Tag
Định hình kỷ nguyên mới của các trò chơi di động cùng TikTok

Những chiến lược đi đến thành công

Giải trí 19/03/2024 11:50
aa
TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Những xu hướng hàng đầu tháng 11 - 12/2023 trên TikTok #TikTokShortFilm trở lại... TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Những chiến lược đi đến thành công

Để đào sâu hơn vào những sự thay đổi này, TikTok hợp tác cùng Nhóm Nghiên cứu Quốc gia (National Research Group, NRG) cho ra đời công cụ theo dõi - đo lường có tên "Franchise IQ" (Tạm dịch: Chỉ số thông minh cho đơn vị nhượng quyền game). Công cụ này cung cấp các dữ liệu phân tích chuyên sâu về sức khỏe của đơn vị nhượng quyền thương mại qua lăng kính đánh giá của người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 64 tuổi, tích hợp dữ liệu có được trong hơn 4 năm qua, của 700 đơn vị nhượng quyền thương mại cùng với 50 chỉ số của 9 quốc gia.

Dựa trên nghiên cứu, TikTok và NRG chính thức giới thiệu sách trắng mới, "A New Era for Mobile Gaming" (Tạm dịch: Kỷ nguyên mới cho trò chơi di động), đúc kết những khám phá thú vị về động lực chính của ngành, cùng các chiến lược khả thi và mang lại hiệu quả cho nhà xuất bản và nhà tiếp thị game, giúp họ thu hút người chơi mới trong thời đại số hiện nay.

Chân dung thế hệ "game thủ hiện đại"

Trên thực tế, hình thức chơi game trên thiết bị di động hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của ngành game trên toàn cầu. Vào năm 2024, lĩnh vực này được dự đoán sẽ tiếp tục vượt mốc 2 tỷ người chơi, tức trung bình cứ bốn người sẽ có một người là game thủ trên thiết bị di động.

Chính vì vậy, TikTok đã hợp tác cùng NRG để tìm hiểu sâu hơn và nắm bắt những xu hướng đã và đang diễn ra trong cộng đồng người chơi game đông đảo nhất hiện nay. Với nghiên cứu mới này, TikTok cũng hướng tới việc đưa ra các chiến lược góp sức mở đường cho ngành di động phát triển trong tương lai gần, đồng thời, trở thành bước đệm cho sự thành công của các tựa game đang và sẽ ra mắt qua những thông tin đắt giá về những giá trị mà người chơi đang tìm kiếm.

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người chơi game trên thiết bị di động sẽ có hai trên ba người được đánh giá là "game thủ hiện đại" khi họ dành ít nhất bảy tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động. Theo đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sức ảnh hưởng của nhóm Game thủ Hiện đại đến văn hóa và sự thành công của các trò chơi bắt nguồn từ các yếu tố dưới đây.

Sự hiểu biết về văn hoá: Để trở thành những người tiên phong trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng theo dõi và cập nhật văn hóa đại chúng trên toàn cầu cao hơn gần gấp 5 lần.

Người ảnh hưởng: Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng tích cực tham gia vào việc chia sẻ ý kiến về các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường cao gấp 2 lần.

Lòng trung thành với thương hiệu: Các game thủ hiện đại có xu hướng thể hiện lòng trung thành với thương hiệu cao hơn 1,6 lần. Điều này đồng thời mở ra cơ hội vô cùng giá trị cho các nhà tiếp thị game đang có mong muốn xây dựng kết nối lâu dài với cộng đồng người chơi.

Chiến lược thu hút game thủ hiện đại

Nhằm thu hút nhóm game thủ hiện đại một cách hiệu quả, các đơn vị phát hành và nhà tiếp thị cần làm phong phú các chiến lược quảng bá bằng những thông tin có giá trị, nắm bắt sâu sắc văn hóa của các game thủ, tạo ra mối liên kết chặt chẽ và tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng chung.

Nắm bắt văn hoá của các game thủ: Kết hợp các xu hướng hiện tại vào hoạt động tiếp thị trò chơi để gây ấn tượng với game thủ hiện đại là yếu tố cần thiết. Cách tiếp cận này giúp đảm bảo trò chơi luôn được kết nối với văn hóa đại chúng. Bởi lẽ, các game thủ hiện đại có xu hướng chia sẻ các trò chơi phù hợp với thị hiếu văn hóa chung, cao hơn 28% so với mặt bằng chung.

Tạo ra mối liên kết chặt chẽ: Phủ sóng sự hiện diện của thương hiệu trên TikTok - nơi cộng đồng Game thủ Hiện đại đang hoạt động sôi nổi. Xu hướng cho thấy hơn 27% game thủ hiện đại sẽ đề xuất các tựa game lưu tâm đến người hâm mộ game. Điều này cho thấy tầm quan trọng của các tương tác chân thực, sự cộng hưởng cảm xúc và niềm tin thương hiệu.

Đóng góp xây dựng cộng đồng chung: Tận dụng nhà sáng tạo nội dung và các nội dung tự nhiên từ người dùng có thể giúp duy trì tần suất thảo luận về trò chơi trong các trao đổi cộng đồng. Số liệu cũng tái khẳng định giá trị của các kết nối cộng đồng trong thế hệ chơi game ngày nay: Game thủ hiện đại thể hiện mong muốn giới thiệu trò chơi được bạn bè và cộng đồng nhắc đến, cao hơn 27% so với các nhóm khác. Có thể thấy, việc hợp tác với nhà sáng tạo sẽ giúp khuếch đại hiệu ứng trải nghiệm trong cộng đồng, thúc đẩy các tương tác tự nhiên giúp lan toả các nội dung xoay quanh trò chơi.

Bằng cách tập trung vào các chiến lược phù hợp, nhà tiếp thị có thể kết nối với thế hệ game thủ hiện đại một cách hiệu quả hơn, đảm bảo tựa game mới ra mắt không chỉ hấp dẫn sự chú ý mà còn thu được lượng người chơi trung thành và gắn bó lâu dài.

Tiếp cận thế hệ game thủ hiện đại thông qua các nền tảng cộng đồng

Để tương tác hiệu quả với nhóm Game thủ Hiện đại, đơn vị phát hành game cần nắm bắt và tôn vinh các giá trị về văn hóa, tinh thần kết nối và tính cộng đồng. Trong đó, TikTok là một nền tảng sáng tạo đa nội dung, liền mạch, góp phần tổng hoà những yếu tố quan trọng trên. Minh chứng rõ nét đến từ các số liệu khả quan như sau: Với người dùng độ tuổi 18-24, TikTok đang là nền tảng dẫn đầu - nơi các game thủ có thể khám phá loạt trò chơi di động mới; hơn một nửa số game thủ hiện đại đăng tải nội dung về trò chơi lên TikTok.

Trong nhịp độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp trò chơi di động, việc nắm bắt hành vi của thế hệ game thủ hiện đại và tận dụng các nền tảng như TikTok được xem như chìa khóa thành công cho các nhà tiếp thị. Bằng cách chia sẻ những giá trị chung, hữu ích đến cộng đồng đam mê, các thương hiệu đã có thể mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh trò chơi trên thiết bị di động, cũng như góp phần quan trọng vào tiến trình định hình văn hóa game.

Để tìm hiểu sâu hơn về thế giới tiếp thị trò chơi, cộng đồng quan tâm có thể khám phá các báo cáo đầy đủ của TikTok tại: Kỷ nguyên mới của Trò chơi di động, thực hiện bởi NRG

Đọc thêm

Gino Tống và Kim Chi rạng rỡ chờ đón con đầu lòng Instant Article (Facebook)

Gino Tống và Kim Chi rạng rỡ chờ đón con đầu lòng

TTTĐ - Gino Tống và Kim Chi đang hồi hộp chờ đón con đầu lòng. Trong bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi, cả hai rạng rỡ ánh lên vẻ hạnh phúc ngập tràn.
Nguyễn Phạm Hà Linh là Á quân 1 Siêu mẫu nhí toàn năng Văn hóa

Nguyễn Phạm Hà Linh là Á quân 1 Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Tại Vòng chung kết Cuộc thi Siêu mẫu nhí toàn năng 2024, Nguyễn Phạm Hà Linh đã được xướng tên cho ngôi vị Á quân 1.
Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam Văn hóa

Những thí sinh tiếp theo lọt vào bán kết Mrs Earth Vietnam

TTTĐ - Ban Tổ chức (BTC) Mrs Earth Vietnam 2024 tiếp tục hé lộ những thí sinh tiếp theo lọt vào vòng bán kết của cuộc thi.
Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết Giải trí

Mrs Earth Vietnam hé lộ thí sinh bước vào bán kết

TTTĐ - Ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn ra 50 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng bán kết.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới" Giải trí

Mrs World Bích Hạnh tham gia chương trình "Tháng Ba biên giới"

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh vừa tham gia tình nguyện trong chương trình “Tháng ba biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi” tại Quảng Ninh. Hoạt động do Công an thành phố Hà Nội phối hợp các Đoàn Thanh niên của các đơn vị: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thành phố Móng Cái, Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội, Đồn Biên phòng Pò Hèn, Quảng Ninh... thực hiện.
Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền Instant Article (Facebook)

Hành trình đăng quang Hoa hậu Doanh nhân của Phạm Lê Thu Hiền

TTTĐ - Chủ nhân của chiếc vương miện danh giá cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024 đã chính thức gọi tên thí sinh Phạm Lê Thu Hiền - SBD 212, đến từ Thanh Hoá.
Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại Giải trí

Diễn viên Hà Anh trải lòng về cuộc sống hiện tại

TTTĐ - Diễn viên Hà Anh cảm thấy có duyên khi tạm xa nghệ thuật và chuyển sang làm TikToker.
Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Xem thêm