tập đoàn đa quốc gia. Cộng đồng doanh nghiệp đánh giá rất cao các chỉ số tiếp cận đất đai, tính năng động của chính quyền, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp cùng thiết chế pháp lý và an ninh trật tự… của Đà Nẵng.

Quy hoạch đã xác định Đà Nẵng trở thành đô thị tầm cỡ quốc tế; trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo, trung tâm tài chính quốc tế... Theo đó, cơ hội đầu tư, kinh doanh, cơ hội việc làm sẽ vô cùng rộng mở và TP sẽ đón ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư, giới thành đạt, đội ngũ chuyên gia trong, ngoài nước… Đà Nẵng được xem như đã sẵn sàng cho lộ trình khẳng định thương hiệu TP đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu Châu Á.

Ngày 12/5, tại Đà Nẵng và Hà Nội, nhà phát triển BĐS cao cấp Sun Property (thành viên Sun Group) sẽ tổ chức sự kiện “Bản giao hưởng bên Dòng sông Ánh sáng”, giới thiệu “siêu phẩm” mới: Quần thể bất động sản phức hợp năng động - đẳng cấp mặt sông Hàn, phía cửa sông đổ ra biển, góp phần “thắp sáng” khu vực trái tim TP Đà Nẵng.

Đăng ký tham dự sự kiện tại đây.

Đà Nẵng: Lực hút thị trường dịch chuyển về BĐS đô thị cao cấp Đà Nẵng: Lực hút thị trường dịch chuyển về BĐS đô thị cao cấp

TTTĐ - Trải thảm đỏ hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, nỗ lực trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng ...

Sự kiện Cosmo High Tea số thứ 2: “Riêng khoảng trời - Xuân vị mới” Sự kiện Cosmo High Tea số thứ 2: “Riêng khoảng trời - Xuân vị mới”

TTTĐ - Tết sum vầy, đậm bản sắc văn hóa truyền thống trong không gian tổ ấm riêng tư, hiện đại, kéo gần mọi khoảng ...

Sun Cosmo Residence Da Nang tăng nhiệt ngay khi lộ diện các sản phẩm siêu sang Sun Cosmo Residence Da Nang tăng nhiệt ngay khi lộ diện các sản phẩm siêu sang

TTTĐ - Là dự án ấn tượng bậc nhất thị trường bất động sản Đà Thành năm 2023, tổ hợp bất động sản cao cấp ...

Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng Sun Property ra mắt “siêu phẩm” Sun Ponte Residence ven sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất ...

Đọc thêm

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi Du lịch

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam Du lịch

Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam

TTTĐ - Ngày 15/5, tại TP Tam Kỳ, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ra mắt Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam, đánh dấu sự kiện quan trọng trong nổ lực bảo tồn và phát huy giá trị thiên nhiên độc đáo của địa phương
Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích Du lịch

Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích

TTTĐ - Từ ngày 15 - 18/5, tại đỉnh thiêng Fansipan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức đại lễ Phật đản sinh, với điểm nhấn là lễ dâng hàng nghìn ngọn đăng mang theo lời nguyện ước do chính tay Phật tử du khách viết, hứa hẹn mang tới khung cảnh huyền ảo linh thiêng nơi đỉnh thiêng Fansipan.
Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima Du lịch

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

TTTĐ - Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Xem thêm