Tag

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016

Nhìn ra thế giới 18/12/2016 14:48
aa
TTTĐ - Kính thực tế ảo, chảo dạy nấu ăn hay thiết bị dọn rác tự động trên biển… là những phát minh ấn tượng trong năm 2016.

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016

Năm 2016, nhân loại chứng kiến ​​sự xuất hiện của nhiều phát minh mới tuyệt vời giúp cuộc sống dễ dàng hơn, thoải mái hơn, thậm chí thú vị hơn.

Cùng nhìn lại những phát minh ấn tượng nhất của năm 2016.

Xe tải “xuyên thấu”

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016


Mỗi năm có hàng nghìn người bị thương hoặc tử vong vì tai nạn giao thông, một phần vì tầm nhìn của họ bị che khuất bởi một chiếc xe khác. Điều này đặc biệt đúng ở Argentina, vốn nổi tiếng với những con đường hẹp quanh co. Tập đoàn Samsung và hãng quảng cáo Leo Burnett đã hợp tác để sáng tạo ra một giải pháp: Những chiếc ô tô tải được lắp thiết bị đằng sau xe với hình ảnh quay lại từ phía trước. Nhờ vậy, các xe ô tô đi đằng sau có thể biết xe ngược chiều đang đi tới và tránh khỏi tai nạn.

Xe điện tự cân bằng

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016


Xe trượt điện thăng bằng, hay còn được biết đến với cái tên Hoverboard được đánh giá là sản phẩm nổi bật nhất năm. Một khi bạn bước lên xe, thiết bị sẽ sử dụng những con quay điện tử dưới bánh để tự động cân bằng, cho phép bạn di chuyển tiến lên, lùi xuống bằng cách dịch chuyển cơ thể nhẹ nhàng.

Microsoft HoloLens

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016


Thiết bị thực tế ảo của Microsoft cho phép người dùng xem những hình ảnh 3D và những dữ liệu được hiển thị trong không gian. Đây là một chiếc kính chạy Windows 10 và có thể hoạt động độc lập, không cần phải kết nối với một thiết bị khác như những chiếc kính thực tế ảo khác.

Chảo dạy nấu ăn

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016


Chảo lên nóng bao độ thì vừa? Khi nào nên xào? Nó chín chưa? Chiếc chảo gắn liền với ứng dụng điện thoại ­Pantelligent sẽ giúp bạn nấu nướng một cách chính xác. Chỉ cần chọn thực đơn từ điện thoại thông minh của mình, chiếc chảo sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn đó.

Thiết bị dọn rác trên biển

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016


Với lượng rác thải ngập tràn trên biển Thái Bình Dương, các nhà khoa học đã chế tạo ra thiết bị có thể sử dụng các dòng biển để dọn sách rác thải nhựa trên biển nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu thử nghiệm thành công, nó sẽ được đưa vào vận hành thật vào năm 2020 và ước tính nó có thể giảm lượng rác thải khoảng 42% trong vòng 10 năm tới.


Máy đánh giá ô nhiễm

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016


Thiết bị này giúp bạn kiểm định không khí xung quanh bạn. Nó sử dụng các cảm biến để đánh giá bầu không khí trong khu vực, nhiệt độ, các vật chất trong không khí (bụi, phấn hoa, khí ga) và tia UV.

Chíp chống mỏi vai

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016


Mỗi khi bạn cảm thấy mỏi vai hay cơ thể buông thõng, con chip này sẽ bắt đầu rung. Bạn sẽ không thấy đau đớn gì cả, thậm chí nó còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Tai nghe thông minh

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016


Với thiết bị nghe thông minh có tên Here này, bạn có thể lọc âm thanh quanh bạn bằng cách lựa chọn âm thanh bạn muốn nghe.

Thiết bị kiểm soát giấc ngủ trẻ nhỏ

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016


Một chiếc vòng cho bé nhà bạn kèm theo một bộ sạc thông minh và ứng dụng điện thoại làm việc cùng nhau giúp kiểm soát sự phát triển của trẻ nhỏ hiệu quả. Nó cũng có thể giúp dự đoán thói quen ngủ và tối ưu hóa thời gian ngủ cho trẻ.

Chậu tự tăng kích cỡ

Những phát minh ấn tượng trong năm 2016


Chậu hoa xếp giấy này có thể tự động tăng kích cỡ theo tốc độ phát triển của cây trong chậu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Xem thêm