Tag
Quận Bắc Từ Liêm

Thành lập 122 tổ liên gia, lắp đặt 336 điểm chữa cháy công cộng

Phòng cháy chữa cháy 16/04/2024 14:49
aa
TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, chiều 15/4, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị rà soát, đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn quận.
Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo phòng cháy, chữa cháy mùa nắng Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cho bạn trẻ Huyện Thường Tín tổ chức thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Báo cáo tại hội nghị, Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, trong năm 2023, trên địa bàn quận xảy ra 8 vụ cứu nạn cứu hộ và trong quý I/ 2024 đã xảy ra 2 vụ cứu nạn cứu hộ. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn quận đã thành lập 122 tổ liên gia an toàn PCCC; lắp đặt 336 điểm chữa cháy công cộng; 1 mô hình Khu công nghiệp an toàn PCCC (phường Thụy Phương); 24 mô hình nhà tập thể an toàn PCCC; vận động 40388 hộ gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy và dụng cụ phá dỡ; 949 nhà (đạt 100%) hộ gia đình đã mở lối thoát nạn thứ 2, phá dỡ chuồng cọp.

Bên cạnh các phường, các đơn vị tích cực vào cuộc thì vẫn còn một số phường lơ là trong công tác PCCC dẫn đến báo cáo, triển khai kế hoạch chậm muộn, chưa kịp thời, còn mang tính hình thức…

Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Phó trưởng Công an quận báo cáo hội nghị
Thượng tá Đỗ Anh Quyến - Phó trưởng Công an quận báo cáo hội nghị

Thời gian qua Công an quận, UBND các phường chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành thực hiện quyết liệt công tác kiểm tra, xử lý sai phạm đối với các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao. Triển khai hiệu quả các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “điểm chữa cháy công cộng”. Qua đó, chủ động xử lý các sự cố cháy nổ ngay khi mới phát sinh góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, đưa ra giải pháp xử lý vấn đề tồn tại trong thực hiện công tác PCCC và CNCH; đồng thời chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo tại đơn vị.

Đại diện UBND các phường đã nêu những thuận lợi khó khăn trong công tác PCCC như việc quản lý theo phân cấp công tác PCCC nhất là đối với loại hình nhà ở riêng lẻ, thay đổi công năng sử dụng hay thiếu cán bộ phụ trách công tác PCCC có chuyên môn tại cấp cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hà Nội ghi nhận những kết quả quận Bắc Từ Liêm đã đạt được trong việc thực hiện các chuyên đề, chỉ thị về công tác PCCC và CNCH thời gian qua.

Đại diện UBND các phường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm nêu thuận lợi khó khăn trong công tác PCCC
Đại diện UBND các phường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm nêu thuận lợi khó khăn trong công tác PCCC

Để tiếp tục đảm bảo thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới, Đại tá Phạm Trung Hiếu đề nghị, Công an quận tham mưu UBND quận triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương, thành phố về công tác PCCC và CNCH.

Các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH; củng cố và duy trì hoạt động của các mô hình đã xây dựng; tuyên truyền, vận động 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy; tăng cường tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC trong các cơ sở giáo dục; tổ chức hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC cấp quận, đẩy mạnh sự phối hợp trong công tác PCCC của lực lượng Công an quận với các phường.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên chỉ đạo: Với các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, UBND quận giao Công an quận phối hợp với các ngành chức năng, UBND các phường tăng cường hậu kiểm; yêu cầu chủ cơ sở thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của đoàn kiểm tra, chú trọng việc khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC... Trong đó, khẩn trương thực hiện các giải pháp trước mắt như ngăn cháy lan, mở lối thoát nạn khẩn cấp, trang bị hệ thống, thiết bị báo cháy tự động...

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cũng yêu cầu các phường tiếp tục rà soát các đối tượng thuộc tiêu chí phải xây dựng Tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng; yêu cầu các phòng ban chức năng của quận khẩn trương rà soát nguồn vốn, kinh phí khắc phục đối với các công trình vốn đầu tư công hoạt động trước luật PCCC; cập nhật những khó khăn vướng mắc đưa vào nội dung giao ban hàng tuần, hàng tháng để tháo gỡ, giải quyết, phấn đấu đạt các chỉ tiêu đề ra.

Đọc thêm

Chia sẻ kinh nghiệm vận động Nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Chia sẻ kinh nghiệm vận động Nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động Nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh việc phóng viên bị hành hung Phòng cháy chữa cháy

Khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh việc phóng viên bị hành hung

TTTĐ - Liên quan thông tin phản ánh phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì đã có văn bản gửi Trưởng Công an huyện và Chủ tịch UBND xã Ngũ Hiệp, yêu cầu nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ cháy, xác minh thông tin phản ánh phóng viên bị hành hung, xử lý theo quy định.
18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn Phòng cháy chữa cháy

18 đội tuyển tranh tài tại Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Trong 2 ngày (23 và 24/4), UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Tham gia Hội thi có 18 đội tuyển với 144 vận động viên đại diện cho 632 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn 18 phường thuộc quận.
Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà Phòng cháy chữa cháy

Ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

TTTĐ - Ngày 22/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kí ban hành kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố.
Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy Phòng cháy chữa cháy

Làm rõ các đối tượng tấn công phóng viên đang tác nghiệp vụ cháy

TTTĐ - Khi 2 phóng viên đang dùng điện thoại để ghi hình gần hiện trường vụ cháy thì bất ngờ bị các đối tượng tấn công gây thương tích, lăng mạ, đập phá phương tiện, không cho phóng viên tác nghiệp.
Quyết liệt kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng "hộp ngủ" Phòng cháy chữa cháy

Quyết liệt kiểm tra dịch vụ cho thuê trọ dạng "hộp ngủ"

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận, huyện, thị xã, tăng cường quản lý sử dụng đất đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật.
Bình Dương: Kịp thời khống chế vụ cháy tại xưởng may ở Tân Uyên Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Kịp thời khống chế vụ cháy tại xưởng may ở Tân Uyên

TTTĐ - Ngày 17/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã kịp thời khống chế đám cháy và đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại phường Thái Hòa, TP Tân Uyên.
Huyện Thường Tín tổ chức thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Phòng cháy chữa cháy

Huyện Thường Tín tổ chức thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

TTTĐ - Sáng 14/4, UBND huyện Thường Tín, Hà Nội, tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Báo chí đồng hành cùng Công an tỉnh Bình Dương chống “giặc lửa” Phòng cháy chữa cháy

Báo chí đồng hành cùng Công an tỉnh Bình Dương chống “giặc lửa”

TTTĐ - Chiều 8/4, Phòng phòng cháy chữa cháy Và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bình Dương, đã tổ chức hội nghị trao đổi nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong lĩnh vực PCCC&CNCH.
Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện 31/CĐ-TTg ngày 4/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.
Xem thêm