Tag

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

Nhìn ra thế giới 05/04/2024 20:18
aa
TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa VinUni hợp tác với Đại học Quốc gia Singapore về đổi mới sáng tạo Tina Yuan giành giải Hoa khôi đấu trường nhan sắc tại Singapore FedEx khánh thành trụ sở mới tại Singapore

Thông qua chiến dịch, các đơn vị tổ chức sự kiện MICE (viết tắt của 4 loại hình sự kiện: Hội họp - meetings, du lịch khen thưởng - Incentives, hội nghị - Conventions và triển lãm - Exhibitions) sẽ có góc nhìn mới mẻ về ưu thế của Singapore và nhìn nhận quốc gia này là một điểm đến MICE hàng đầu có nhiều ảnh hưởng tích cực đến những thành tựu, kết quả thiết thực trong bối cảnh thị trường đầy tính cạnh tranh. Đây là chiến dịch đầu tiên trong sáu chiến dịch toàn cầu1 mà STB sẽ triển khai trong những năm tới để truyền tải câu chuyện về Singapore một cách sắc nét và sinh động hơn, đặc biệt là sau khi công bố triển khai chiến lược tiếp thị mới vào năm 2023.

Sáu chiến dịch toàn cầu gồm có: Thành phố MICE tốt nhất thế giới (World’s Best MICE City); thành phố kết nối (City that Connects); sân chơi gia đình (Family Playground); nhân đôi niềm vui (Twice the Fun); thủ đô ẩm thực (Culinary Capital); Travel Well (Du lịch nghỉ dưỡng).

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

Ưu thế độc đáo của Singapore trong việc xây dựng giá trị lâu dài

Với vị thế là trung tâm thương mại trọng điểm cùng khả năng nghiên cứu, phát triển công nghệ và kiến tạo đổi mới, Singapore sở hữu một hệ sinh thái kinh doanh sôi động, nơi diễn ra những cuộc gặp mặt, hội đàm giữa các nhà lãnh đạo có tầm nhìn, nhà đầu tư và doanh nghiệp. Đảo quốc cũng cung cấp các dịch vụ du lịch độc đáo và một môi trường lý tưởng để thúc đẩy các cuộc đối thoại ngoại giao. Bên cạnh đó, Singapore này còn liên tục tổ chức các sự kiện chất lượng cao (Tham khảo Phụ lục A để cập nhật các sự kiện sẽ diễn ra trong năm 2024).

Phụ Lục A: Một số sự kiện tiêu biểu trong năm 2024

• Triển lãm Hàng không Singapore (Singapore Airshow) diễn ra vào ngày 20 đến 15 tháng Hai

• Hội nghị khoa học Quốc tế về Gây mê Hồi sức 2024 (World Congress of Anaesthesiologists 2024) diễn ra vào ngày 3 đến 7 tháng 3.

• Triển lãm Công nghệ Photonics Châu Á (Asia Photonics Expo) diễn ra vào ngày 6 đến 8 tháng 3.

• Milipol châu Á – Thái Bình Dương - Hội nghị Thượng đỉnh TechX 2024 (Milipol Asia-Pacific - TechX Summit 2024) diễn ra vào ngày 3 đến 5 tháng 4.

• Meetings Show châu Á – Thái Bình Dương 2024 (The Meetings Show Asia Pacific 2024) diễn ra vào ngày 17 đến 18 tháng 4.

• Hội nghị Lãnh đạo toàn cầu của Doanh nhân (Entrepreneurs’ Organisation Global Leadership Conference) diễn ra vào ngày 22 đến 25 tháng 4.

• CeMAT Đông Nam Á (CeMAT South East Asia) diễn ra vào ngày 15 đến 17 tháng 5.

• Hội nghị Quốc tế Rotary (Rotary International Convention) diễn ra vào ngày 25 đến 29 tháng 5.

• NRF 2024: Triển lãm Bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương (NRF 2024: Retail’s Big Show Asia Pacific) diễn ra vào ngày 11 đến 13 tháng 6.

• Hội nghị Milken Institute Asia Summit 2024 (11th Milken Institute Asia Summit 2024) diễn ra vào ngày 18 đến 20 tháng 9.

• SuperReturn Asia diễn ra vào ngày 24 đến 27 tháng 9.

• Hội nghị và Triển lãm Đầu bếp Thế giới (Worldchefs Congress and Expo) diễn ra vào ngày 20 đến 25 tháng 10.

• Liên hoan Kiến trúc toàn cầu (World Architecture Festival) diễn ra vào ngày 6 đến 8 tháng 11.

• Hội nghị toàn cầu của Hội đồng Du lịch Bền vững Thế giới (Global Sustainable Tourism Council Global Conference) diễn ra vào ngày 13 đến 15 tháng 11.

• Tuần lễ Nông sản Quốc tế Singapore (Singapore International Agri-Food Week) diễn ra vào ngày 18 đến 22 tháng 11.

Danh sách sự kiện không cố định và có thể thay đổi.

Ngoài những ưu thế vượt trội về cơ sở hạ tầng tiện nghi và khả năng tổ chức sự kiện, Singapore đang trong quá trình thiết lập các mục tiêu rõ ràng cùng những tiêu chuẩn, chương trình cấp chứng chỉ và nhiều chính sách ưu đãi để xây dựng ngành du lịch MICE bền vững hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển không ngừng và thay đổi nhanh như hiện nay, nhu cầu tái định nghĩa, nâng cấp những trải nghiệm và chính sách hỗ trợ của điểm đến càng trở nên cấp thiết hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà tổ chức sự kiện, các doanh nghiệp và các phái đoàn MICE – những bên đang vô cùng quan tâm đến việc thúc đẩy những thay đổi tích cực.

Khảo sát về nhu cầu tổ chức hội họp, hội nghị năm 2023​​​​​ của Hiệp hội Hội nghị và Công ước quốc tế (ICCA) cho thấy các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến việc lan tỏa những tác động tích cực đến địa điểm tổ chức sự kiện và xây dựng những giá trị mang tính lâu dài3 cho các hoạt động của họ. Cụ thể, trong ba năm gần đây, 44% tổ chức quốc tế đã điều chỉnh các đề nghị mời thầu (RFPs) của mình, bổ sung yêu cầu về các giá trị mang tính dài hạn. Kết quả khảo sát cũng cho thấy các đơn vị đang nỗ lực đóng góp tích cực theo nhiều phương thức, từ việc tổ chức các sự kiện mang tính bền vững cho đến tiếp cận, thu hút các phân khúc thị trường khác nhau để hướng đến cách tiếp cận mang tính hòa nhập hơn.

Ông Yap Chin Siang, Phó Tổng Giám đốc điều hành, Tổng cục Du lịch Singapore, cho biết: “Định vị và thiết lập vị thế của Singapore như một "Thành phố MICE tốt nhất thế giới" giữ vai trò trọng yếu đối với mục tiêu của chúng tôi. Điều đó nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh và củng cố thế mạnh của đảo quốc. Hoạt động này càng cấp thiết hơn trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện và các phái đoàn MICE đang tìm kiếm những địa điểm mang lại giá trị tốt đẹp và tạo ra các tác động tích cực. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư vào các sản phẩm và trải nghiệm MICE mới, đồng thời kỳ vọng sẽ được hợp tác với các nhà tổ chức sự kiện để cùng mang đến những sự kiện doanh nghiệp mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực”.

Tiên phong kiến tạo những tác động tích cực

Chiến dịch MICE toàn cầu của STB được truyền cảm hứng từ các doanh nghiệp và sự kiện tiên phong trong việc mang lại những ảnh hưởng tích cực sâu rộng. Có thể kể đến một số sự kiện doanh nghiệp uy tín đã tận dụng lợi thế của Singapore để đưa ra giải pháp cho các vấn đề xã hội hay đáp ứng nhu cầu các cộng đồng trong và ngoài nước như: Tuần lễ Nước quốc tế Singapore (Singapore International Water Week - SIWW), diễn ra hai năm một lần vào các năm chẵn, là một trong những diễn đàn hàng đầu thế giới, hướng đến việc giải quyết những thách thức cấp bách về nguồn nước đô thị và các vấn đề khí hậu. Tại sự kiện, các nhà lãnh đạo, chuyên gia từ các thành phố, ngành công nghiệp, cơ quan quản lý dịch vụ công sẽ đến chia sẻ về những phương pháp thực tiễn, cũng như đồng kiến tạo các giải pháp đổi mới về nguồn nước, quản lý lũ lụt và bảo vệ bờ biển. Thông qua viêc nuôi dưỡng các mối quan hệ hợp tác mới giữa các tổ chức quản lý đô thị và đơn vị công nghiệp, sự kiện góp phần thúc đẩy quá trình chung tay hành động vì khí hậu, đặc biệt tại châu Á, để xây dựng một tương lai nước bền vững hơn cho tất cả mọi người.

Tuần lễ Phục hồi (RehabWeek 2023) (24 - 28 tháng 9 năm 2023) đã đón tiếp đại biểu từ khắp nơi trên thế giới đến trao đổi về các phương pháp tiên tiến cùng phương hướng mở rộng, phát triển ngành kỹ thuật phục hồi chức năng. RehabWeek thu hút nhiều chuyên gia từ các lĩnh vực đa ngành, qua đó giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hợp tác, sáng tạo trong cộng đồng kỹ thuật phục hồi chức năng và khuyến khích đối thoại giữa người tham gia, tạo đà phát triển trong công việc. Sự kiện giới thiệu các sáng kiến tích hợp công nghệ tiên tiến vào quá trình chăm sóc sức khỏe, như tư vấn chữa bệnh từ xa, robot và ứng dụng thực tế ảo nhập vai để mang lại hiệu quả điều trị khả quan hơn cho bệnh nhân. Ngoài ra, diễn đàn cũng góp phần làm sáng tỏ vai trò quan trọng của việc hợp tác cùng nhau để đối phó với thách thức mang tính toàn cầu, đồng thời khẳng định cam kết của hệ thống chăm sóc sức khỏe công Singapore trong việc thúc đẩy sự đổi mới và đề ra các giải pháp công nghệ phục hồi chức năng.

Hội nghị khoa học Quốc tế về Gây mê Hồi sức 2024 (World Congress of Anaesthesiologists 2024) (3 - 7 tháng 3 năm 2024) đã chia sẻ các sáng kiến bền vững được ứng dụng vào lĩnh vực gây mê. Hội nghị cũng giới thiệu các hình thức, kế hoạch xây dựng gian hàng thân thiện với môi trường và thí điểm gian hàng không rác thải, với mức khí thải carbon thấp hơn 45% so với các gian hàng truyền thống. Để tôn vinh các ý tưởng và giải pháp sáng tạo, Giải thưởng Sáng tạo Fresenius Kabi (Fresenius Kabi Innovation Awards) của Hiệp hội Gây mê Thế giới (the World Federation of Societies of Anaesthesiologists - WFSA) đã được trao cho ba người chiến thắng, đi cùng với sự công nhận và vinh danh đặc biệt cho những cá thể đã nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu cực của lĩnh vực gây mê đến môi trường.

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cùng xây dựng hành trình mang giá trị di sản với Singapore, STB đang phát triển một bộ công cụ toàn diện về giá trị Di sản bao gồm một khung chương trình để lập kế hoạch, vận hành và đo lường kết quả hoặc ảnh hưởng mang giá trị di sản của một sự kiện. Ví dụ, quan hệ đối tác kinh doanh tại một sự kiện có thể thúc đẩy sự phát triển của một ngành công nghiệp và gia tăng nhận thức của cộng đồng về vấn đề sức khỏe, qua đó giúp cải thiện chất lượng sức khỏe của dân số. Sáng kiến này cũng bao gồm các tình huống trong thực tế và thông tin chi tiết về các dịch vụ hỗ trợ của STB. Dự án đang hoàn thiện và dự kiến ra mắt vào tháng 6 năm 2024.

STB cũng đã triển khai Chương trình Ưu đãi MICE Singapore (Singapore MICE Advantage Programme - SMAP) để tiếp tục thu hút các nhà tổ chức sự kiện MICE đến Singapore. Chương trình này bao gồm nhiều quyền lợi mới, với các ưu đãi giảm giá từ các đối tác mới trong ngành bán lẻ và phong cách sống như Mandai Wildlife Group và Design Orchard. Các quyền lợi từ các đối tác hiện tại sẽ tiếp tục được bổ sung để tích hợp vào phiếu mua sắm và những tiện ích kèm theo, bao gồm dịch vụ ăn uống.

"Thành phố MICE tốt nhất thế giới" là chiến dịch mở rộng, thuộc thương hiệu điểm đến "Passion Made Possible" (Đam mê khơi mở tiềm năng), nhằm tôn vinh tinh thần của Singapore trong việc hiện thực hóa cơ hội, biến những khoảnh khắc bình thường trở nên phi thường. Bên cạnh video quảng cáo và nội dung truyền thông mạng xã hội, chiến dịch sẽ triển khai các hoạt động quảng bá cụ thể và các chương trình hội chợ, triển lãm du lịch MICE tại các thị trường và khu vực trọng điểm như Trung Quốc, Châu Âu, Đức, Indonesia và Hoa Kỳ, để giới thiệu trải nghiệm MICE tại Singapore một cách toàn diện.

Tham khảo hình ảnh và video của chiến dịch tại đây.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Xem thêm