Tag

Tung vé giá rẻ 10.000 đồng, đường sắt thừa nhận gây hiểu lầm cho khách hàng

Đô thị 16/06/2017 12:03
aa
TTTĐ.VN- Sau khi đường sắt tung giá vé 10.000 đồng, nhiều khách hàng tìm đặt mua nhưng không được. Sau đó mới vỡ lẽ là ngẫu nhiên hoặc may mắn mới có được.

Tung vé giá rẻ 10.000 đồng, đường sắt thừa nhận gây hiểu lầm cho khách hàng

Ngày 14/6, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) chính thức mở bán vé giá rẻ 10.000 đồng/vé trên website bán vé của Tổng công ty Đường sắt VN: www. dsvn.vn và các cửa vé để phục vụ hành khách đi trên các đoàn tàu do công ty quản lý.


Trước đó, doanh nghiệp này đã thông tin rộng rãi về việc dành 8.000 vé giá 10.000 đồng bán cho hành khách đi các đoàn tàu do công ty quản lý chạy trên các tuyến trong thời gian từ ngày 14/6 đến hết ngày 18/6/2017 (mở bán 5 ngày). Áp dụng cho hành khách mua vé để đi tàu từ ngày 19/6 đến hết ngày 30/8/2017.



Tung vé giá rẻ 10.000 đồng, đường sắt thừa nhận gây hiểu lầm cho khách hàng

Người dân xếp hàng chờ mua vé giá 10.000 đồng


Trước thông tin trên, nhiều hành khách đã ra ga để xếp hàng mua vé 10.000 đồng, nhưng lại không mua được. Lý do nhân viên bán vé giải thích là vé được bán xác suất ngẫu nhiên. Lúc đó, nhiều hành khách tỏ ra khá bất ngờ và rất không lài lòng, cho rằng trước đó cả trên báo chí và website của công ty không nói đến thông tin này, như vậy không khác gì "lừa" khách hàng.


Theo đại diện Trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, vé 10.000 đồng được bán ngẫu nhiên trên các hệ thống bán vé của Đường sắt Việt Nam, khách hàng may mắn sẽ có được vé này. Khi bán vé mọi nhân viên đều chưa thể biết được vé nào là vé giá 10.000 đồng. Chỉ khi nào in ra thẻ lên tầu mới biết được nó là vé có giá 10.000 đồng hay không.


Bạn Trần Thị Trang, sinh viên một trường Đại học ở Hà Nội, khi biết thông tin đường sắt tung giá 10.000 đồng, bạn cũng lên mạng đặt mua để về quê, nhưng web bị quá tải nên tìm đến nhà ga để mua. Sau mới biết vé 10.000 đồng chỉ là xác suất ngẫu nhiên. “Em cứ nghĩ rằng sẽ mua được vé 10.000 đồng, nhưng khi đến đây mới biết là may mắn mới mua được, chẳng khác nào đánh xổ số. Tại sao ngay từ đầu không nói luôn để khách hàng như chúng em đỡ hiểu lầm”.


Bác Phường (Đống Đa, Hà Nội) thể hiện trong bức xúc cho biết: "Bán thế này là không ổn chút nào, nếu là khuyến mãi hay may mắn thì hãy nói là như thế, đây lại nói là đường sắt Hà Nội tung vé 10.000 đồng, làm chúng tôi tưởng bở".


Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng giám đốc HARACOT cho hay, phương thức bán vé giá rẻ 10.000 đồng được bán ngẫu nhiên, tức là chỉ khi hành khách hoàn thành việc đặt vé online hoặc khi người bán nhập thông tin của khách mua thì hệ thống bán vé điện tử mới hiện giá 10.000 đồng. Do đó, chỉ khi hành khách thanh toán thì mới biết được mua vé giá rẻ hay không. Đại diện HARACO thừa nhận, do việc thông tin chưa đầy đủ dẫn đến gây hiểu lầm cho hành khách là cứ đến ga yêu cầu mua vé 10.000 đồng đều được đáp ứng.


Tính đến 17h ngày 15/6, đã có hơn 172 vé giá 10.000 đồng được bán cho hành khách, trong tổng số 8.000 vé khuyến mại.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão Đô thị

Nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ trong mùa mưa bão

TTTĐ - Vào mùa mưa bão, nguy cơ cây xanh bị gãy, đổ xảy ra trên đường phố, làm ảnh hướng đến an toàn giao thông, gây thiệt hại về tài sản, tính mạng con người là rất lớn. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều biện pháp giảm nguy cơ gãy, đổ từ cây xanh đô thị.
Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng Đô thị

Doanh nghiệp "vào cuộc" cùng tiết kiệm điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Để góp phần ứng phó với tình hình tiêu thụ điện tăng cao mùa hè năm 2024, nhiều khách hàng là doanh nghiệp sử dụng điện khẳng định đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt để chia sẻ khó khăn, đồng hành với ngành Điện.
Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ Đô thị

Tạo đột phá trong cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Cải tạo chung cư cũ là một trong số những việc cấp thiết, cấp bách mà thành phố Hà Nội lựa chọn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Vì thế, thời gian qua, nhiều nút thắt trong cải tạo chung cư cũ đã được tháo gỡ. Thế nhưng, việc cải tạo vẫn còn chậm, thành phố đang tiếp tục đưa ra những giải pháp đột phá với quyết tâm cao nhất.
Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống Xã hội

Tháo gỡ các vướng mắc để đưa thu phí trông giữ xe không tiền mặt vào đời sống

Tinh chỉnh hệ thống, nâng cao hiệu quả của các POS thanh toán ... đặc biệt là kiến nghị cho phép thí điểm sử dụng tài khoản giao thông là một số giải pháp nhằm giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
EVNHANOI gác cho nguồn điện thông suốt dịp lễ 30/4 - 1/5 Đô thị

EVNHANOI gác cho nguồn điện thông suốt dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024.
Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng Đô thị

Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

TTTĐ - Chiều 19/4, huyện Đông Anh trang trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành các công trình: Cải tạo, chỉnh trang tuyến đường và ngôi trường tiểu học mang tên đồng chí Đào Duy Tùng. Đây là 2 trong số các công trình thiết thực của huyện Đông Anh chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050 Đô thị

Ninh Thuận công bố quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050

TTTĐ - Chiều 19/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư.
Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò Đô thị

Cầu "cánh chim hạc" thay đổi diện mạo dòng Cổ Cò

TTTĐ - Cầu Thôn 3 hình cánh chim hạc đang bay thuộc Dự án thành phần HA/W3 Nạo vét sông Cổ Cò tại thị xã Điện Bàn dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.
Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng Đô thị

Khẩn trương hoàn thiện đường ven biển trị giá hơn 900 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công) qua TP Tam Kỳ và huyện Núi Thành có tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, với 26,5km được mở rộng.
Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Đô thị

Bến Cát chuẩn bị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chiều 17/4, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường An Điền, phường An Tây và thành lập thành phố Bến Cát; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Xem thêm