Tag

Tây Ban Nha: Các chai dầu ô liu bị khóa để chống trộm

Chuyện lạ 22/11/2023 15:25
aa
TTTĐ - Tại Tây Ban Nha, nước sản xuất dầu ô liu lớn nhất thế giới, các siêu thị đang khóa các chai dầu ăn do tăng giá và tình trạng trộm cắp.
Giá dầu ô liu tại Tây Ban Nha tăng 150% trong 2 năm qua (Ảnh: Reuters(
Giá dầu ô liu tại Tây Ban Nha tăng 150% trong 2 năm qua (Ảnh: Reuters)

Tại Tây Ban Nha, những chai dầu ô liu nguyên chất loại 1 lít đang được bán với giá lên tới 14,5 euro (15,77 USD) khiến chúng được liệt kê vào danh mục sản phẩm mà các nhà bán lẻ gắn thẻ bảo vệ, cùng với rượu mạnh, mỹ phẩm và các loại thiết bị.

Ông Ruben Navarro, Giám đốc điều hành của chuỗi siêu thị Tu Super, có 30 cửa hàng ở vùng Andalucia, Tây Ban Nha, cho biết: “Chúng tôi chứng kiến nạn trộm cắp trong cửa hàng tăng mạnh. Dầu ô liu đã trở thành sản phẩm lý tưởng để họ ăn trộm”.

Giá dầu ô liu đã tăng 150% trong hai năm qua ở Tây Ban Nha khi hạn hán thiêu đốt ở miền Nam đã làm ảnh hưởng đến vụ thu hoạch ô liu của nước này. Các băng nhóm tội phạm có tổ chức cũng ăn cắp mặt hàng này để bán lại.

Cảnh sát Tây Ban Nha cũng đã phát hiện nhiều vụ trộm dầu ô liu từ các nhà máy. Tháng 10 vừa qua, cảnh sát nước này đã bắt giữ hai người trong cuộc điều tra vụ trộm 56 tấn dầu ô liu nguyên chất.

Từ tháng 9, chuỗi siêu thị Tu Super đã xích những chai dầu ô liu lớn 5 lít lại với nhau và khóa chúng trên kệ để chống trộm. “Đó là một biện pháp điên rồ và cực đoan nhưng nó đã có hiệu quả”, Navarro chia sẻ.

Tu Super không phải là siêu thị duy nhất thắt chặt an ninh như vậy. Một số siêu thị Carrefour và Auchan ở Madrid, các loại chai dầu oliu 1 lít cũng đều được gắn thẻ bảo vệ.

Công ty STC chuyên cung cấp giải pháp chống trộm cho các nhà bán lẻ đã nhận được lượng đơn đặt hàng các thiết bị bảo vệ chai dầu ô liu tăng đến 12 lần.

Những chai dầu ô liu bị khoá lại để chống nạn trộm cắp tại Tây Ban Nha (Ảnh: Reuters)
Những chai dầu ô liu bị khoá lại để chống nạn trộm cắp tại Tây Ban Nha (Ảnh: Reuters)

Trong khi nạn trộm ô liu và dầu đặc biệt gia tăng, các biện pháp của siêu thị cũng phản ánh sự gia tăng trộm cắp trong cửa hàng trên diện rộng. Tổ chức kinh doanh hàng đầu của Tây Ban Nha, CEOE cho biết số vụ trộm lặp lại nhắm vào các nhà bán lẻ đã tăng 30% vào năm 2022 và tăng thêm 12% cho đến năm 2023.

Ở Tây Ban Nha, hành vi trộm đồ có giá trị dưới 400 euro sẽ không bị trừng phạt trừ khi tái phạm. Ông Navarro cho biết những tên trộm đang lợi dụng số lượng nhân viên ít hơn để trộm cắp. bên cạnh đó, chúng còn tấn công các nhân viên bán hàng.

“Các nhân viên của chúng tôi sống trong sợ hãi sau các vụ cướp... một số người trong số họ thậm chí còn phải nghỉ việc”, Navarro nói.

Tây Ban Nha cho phép người từ 16 tuổi tự do chuyển đổi giới tính Tây Ban Nha cho phép người từ 16 tuổi tự do chuyển đổi giới tính

TTTĐ - Tây Ban Nha đã chính thức thông qua luật cho phép người dân nước này được tự do chuyển đổi giới tính ...

Tây Ban Nha ra mắt ứng dụng đo thời gian làm việc nhà của nam giới Tây Ban Nha ra mắt ứng dụng đo thời gian làm việc nhà của nam giới

TTTĐ - Bộ bình đẳng giới của Tây Ban Nha cho biết họ sẽ ra mắt một ứng dụng được thiết kế để theo dõi ...

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây ...

Đọc thêm

Quốc gia đầu tiên thông qua “luật đồ ăn vặt” Chuyện lạ

Quốc gia đầu tiên thông qua “luật đồ ăn vặt”

TTTĐ - Một luật mới vừa được Colombia thông qua, đưa nước này trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đánh thuế đối với đồ uống có đường và thực phẩm siêu chế biến.
Sống sót kỳ diệu sau gần 2 tuần lênh đênh trên biển Instant Article (Facebook)

Sống sót kỳ diệu sau gần 2 tuần lênh đênh trên biển

TTTĐ - Một người đàn ông mất tích gần 2 tuần được tìm thấy còn sống trên bè cứu sinh ngoài khơi bờ biển Washington, Mỹ.
Cặp đôi chụp ảnh cưới cạnh núi rác Chuyện lạ

Cặp đôi chụp ảnh cưới cạnh núi rác

TTTĐ - Trong khi hầu hết các cặp đôi đều chọn những địa điểm đẹp như tranh vẽ để chụp hình cưới thì một cặp đôi người Đài Loan (Trung Quốc) lại có lựa chọn khó tin là “tạo dáng” bên một núi rác để vận động nâng cao nhận thức về vấn đề rác thải tại địa phương.
Một học sinh sống sót trong rừng hơn 1 tuần nhờ ăn lá cây, uống nước suối Chuyện lạ

Một học sinh sống sót trong rừng hơn 1 tuần nhờ ăn lá cây, uống nước suối

TTTĐ - Một học sinh ở Hong Kong (Trung Quốc) đã ăn lá cây, uống nước suối để sống sót sau 1 tuần đi lạc trong công viên quốc gia Mã An Sơn.
Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Xem thêm