Tag

Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy

Nhịp sống trẻ 25/03/2017 16:24
aa
TTTĐ.VN- Hôm nay (25/3), Đoàn Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội phối hợp với Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế tổ chức thực hiện phần việc “Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy, đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016".

Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy

Đây là hoạt động nhằm thể hiện vai trò của thanh niên trong “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016” do Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức; Hưởng ứng các chương trình phát động thi đua của Thành đoàn, Đoàn Khối Các cơ quan TP Hà Nội; Hướng tới chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931- 26/3/2017); Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy

Đoàn viên, thanh niên Cục thuế TP Hà Nội giải quyết thủ tục cho người dân

Ngày hôm nay, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Cục thuế Hà Nội đã tích cực hỗ trợ về tin học, kê khai, giải đáp chính sách thuế thu nhập cá nhân; Tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân tại vị trí tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế; Tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người dân.

Trong những năm vừa qua, một số bộ phận liên quan tới việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của Cục thuế Hà Nội đã đi làm ngày thứ bảy. Tuy lượng hồ sơ mà người dân nộp vào chỉ bằng khoảng 40-50% so với ngày thường nhưng lãnh đạo Cục Thuế luôn bố trí đầy đủ cán bộ trực hành chính và chuyên môn để phục vụ người dân kịp thời nhất.

Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy

Từ ngày 27/2/2017 – 1/4/2017, Cục Thuế TP Hà Nội triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016”. Hưởng ứng tinh thần này, các đoàn viên, thanh niên Cục thuế đã đăng kí với lãnh đạo Cục và nhận phần việc thanh niên, thực hiện “Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy, đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016”.

Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy

Anh Nguyễn Tiến Quỳnh, Phó trưởng phòng Tổng hợp Nghiệp vụ Dự toán, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục thuế TP Hà Nội chia sẻ: “Dù đi làm ngày cuối tuần nhưng chúng tôi vẫn rất hào hứng vì luôn nhận được những nụ cười, những lời cảm ơn chân thành từ người dân và người nộp thuế”.

Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy


Các bạn đoàn viên, thanh niên, cán bộ Cục thuế TP Hà Nội không cảm thấy ngại việc. Ai cũng chăm chỉ tư vấn, hỗ trợ người dân. Họ cũng đã luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Đảng ủy, Lãnh đạo Cục và mọi người trong cơ quan. Anh Nguyễn Tiến Quỳnh chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì mô hình “Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy, đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế”, để trở thành hoạt động thường xuyên, truyền thống của đoàn viên, thanh niên đơn vị. Ngoài việc hưởng ứng Tháng đồng hành cùng người nộp thuế, thứ bảy hàng tuần Đoàn Thanh niên chúng tôi cũng duy trì thường xuyên, xung kích đảm nhận, lấy thanh niên làm nòng cốt trong công tác này”.

Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy

Hôm nay, anh Nguyễn Thanh Tùng, Phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế, Bí thư chi đoàn 2, Cục thuế Hà Nội được phân công tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế. Buổi sáng, anh đã tiếp nhận khoảng 15 hồ sơ. So với ngày bình thường thì ít hơn, do hôm nay không phải là ngày cuối tháng nên người dân chưa đến đông. Anh Tùng cho biết: “Chúng tôi được quán triệt từ Ban chấp hành Đoàn cơ quan nên thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của mình, đảm bảo thời gian làm việc và 100% đoàn viên, thanh niên mặc áo Thanh niên Việt Nam để đi làm trong các ngày thứ bảy”.

Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy

“Mặc dù thứ bảy là ngày dành cho bản thân và gia đình vì những ngày trong tuần, công việc đã rất nhiều áp lực và mệt mỏi, nhưng mọi người đều rất hào hứng khi được tham gia phong trào của Đoàn. Theo mình, ngày thứ bảy đồng hành này là dịp để đoàn viên, thanh niên cùng chung sức, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của đoàn viên thanh niên, công chức ngành thuế trong mắt người dân”, anh Tùng chia sẻ.

Thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội xung kích giải quyết thủ tục hành chính ngày thứ bảy

Không khí làm việc sáng thứ bảy (25/3) của các đoàn viên, thanh niên Cục Thuế TP Hà Nội đã nhận được nhiều ý kiến tích cực từ phía doanh nghiệp và người dân.

Anh Hoàng Văn Hùng, trú tại Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Tôi rất hoan nghênh tinh thần làm việc của các bạn đoàn viên, thanh niên Cục thuế TP Hà Nội. Công việc của tôi rất bận rộn, nhất là vào các ngày hành chính trong tuần dường như không có thời gian để đi làm một số thủ tục giấy tờ, giải quyết việc cá nhân.

Được biết “Ngày thứ bảy thanh niên đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế”, tôi đã tranh thủ đi hoàn tất ngay thủ tục thuế thu nhập cá nhân của mình. Đến làm việc, hồ sơ của tôi đã được tiếp nhận ngay, tôi đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Mong rằng, các bạn đoàn viên, thanh niên Cục thuế TP Hà Nội tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đồng hành, giúp đỡ người dân giải quyết các thủ tục liên quan đến thuế”.


Tin liên quan

Đọc thêm

“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” theo bước chân những người anh hùng Bản tin công tác Đội

“Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” theo bước chân những người anh hùng

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024, sáng 25/4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức hành trình về nguồn, dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ thuộc Chiến trường Điện Biên Phủ và tham gia trải nghiệm tại các địa chỉ đỏ.
“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức JCI Thăng Long vừa tổ chức tọa đàm “Học chất”. Với nhiều hoạt động thú vị cùng những chia sẻ quý báu từ vị diễn giả cực “chất” đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên để nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân trong tương lai.
Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên

TTTĐ - Chiều 24/4, trong khuôn khổ Hành trình về nguồn “Ký ức Điện Biên” năm 2024, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên.
Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái Camera 360 trẻ

Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

TTTĐ - Liên Chi đoàn (gồm: Chi đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ; Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ; Chi đoàn Cục Quản trị; Chi đoàn Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Chi đoàn Văn phòng NHNN; Đoàn cơ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái) vừa tiến hành chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Khánh thành không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội Nhịp sống trẻ

Khánh thành không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội

TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V, năm 2024 cấp Trung ương, chiều 24/4, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình trao tặng và bàn giao công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên.
Tuổi trẻ Thủ đô tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sáng 24/4, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới dâng hương, tưởng niệm và tham quan các di tích lịch sử tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
TP HCM: Lan tỏa lòng yêu nước đến tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TP HCM: Lan tỏa lòng yêu nước đến tuổi trẻ

TTTĐ - Chiều 23/4, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Thành đoàn TP HCM phối hợp Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - Không quân, tổ chức chương trình giao lưu truyền thống với chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”.
Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

94.488 công trình thanh niên các cấp được thực hiện

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” có sự tham gia tích cực, sôi nổi của các cấp bộ Đoàn và hàng triệu đoàn viên, thanh niên cả nước, đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ Nhịp sống trẻ

Không được ép buộc người lao động đi làm thêm trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Sáng 23/4, tại Đông Anh, Hà Nội, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Xem thêm