Tag

Tuyên truyền chính sách về BHXH tự nguyện và BHYT gia đình

Xã hội 13/04/2017 17:51
aa
TTTĐ.VN - Ngày 13/4, tại UBND quận Tây Hồ, BHXH quận phối hợp với Hội Liên Hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Tuyên truyền chính sách về BHXH tự nguyện và BHYT gia đình


Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Đức Thuật – Phó giám đốc BHXH thành phố Hà Nội và đồng chí Phạm Xuân Tài – Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo phòng Tuyên truyền BHXH thành phố, lãnh đạo Ban Tuyên giáo , Ban Dân vận, phòng Văn hóa – Thông tin quận; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ phường và hơn 100 chi hội trưởng chi Hội phụ nữ trên toàn quận.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Tài – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhấn mạnh tầm quan trọng của BHXH và BHYT trong đời sống xã hội nhưng theo tình hình thực tế của quận, số người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trong thời gian qua chưa được như mong đợi dù công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT của quận đã được triển khai thực hiện nghiêm túc. Việc này xuất phát từ thực trạng các cán bộ đại lý thu ở phường cũng như bưu điện đều là cán bộ kiêm nhiệm nên chưa dành nhiều thời gian cho công tác thu BHXH, BHYT.


Tuyên truyền chính sách về BHXH tự nguyện và BHYT gia đình

Đồng chí Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại Hội nghị


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị Hội Phụ nữ với thế mạnh của mình cũng cần tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Có như vậy an sinh xã hội trên địa bàn quận mới được đảm bảo, chỉ tiêu và tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện, tỷ lệ bao phủ BHYT mới hoàn thành.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bích Diệp – Phó Giám đốc BHXH quận Tây Hồ triển khai, truyền đạt những nội dung cơ bản về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình như: đối tượng tham gia, thủ tục tham gia, cũng như đi sâu phân tích quyền lợi và các chế độ được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Bên cạnh đó, mọi ý kiến thắc mắc của các đại biểu đều được đồng chí Võ Kim Anh – Giám đốc BHXH quận Tây Hồ giải đáp cụ thể, chi tiết như việc xác nhận thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục, nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu hay những khó khăn khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế,...


Tuyên truyền chính sách về BHXH tự nguyện và BHYT gia đình

Đồng chí Vũ Đức Thuật, Phó giám đốc BHXH Thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Vũ Đức Thuật – Phó giám đốc BHXH Thành phố Hà Nội chỉ rõ: Các đồng chí Hội Phụ nữ phải tạo được sức lan toả về lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trong toàn thể hội viên. Việc vận động tham gia không phải để hoàn thành chỉ tiêu giao mà trên hết là đảm bảo cuộc sống và chăm lo sức khỏe cho người dân.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phùng Mỹ Ngà – Chủ tich hội Liên Hiệp Phụ nữ quận yêu cầu các chi hội trưởng chi Hội phụ nữ phải là những người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đầu tiên, phải là người nêu gương đi tiên phong sau đó mới có thể tuyên truyền vận động, thuyết phục các hội viên tham gia. Đồng chí cũng chỉ đạo đối với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn thì chi hội phải hỗ trợ kinh phí để hội viên được tham gia BHYT hộ gia đình, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tin liên quan

Đọc thêm

TP HCM: “Biển người” chiêm ngưỡng pháo hoa chào mừng ngày giải phóng Muôn mặt cuộc sống

TP HCM: “Biển người” chiêm ngưỡng pháo hoa chào mừng ngày giải phóng

TTTĐ - Hàng ngàn người đổ về khu vực trung tâm TP HCM để xem màn bắn pháo hoa tầm cao, đêm 30/4.
Người dân đổ xô vào siêu thị “trốn” nắng Muôn mặt cuộc sống

Người dân đổ xô vào siêu thị “trốn” nắng

TTTĐ - Những ngày nghỉ lễ, nhiều người dân TP HCM đã đổ đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, ăn uống, vui chơi và đặc biệt là để “trốn” cái nóng gay gắt lên tới 40 độ C.
Ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 30/4, ngày nghỉ lễ thứ tư của kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người.
Lập hồ sơ, xử phạt hành chính đối với người bán hàng rong Muôn mặt cuộc sống

Lập hồ sơ, xử phạt hành chính đối với người bán hàng rong

TTTĐ - Ngày 30/4, Công an phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã lập biên bản, đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với người phụ nữ bán hàng rong trong clip phản ánh “chặt chém” 3 quả dứa giá 500.000 đồng với du khách nước ngoài.
Trung tâm thương mại, siêu thị đông nghịt khách dịp nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Trung tâm thương mại, siêu thị đông nghịt khách dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời tiết khu vực Bắc và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, một số thời điểm lên tới hơn 41 độ C. Vì thế, thời điểm ban ngày, những khu vui chơi ngoài trời ít được người dân lựa chọn, thay vào đó các trung tâm thương mại và khu vui chơi trong nhà luôn tấp nập.
Chuyện về vị tướng nhiều lần vượt qua cửa tử Phóng sự

Chuyện về vị tướng nhiều lần vượt qua cửa tử

TTTĐ - Với vóc dáng nhỏ bé nhưng Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh - nguyên Chính ủy Trung đoàn 141 của Sư đoàn 7, Quân đoàn 4, nguyên Phó Tư lệnh Chính trị Quân đoàn 4 - một trong đội hình 5 cánh quân tiến về giải phóng Sài Gòn - Gia Định lại có quá khứ chiến đấu đầy anh dũng, kiên cường, nhiều lần phải cận kề với cái chết…
TP HCM: Vang mãi bản hùng ca tự hào Muôn mặt cuộc sống

TP HCM: Vang mãi bản hùng ca tự hào

TTTĐ - Tối 29/4, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP HCM tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) với chủ đề “ Bản hùng ca vang mãi” .
Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công Muôn mặt cuộc sống

Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công

TTTĐ - Giữ vững truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, TP Hồ Chí Minh luôn tích cực triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công với cách mạng, xứng đáng là thành phố hiện đại, văn minh, nghĩa tình.
Xứng danh thành phố anh hùng Đô thị

Xứng danh thành phố anh hùng

TTTĐ - Trải qua 49 năm (30/4/1975 - 30/4/2024) với bao thăng trầm, khó khăn, thử thách, TP Hồ Chí Minh đã kiên cường phát huy truyền thống hào hùng, vững vàng vượt qua bao trở ngại để giành được những thắng lợi to lớn, toàn diện, có ý nghĩa lịch sử, tạo nên nhiều đặc trưng, xứng danh thành phố anh hùng và vinh dự mang tên lãnh tụ Hồ Chí Minh.
Phát cảnh báo khẩn khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng Muôn mặt cuộc sống

Phát cảnh báo khẩn khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng

TTTĐ - Tối 29/4, cơ quan chức năng quận Long Biên (Hà Nội) đã xác định danh tính, nguyên nhân 2 học sinh lớp 11 (sinh năm 2007) bị đuối nước trên sông Hồng, đồng thời, đưa ra cảnh báo khẩn cấp khu vực xảy ra học sinh bị tai nạn.
Xem thêm