Tag

Vĩnh Phúc: Nhân dân Phú Xuân cùng hướng về ngày hội lớn

Xã hội 14/05/2021 07:00
aa
TTTĐ - Dồn thửa, đổi ruộng được ví như một cuộc cách mạng trong sản xuất nông nghiệp, làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân. Hiện nay, người dân xã Phú Xuân (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) và cơ quan chức năng đang cùng tháo gỡ khó khăn, khắc phục khuyết điểm trên tinh thần cầu thị, trách nhiệm để sớm Nhân dân nhận ruộng.
Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Tháo dỡ 3 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Bảo đảm cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu ứng phó dịch Covid-19 Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử Quốc hội tại các cơ sở Đoàn

Công khai, công bằng, dân chủ

Tình trạng người dân không triển khai gieo cấy 3 vụ liên tiếp đã khiến cho nhiều cánh đồng rộng lớn ở xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, trở thành những cánh đồng hoang với cây cỏ bao phủ, nhiều nơi là địa điểm chăn thả trâu, bò, gây lãng phí ruộng đất.

Được biết, xã Phú Xuân có diện tích đất tự nhiên hơn 531ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp đưa vào sản xuất là 322ha. Toàn xã có 2.063 hộ với 7.822 khẩu. Thực hiện công tác dồn thửa đổi ruộng, theo kế hoạch từ năm 2018, xã đã đăng ký với tỉnh triển khai 250ha và đến tháng 1/2020, Phú Xuân đã thực hiện được 260ha, vượt hơn so với kế hoạch.

Đồng ruộng tại xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) rộng hàng trăm ha, phần lớn bị bỏ hoang.
Đồng ruộng tại xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) rộng hàng trăm ha, phần lớn bị bỏ hoang

Để nắm rõ thông tin giải quyết những việc trên phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô buổi làm việc Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên Nguyễn Minh Trung.

Ông Trung cho biết: Thực hiện công tác dồn thửa đổi ruộng trên địa bàn xã Phú Xuân ban đầu giữa người dân và Ban Chỉ đạo dồn thửa đổi ruộng, Tiểu ban dồn thửa đổi ruộng thôn Can Bi 2, Kim Thái, xã Phú Xuân chưa đi đến thống nhất, do người dân kiến nghị các việc làm sai trái của cán bộ xã và của chính người dân, như: Chưa công khai dân chủ; Để xảy ra vi phạm lấn, chiếm đất đai nhiều năm chưa được giải quyết; Đấu thầu đất quỹ 2 chưa đúng quy định…

Bên cạnh đó, mặc dù một số người dân với nhiều lý do còn đưa ra những ý kiến không đúng chủ trương dồn thửa đổi ruộng… Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung quyết liệt chỉ đạo giải quyết, nay cơ bản các kiến nghị của người dân đã được các cấp, các cơ quan chức năng liên quan giải quyết và trả lời người dân. Hiện Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nguyên Bí thư, Chủ tịch xã để điều tra xử lý theo pháp luật. Huyện Bình Xuyên bố trí hai đồng chí lãnh đạo của huyện về giữ vị trí chủ chốt của xã đã tích cực giải quyết các kiến nghị của người dân.

Đồng chí Nguyễn Minh Trung - Tỉnh Uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Bình Xuyên.
Đồng chí Nguyễn Minh Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Bình Xuyên

Ông Nguyễn Đức La, Trưởng thôn Can Bi 2, cho biết: Vấn đề đồng ruộng để hoang tại thôn, cũng như tại xã đã rất rõ, ai cũng có thể nhìn thấy, chứng kiến điều này. Thôn Can Bi 2 có sự đồng thuận rất cao việc thực hiện dồn thửa đổi ruộng. Hầu hết các hộ đã cam kết đồng ý bởi đây là chủ trương đúng đúng đắn của Đảng, tạo điều kiện cho người dân đưa cơ giới hóa vào sản xuất, giải phóng sức lao động nông dân, hình thành vùng sản xuất lớn tập trung, phù hợp với xu thế phát triển.

Theo ông La, hiện nay, các cấp chính quyền, ngành chức năng đang giải quyết, quyết liệt vấn đề ý kiến và kiến nghị của người dân để nhanh chóng chia ruộng cho dân để sản xuất, sớm ổn định đời sống và yên lòng Nhân dân.

Tuy vậy, vẫn còn có một số nhỏ phần tử xấu có động cơ, mục đích cá nhân đã cố chấp, phủ nhận mọi nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng. Họ đã có một số hành vi tuyên truyền, lôi kéo, thậm chí đe dọa, ngăn cản, chia rẽ mất đoàn kết người nhận ruộng và không nhận ruộng, mất tình cảm hàng xóm láng riềng, xã hội, thậm chí cả anh em.

Vì vậy, Nhân dân xã Phú Xuân nói chung (Can Bi 1, Can Bi 2) nói riêng trước hết phải đồng thuận, không mất đoàn kết, vận động Nhân dân chấp hành đường lối chính sách của Đảng.

Nhân dân Phú Xuân hướng về ngày hội lớn của toàn dân

Ngày 10/5, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có thư gửi cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Phú Xuân. Trong thư nêu rõ: Ngày bầu cử là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là dịp để cử tri phát huy quyền làm chủ của mình, sáng suốt lựa chọn và nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Lá phiếu của cử tri tuy khuôn khổ nó nhỏ bé nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn. Nhân dân ta đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh biết bao xương máu trong công cuộc cách mạng đánh đổ thực dân và phong kiến mới giành được nó… Vì vậy, đi bỏ phiếu trong công cuộc tổng tuyên cử vừa là quyền lợi quý báu, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người cử tri”.

Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc ngày 10/5 có thư gửi Cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Phú Xuân
Thư gửi Cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Phú Xuân của Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc

Việc Nhân dân có những đơn thư khiếu nại, tố cáo vi phạm của cán bộ xã và đề nghị giải quyết quyền lợi chính đáng là đúng pháp luật, hiện đang được các cấp, các ngành từng bước giải quyết, Cơ quan Công an tôn trọng những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Tuy nhiên, việc không đi bầu cử là trái chủ trương, đường nối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tự đánh mất đi quyền công dân thiêng liêng của mình gây tổn hại đến danh dự, uy tín của cán bộ, đảng viên và làm xấu đi hình ảnh tốt đẹp, truyền thông cách mạng, cần cù, đoàn kết của Nhân dân xã Phú Xuân.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tặng 150 xuất quà cho các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với kinh phí gần 150 triệu đồng
Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tặng 150 suất quà cho các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với kinh phí gần 150 triệu đồng

Với trách nhiệm tình cảm mong muốn mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân xã Phú Xuân tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, đồng lòng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương; Trước mắt là tham gia đầy đủ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021.

Ông Lê Văn T trú tại xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, chia sẻ tâm tư nguyện vong: Việc dồn thửa đổi ruộng ở xã Phú Xuân là một luồng gió mới, đem lại cuộc sống ấm no cho dân, để đưa cơ giới hóa vào nông nghiệp, khai thác tiềm năng của đất đai, giảm công sức của người nông dân, thành vùng nông nghiệp “một làng là một sản phẩm”.

Hướng về ngày hội bầu cử của đất nước, mỗi cử tri tại xã Phú Xuân đem đầy tâm tư nguyện vọng của mình bầu đại biểu mà mình lựa chọn; Từ đó xây dựng chính quyền vững mạnh hợp ý Đảng mà thể hiện được ước mong của người dân “cơm no, áo ấm, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đọc thêm

Hà Nội phát hiện xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phát hiện xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông

TTTĐ - Ngày 29/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, lực lượng công an đã xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng trong ngày 28/4.
Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt? Môi trường

Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt?

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 29 và 30/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 39-42 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30-35%.
Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi Muôn mặt cuộc sống

Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi

Bên lề chuyến công tác của Bộ Công thương tháp tùng Thủ tướng thăm Australia, tôi đã có dịp ghé thăm Đài tưởng niệm chiến tranh nằm ở thủ đô Canberra, Australia.
Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm: Người con gái Hà Nội kiên cường, bất khuất Phóng sự

Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm: Người con gái Hà Nội kiên cường, bất khuất

TTTĐ - Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có dịp ghé thăm Khu di tích lịch sử Bệnh xá Đặng Thùy Trâm tại tỉnh Quảng Ngãi.
Nắng nóng gay gắt ở hầu hết các khu vực trên cả nước Môi trường

Nắng nóng gay gắt ở hầu hết các khu vực trên cả nước

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/4, hầu hết các khu vực trên cả nước đều hứng chịu nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C. Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 42 độ C.
Xác minh xử lý người bán hàng rong “chặt chém” du khách Đô thị

Xác minh xử lý người bán hàng rong “chặt chém” du khách

TTTĐ - Ngày 28/4, mạng xã hội chia sẻ thông tin, hình ảnh video clip một nữ du khách tỏ thái độ bức xúc, to tiếng với người phụ nữ bán hàng rong vì cho rằng bị “chặt chém” 3 quả dứa 500.000 đồng. Sự việc khiến nhiều người chú ý, gây ồn ào khu vực phố Hàng Buồm giao với Hàng Ngang - Hàng Đường (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông trong ngày 28/4 Xã hội

Toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông trong ngày 28/4

TTTĐ - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày 28/4, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 68 người, tăng thêm 11 vụ so với ngày 27/4.
Cứu giúp cô gái người Anh ngã xuống hố cáp ngầm đường Xuân Diệu Đô thị

Cứu giúp cô gái người Anh ngã xuống hố cáp ngầm đường Xuân Diệu

TTTĐ - Khi đang đi bộ trên vỉa hè đường Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Hà Nội), cô gái người Anh đã không may ngã xuống hố đang thi công đường dây cáp ngầm, sâu khoảng 2m, bị thương gãy xương đùi. Rất may trong quá trình tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, tổ công tác Công an phường Quảng An đã kịp thời phối hợp, cứu giúp nạn nhân.
“Điểm tựa” của người lao động BHXH & Đời sống

“Điểm tựa” của người lao động

TTTĐ - Các chế độ lương hưu hàng tháng và chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cho người lao động về hưu cho đến chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp đã chia sẻ gánh nặng cho công nhân lao động khi ốm đau, tai nạn, mất việc hoặc gặp các rủi ro khác... Với ý nghĩa thiết thực đó, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) đã tạo “điểm tựa” vững chắc, giúp rất nhiều người lao động vượt qua khó khăn, hỗ trợ khi họ về hưu.
Cách cập nhật số CCCD gắn với bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Cách cập nhật số CCCD gắn với bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Hiện tại, người dân có thể làm thủ tục cập nhật số Căn cước công dân (CCCD) mới cho hồ sơ sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) một cách nhanh chóng và đơn giản.
Xem thêm