Tag

Phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội): Một số nhà dân có nguy cơ bị "hà bá" nuốt chửng

Bạn đọc 14/12/2016 22:51
aa
(TTTĐ) Theo thông tin bạn đọc phản ánh tới báo Tuổi trẻ Thủ đô, tại ngõ 975 phường Bạch Đằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một số nhà dân bên dòng sông Hồng đang có nguy cơ bị "hà bá" nuốt chửng bất cứ lúc nào. Thậm chí đã có một ngôi nhà rộng khoảng 30m2 bị sụt hẳn xuống lòng sông. Các gia đình ở đây đều sống trong cảnh nơm nớp lo lắng cho tính mạng và tài sản của mình.

Phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội): Một số nhà dân có nguy cơ bị

(TTTĐ) Theo thông tin bạn đọc phản ánh tới báo Tuổi trẻ Thủ đô, tại ngõ 975 phường Bạch Đằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một số nhà dân bên dòng sông Hồng đang có nguy cơ bị "hà bá" nuốt chửng bất cứ lúc nào. Thậm chí đã có một ngôi nhà rộng khoảng 30m2 bị sụt hẳn xuống lòng sông. Các gia đình ở đây đều sống trong cảnh nơm nớp lo lắng cho tính mạng và tài sản của mình.

Dù khu vực trên bị sạt lở nghiêm trọng nhưng đến nay các cấp chính quyền địa phương vẫn chưa có phương án cụ thể trong việc di dời hộ dân đến nơi ở an toàn. Được biết, phường Bạch Đằng đã tổ chức vận động và yêu cầu nhân dân ký cam kết tự di dời đến nơi an toàn khi xảy ra mưa bão hoặc khi nước sông Hồng lên cao nhưng vì khó khăn về quỹ đất nên đến nay phường chưa thể bố trí các hộ dân này vào khu tái định cư. Còn từ phía quận đang chỉ đạo cơ quan chức năng thống kê thiệt hại và xác định các trường hợp nguy hiểm để xây dựng phương án, đề xuất UBND thành phố xin cơ chế hỗ trợ, bố trí cho các hộ tái định cư theo đúng chế độ, chính sách…

Phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội): Một số nhà dân có nguy cơ bị

Một ngôi nhà tại phường Bạch Đằng bị trôi xuống Sông Hồng


Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, hạn chế tình trạng sạt lở, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng tuyên truyền vận động nhân dân và kiên quyết di dời khẩn cấp các hộ nằm trong khu vực sạt lở nguy hiểm đến nơi an toàn; đồng thời cắm biển cảnh báo, cấm người qua lại khu vực sạt lở. Sở cũng đã có văn bản báo cáo và đề nghị UBND thành phố cho phép xử lý cấp bách, chống sạt lở với giải pháp kỹ thuật là thả đá hộ chân đê… Theo ông Hà Đức Trung, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội, về lâu dài, để giải quyết triệt để tình trạng này, thành phố cần sớm triển khai dự án xử lý tổng thể kè chống sạt lở bờ hữu sông Hồng khu vực phường Chương Dương (Hoàn Kiếm), phường Thanh Lương và phường Bạch Đằng (Hai Bà Trưng) để bảo đảm an toàn về người và tài sản cho nhân dân trong khu vực. Sở đang chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp chính quyền địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình sạt lở và cảnh báo cho nhân dân chủ động di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm…


Hiện đang là cao điểm của mùa mưa bão với những diễn biến khó lường của thời tiết, UBND quận Hai Bà Trưng cần nhanh chóng có phương án di dời các hộ ra khỏi khu vực nguy hiểm để bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân trong khu vực...


Thường Duy

Tin liên quan

Đọc thêm

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Xem thêm