Tag

Thuỵ Sĩ: Phát hiện thi thể của cặp vợ chồng mất tích 75 năm tại một dòng sông tan chảy

Quốc tế 19/07/2017 13:10
aa
TTTĐ.VN - Hai thi thể đông lạnh được cho là một cặp vợ chồng mất tích 75 năm trước đã được phát hiện tại một dòng sông băng tan chảy ở Thuỵ Sĩ.

Thuỵ Sĩ: Phát hiện thi thể  của cặp vợ chồng mất tích 75 năm tại một dòng sông tan chảy

Thuỵ Sĩ: Phát hiện thi thể  của cặp vợ chồng mất tích 75 năm tại một dòng sông tan chảy
Nơi phát hiện thi thể của cặp vợ chồng Thuỵ Sĩ sau 75 năm mất tích. Ảnh: Le Matin

Cặp vợ chồng người Thuỵ Sĩ Marcelin và Francine Dumoulin đã mất tích không dấu vết khi đi vắt sữa bò tại một đồng cỏ ở Valais vào tháng 8 năm 1942.

Cặp vợ chồng có tới bảy người con và họ chưa bao giờ từ bỏ hy vọng tìm thấy cha mẹ của mình.


Bà Marceline Udry-Dumoulin, con gái út, hiện 75 tuổi, cho biết: "Chúng tôi đã dành cả cuộc đời mình để tìm kiếm cha mẹ mình. Tôi có thể nói rằng sau 75 năm chờ đợi tin tức này mang lại cho tôi một cảm giác rất yên lòng."

Cảnh sát bang Valais cho hay hai xác chết đã được phát hiện vào tuần trước trên dòng sông băng Tsanfleuron, trên khu nghỉ dưỡng Les Diablerets, bởi một công nhân của công ty cáp treo Glacier 3000.

Một cuộc thử nghiệm DNA sẽ được tiến hành trong vài ngày tới.

Giám đốc công ty cáp treo Glacier 3000 - Bernhard Tschannen cho biết nhân viên của ông đã tìm thấy một số ba lô, bát thiếc và chai thủy tinh, cũng như giày nam và nữ, và một phần của cơ thể dưới lớp băng.

Ông Tschannen nói rằng có vẻ như cặp vợ chồng này đã rơi vào một khe nứt và qua cách họ ăn mặc có thể họ có thể họ đã ở đó 70 hoặc 80 năm.

"Hai thi thể nằm sát gần nhau, đó là một người đàn ông và một phụ nữ mặc quần áo có niên đại từ thời Chiến tranh thế giới lần thứ hai”, ông nói.


Theo thông tin từ cảnh sát bang địa phương một cuốn sách, ba lô và đồng hồ cũng sẽ được đưa tới Lausanne để phân tích pháp y.

Thuỵ Sĩ: Phát hiện thi thể  của cặp vợ chồng mất tích 75 năm tại một dòng sông tan chảy
Đồ đạc của hai vợ chồng mất tích vẫn còn gần như nguyên vẹn. Ảnh: Le Matin


Bà Udry-Dumoulin cho biết: “mẹ chúng tôi vốn là một giáo viên, hiếm khi đi cùng chồng của mình, một người thợ làm giày, vì bà đã dành phần lớn thời gian dành cho việc mang thai 7 đứa con. Đó là lần đầu tiên mẹ tôi đi cùng với cha trong một chuyến đi như thế”.

Bà nói rằng bà đã không bao giờ từ bỏ hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ tìm thấy cha mẹ mình, thậm chí băng qua sông băng ba lần để tìm kiếm họ.

Trong vòng hai tháng sau khi cha mẹ mất tích, bà và anh chị em ruột của mình đã được các gia đình khác nhau nhận nuôi. Vì vậy, họ đã mất liên lạc với nhau.

Bà Udry-Dumoulin cho biết bà muốn tổ chức một đám tang được chờ đợi từ lâu, nhưng sẽ không mặc màu đen.

"Tôi nghĩ rằng màu trắng sẽ thích hợp hơn, nó đại diện cho hy vọng, mà tôi không bao giờ mất đi", bà nói.

Thi thể của một số nhà leo núi bị mất tích cũng đã được phát hiện tại dãy Alps trong những năm gần đây.

Các nhà khí hậu học cho biết sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu đang làm cho băng tan, làm lộ ra xác của những người mất tích trong nhiều thập kỷ qua.


Tin liên quan

Đọc thêm

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
Xem thêm