Tag

Sắp xử phúc thẩm vụ không vay được tiền nhưng vẫn phải trả ở VPBank Quảng Ninh

Bạn đọc 20/07/2017 11:32
aa
TTTĐ.VN - Vay 1 tỷ đồng tại Ngân hàng VPBank Quảng Ninh, người vay không những không nhận được tiền mà còn trở thành “con nợ” của Ngân hàng và bị kiện ra tòa yêu cầu phải trả nợ.

Sắp xử phúc thẩm vụ không vay được tiền nhưng vẫn phải trả ở VPBank Quảng Ninh

Sắp xử phúc thẩm vụ không vay được tiền nhưng vẫn phải trả ở VPBank Quảng Ninh
Khách hàng giao dịch tại VPBank

Ngày 28/7 tới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án dân sự thụ lý số 02/2017 ngày 6/3/2017 về việc tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa nguyên đơn là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank); bị đơn là ông Nguyễn An Biên và bà Trần Thị Khê, địa chỉ tổ 5 khu 2 phường Đông Triều, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan đến vụ án cũng được triệu tập là ông Nguyễn Cao Thế, bà Trần Thị Ngân, chị Nguyễn Thu Nga, chị Nguyễn Thị Phương Dung, chị Nguyễn Thị Nhung.

Trước đó, vợ chồng ông Nguyễn An Biên (SN 1959) bà Trần Thị Khê (SN 1962, trú tại tổ 5, khu 2 phường Đông Triều, TX. Đông Triều, Quảng Ninh) phản ánh tới cơ quan báo chí về việc cán bộ ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, Chi nhánh Quảng Ninh (VPBank Quảng Ninh) có mục đích chiếm đoạt số tiền vay của ông bà tại ngân hàng này.

Vào đầu tháng 5/2013, do cần vốn để làm ăn nên vợ chồng ông Nguyễn An Biên, bà Trần Thị Khê đã đến VPBank Quảng Ninh để vay tiền với số tiền là 1.000.000.000 đồng (một tỷ đồng). Tài sản bảo lãnh là quyền sử dụng đất đứng tên em trai ông Biên là Nguyễn Cao Thế và vợ ông Thế là bà Nguyễn Thu Ngân.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, tới ngày 01/7/2013, vợ chồng ông Biên cùng các em đến ngân hàng VPBank Quảng Ninh tại TP. Hạ Long để ký các thủ tục hoàn tất hợp đồng vay vốn. Sau khi ký xong hợp đồng, họ được cán bộ ngân hàng hướng dẫn ra về, khi nào xong thủ tục sẽ lên ký lấy tiền và lấy giấy tờ.

Do quá lâu không thấy cán bộ ngân hàng báo lên nhận tiền, ngày 31/10/2013, vợ chồng ông Biên đến ngân hàng VP Bank Quảng Ninh để hỏi thủ tục xong chưa để rút tiền. Lúc này, vợ chồng ông được phía ngân hàng thông báo ông Biên đã ký ủy nhiệm chi cho một người tên là Nguyễn Thị Phương Dung vào ngày 3/7/2013 để trả tiền hàng (?).

“Vì dự định đến khoảng tháng 11/2013 gia đình tôi mới sử dụng vốn vay trên nên ngày 31/10/2013, vợ chồng tôi mới đến ngân hàng, hỏi thủ tục đã xong chưa để rút tiền thì mới giật mình khi được phía ngân hàng thông báo ông Nguyễn An Biên (tức chồng tôi) đã ký ủy nhiệm chi cho một người tên là Nguyễn Thị Phương Dung vào ngày 03/7/2013, để trả tiền hàng”, bà Khê nói.

Trước sự việc trên, vợ chồng ông Biên đã làm đơn tố cáo tới Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh. Sau một thời gian điều tra xác minh, Công an Quảng Ninh đã có kết quả xác minh và trả lời vợ chồng ông Biên. Công an tỉnh Quảng Ninh kết luận, trong hồ sơ vay vốn, nhân viên tín dụng ngân hàng đã giả mạo chữ ký của vợ chồng ông Biên để tự ý ký một hợp đồng mua bán phụ tùng xe máy nhằm hợp thức hóa hồ sơ vay vốn.

Còn đối với số tiền 1 tỷ đồng, sau khi bà Nguyễn Thị Phương Dung nhận được đã chuyển lại cho bà Nguyễn Thị Nhung, sau đó bà Nhung lại chuyển lại số tiền trên cho bà Đoàn Mai Thanh, khi đó là cán bộ tín dụng của VPBank Quảng Ninh. Hiện bà Thanh đang bỏ trốn.

Tuy không nhận được tiền vay vốn, nhưng ngày 19/5/2014, vợ chồng ông Biên bà Khê nhận được thông báo thụ lý đơn kiện của VPBank Quảng Ninh, buộc vợ chồng ông bà phải thanh toán số tiền đã vay cũng như toàn bộ phần lãi suất phát sinh là hơn 1,7 tỷ đồng, vì phía NH cho rằng ông Biên đã hoàn tất các thủ tục, đã nhận tiền nhưng vi phạm nghĩa vụ trả nợ (!?).

Tại sao ông Biên không nhận được tiền nhưng vẫn bị ngân hàng VP Bank đòi tiền và ngân hàng này đã có những vi phạm như thế nào trong vụ việc này, Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin trong các số báo tới…

Tin liên quan

Đọc thêm

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Xem thêm