Tag

UBND tỉnh Quảng Ninh: Cần tháo gỡ khó khăn cho Công ty Đức Tài khi thu hồi đất

Bạn đọc 06/08/2017 11:03
aa
TTTĐ.VN - Hết thời hạn thuê đất của UBND tỉnh Quảng Ninh nhưng Công ty TNHH Hoài Nam Quảng Ninh (Công ty Hoài Nam) vẫn ký kết các hợp tác với Công ty TNHH đầu tư và dịch vụ du lịch Đức Tài (Công ty Đức Tài) để kinh doanh. Hậu quả, Công ty Đức Tài đã đầu tư hàng chục tỉ đồng để kinh doanh thì bị UBND tỉnh Quảng Ninh thu hồi đất, khiến doanh nghiệp có nguy cơ phá sản.

UBND tỉnh Quảng Ninh: Cần tháo gỡ khó khăn cho Công ty Đức Tài khi thu hồi đất

Ngày 23/12/2003, UBND tỉnh Quảng Ninh ký hợp đồng thuê đất số: 150/HĐ-TĐ với Công ty Hoài Nam với thời hạn thuê đất 10 năm (hết hạn ngày 21/11/2013). Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cấp giấy chứng nhận QSD đất tại Quyết định số: 264/QĐ-UBND ngày 14/01/2004. Mục đích xây dựng trung tâm giao lưu ẩm thực. Công ty Hoài Nam sau đó xây dựng khu này thành nhà hàng Phù Đổng.

Sau đó, năm 2009, Công ty Hoài Nam đã ký kết hợp tác với ông Nguyễn Văn Thăng để kinh doanh. Theo đó, ông Thăng được toàn quyền sử dụng tài sản và nhân sự của Nhà hàng Phù Đổng. Tuy nhiên, đến năm 2012 do làm ăn thua lỗ nên ông Thăng đã hợp tác với ông Nguyễn Văn Thủy, Giám đốc Công ty Đức Tài để phát triển, kinh doanh khu ẩm thực này.


UBND tỉnh Quảng Ninh: Cần tháo gỡ khó khăn cho Công ty Đức Tài khi thu hồi đất
Phù Đổng là một nhà hàng tuyệt đẹp xây theo lối kiến trúc cổ kính, thân thiện môi trường ngay bên bờ vịnh Hạ Long

Đến ngày 18/12/2014, Công ty Đức Tài do ông Thủy làm giám đốc chính thức ký kết hợp tác với Công ty Hoài Nam. Thời gian của hợp đồng có hiệu lực từ ngày 01/01/2015 đến hết ngày 31/12/2019. Theo đó, Công ty Đức Tài được sử dụng toàn bộ tài sản của Công ty Hoài Nam tại nhà hàng Phù Đổng để phát triển, kinh doanh ăn uống. Bù lại, năm 2015, Công ty Đức Tài phải trả cho Công ty Hoài Nam 500 triệu đồng; Năm 2016 là 550 triệu đồng; Từ các năm sau, mỗi năm tăng 10%. Công ty Đức Tài có trách nhiệm phải mua sắm, bổ sung các công cụ, dụng cụ để phục vụ kinh doanh. Thời điểm này, theo ông Thủy, ông hoàn toàn không hề biết việc thời hạn thuê đất của Công ty Hoài Nam với UBND tỉnh Quảng Ninh đã hết hạn.

Để phát triển việc kinh doanh, ông Thủy cho biết, Công ty Đức Tài đã đầu tư cải tạo, nâng cấp nhà hàng với tổng chi phí có hồ sơ chứng minh là gần 31 tỷ 2 trăm triệu đồng. Số tiền này, Công ty Đức Tài vay tại 3 ngân hàng và người thân. Đến nay, việc kinh doanh của Công ty Đức Tài vẫn chưa hoàn vốn.

UBND tỉnh Quảng Ninh: Cần tháo gỡ khó khăn cho Công ty Đức Tài khi thu hồi đất
Cổng Nhà hàng Phù Đổng - Đức Tài

Khi công việc kinh doanh đang thuận lợi, thì bất ngờ, ngày 25/11/2015 UBND tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định thu hồi đất tại vị trí nhà hàng Phù Đổng đã cấp cho Công ty Hoài Nam. Sau khi có quyết định thu hồi đất, Công ty Đức Tài tìm hiểu thì được biết, hợp đồng thuê đất của Công ty Hoài Nam đã hết hạn từ năm 2013 và chỉ được UBND tỉnh Quảng Ninh ra hạn đến hết năm 2014.

Ông Nguyễn Văn Thủy cho biết thêm, Công ty Hoài Nam chưa bao giờ cho biết thời hiệu hợp đồng thuê đất của Công ty Hoài Nam với tỉnh Quảng Ninh chỉ đến ngày 31/12/2014 là hết hạn. Thậm chí, Công ty Hoài Nam còn nói với Đức Tài là đất có “sổ đỏ” và muốn bán lại cho Đức Tài với giá 20 tỷ đồng. Chính vì vậy Công ty Đức Tài hoàn toàn tin tưởng và đầu tư vài chục tỉ đồng để nâng cấp, sửa chữa nhà hàng trên.


UBND tỉnh Quảng Ninh: Cần tháo gỡ khó khăn cho Công ty Đức Tài khi thu hồi đất
Kiến trúc cổ kính, sang trọng bên trong nhà hàng

Đến ngày 5/8/2016 Công ty Đức Tài được Sở TNMT tỉnh Quảng Ninh thông báo về việc thu hồi thửa đất trên để giao cho tập đoàn Vingroup để thực hiện dự án. Ngày 6/9/2016 UBND thành phố Hạ Long và Trung tâm Phát triển Quỹ đất tiến hành kiểm đếm đất và tài sản tại nhà hàng Phù Đổng. Mặc dù đã đầu tư hàng chục tỉ đồng nhưng Công ty Đức Tài – đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp lại không nhận được phương án đền bù với các tài sản đã đầu tư. Lập tức, Công ty Đức Tài viết đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng của tỉnh để được xem xét bồi thường, hỗ trợ những thiệt hại do hậu quả của việc thu hồi đất gây ra.

UBND tỉnh Quảng Ninh: Cần tháo gỡ khó khăn cho Công ty Đức Tài khi thu hồi đất
Nhà hàng Phù Đổng được Công ty Đức Tài đầu tư hàng chục tỉ đồng

Hiểu thấu những lời “kêu cứu” khẩn thiết của Công ty Đức Tài, ngày 26/6/2017 UBND tỉnh Quảng Ninh ra văn bản 4621 giao cho UBND thành phố Hạ Long căn cứ Thông báo 147 ngày 31/12/2017 của tỉnh để giải quyết đơn kiến nghị của Công ty Đức Tài. Đồng thời khi nhận được đơn của Công ty Đức Tài, chủ đầu tư dự án là tập đoàn Vingroup có văn bản 5231 ngày 6/7/2017 gửi UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng xem xét hỗ trợ Công ty Đức Tài 50% theo phương án; 50% còn lại Tập đoàn sẽ hỗ trợ để giảm bớt khó khăn cho Công ty Đức Tài. Tuy nhiên, sự việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xem xét, giải quyết.


UBND tỉnh Quảng Ninh: Cần tháo gỡ khó khăn cho Công ty Đức Tài khi thu hồi đất
Thành phố Hạ Long đang khẩn trương thu hồi phần đất khuôn viên phía trước

Nếu sự việc trên không được giải quyết ổn thỏa thì Công ty Đức Tài có nguy cơ phá sản và vỡ nợ hàng chục tỉ đồng. Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này…


Tin liên quan

Đọc thêm

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Xem thêm