Tag

1.001 cách làm của bạn trẻ cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 05/09/2021 10:22
aa
TTTĐ - Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, những cách làm hay, độc đáo đã giúp nhiều người vượt qua khó khăn thời điểm giãn cách xã hội.
Đông Anh: Bạn trẻ gom máy tính tặng trẻ em mùa dịch Bạn trẻ mở lớp học online miễn phí trong đợt dịch Covid-19 "Rau 0 đồng" - món quà ấm lòng người lớn tuổi của các bạn trẻ

Hướng dẫn nấu ăn… bằng thơ

“Trứng chiên nước mắm ăn cơm

Cho thêm tiêu ớt mùi thơm nồng nồng

Những ngày giãn cách cộng đồng

Nguyên liệu hạn chế chỉ mong đủ dùng”.

Thời gian gần đây, cô gái Nguyễn Thị Mỹ Phụng (27 tuổi, sống tại TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) nổi bật trên mạng xã hội Tiktok với biệt tài tự làm thơ để dạy nấu ăn, thu hút hơn 250 nghìn người theo dõi và gần 5 triệu lượt thích.

Xuất phát từ niềm đam mê của bản thân và tận dụng thời gian vào bếp nấu ăn cho gia đình, cô gái trẻ Nguyễn Thị Mỹ Phụng đã tranh thủ quay các clip hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản để tất cả mọi người dù có “ghét bếp” đến đâu cũng có thể nấu được.

1001 cách làm của bạn trẻ cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19
TikToker Nguyễn Thị Mỹ Phụng

“Trong thời gian giãn cách vì tình hình dịch bệnh hiện nay, ai cũng xem video giải trí nhiều. Đối với Phụng, việc nấu ăn, làm bánh cũng là giải trí. Phụng cũng làm những món cơ bản chứ không quá cầu kỳ vì một phần nguyên liệu trong thời gian này vẫn còn hạn chế”, Tiktoker Nguyễn Thị Mỹ Phụng chia sẻ.

Từ những video dạy nấu ăn hết sức đơn giản, kèm với đó là những công thức dễ nhớ là “thơ”, hiện nay, kênh TikTok của Mỹ Phụng đang thu hút hàng chục đến hàng trăm nghìn lượt xem, bình luận. Nhiều “cư dân mạng” cho biết, tranh thủ quãng thời gian nghỉ dịch, họ đang học hỏi các công thức nấu ăn để cải thiện bữa ăn hàng ngày cho gia đình và cũng bày tỏ mong muốn Mỹ Phụng có thêm nhiều video hướng dẫn nấu ăn hơn nữa.

1001 cách làm của bạn trẻ cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19
Các video hướng dẫn nấu ăn được chị Phụng đăng lên mỗi ngày

Cô gái trẻ Nguyễn Thị Mỹ Phụng cũng không quên gửi những lời nhắn đến với cộng đồng trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp: “Mọi người nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ăn chín uống sôi, để sức khỏe dẻo dai chống lại dịch bệnh hiện nay; Đừng ngại nấu những món mình thích, hãy xem nó là niềm vui tại nhà trong thời gian này. Đặc biệt, các bạn phải tuân thủ theo các khuyến cáo phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và những người xung quanh”.

Thả yêu thương từ gác 2

Trên phố Hàng Ngang (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), ngày ngày người ta vẫn thấy chị Nguyễn Kim Oanh (35 tuổi) thả một sợi dây dài hơn chục mét từ tầng 2 xuống để tặng những món quà thiện nguyện bao gồm: Gạo, trứng, mì tôm, sữa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn quanh khu phố. Nơi chị thả đồ là ban công trên tầng 2 của gia đình, chị Oanh thân thương gọi nó với cái tên “ban công tình yêu”.

1001 cách làm của bạn trẻ cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19
Chị Oanh đang chuẩn bị gửi quà từ “ban công tình yêu”

Chị Nguyễn Kim Oanh cho biết: “Từ khi dịch bệnh phức tạp, mình thấy rất nhiều người trong khu phố khó khăn hơn. Mình là phụ nữ nên mỗi lần muốn tặng lại xách túi quà nặng cả chục ký từ tầng trên chạy xuống dưới nên hơi vất vả. Bên cạnh đó, khi Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16, mình và gia đình dù cũng muốn hạn chế tiếp xúc gần nên mình nghĩ ra cách này. Mọi người cũng vui khi đến nhận quà”.

1001 cách làm của bạn trẻ cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19
Những túi quà đã được chị Oanh chuẩn bị trước

Chị Oanh chia sẻ thêm: “Các gia đình có con nhỏ mình sẽ gửi thêm nhiều sữa và đồ để không lo thiếu thốn”. Sau khi nhận được tin nhắn trợ giúp của những người khó khăn, chị Oanh sẽ hẹn thời gian nhận quà vào các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người, đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Chuyển đổi số lĩnh vực y tế thời kỳ dịch bệnh

Vốn có chuyên môn trong lĩnh vực nhãn khoa trẻ em và kinh nghiệm giảng dạy tại trường Đại học Y Hà Nội, anh Đặng Xuân Hùng (27 tuổi) đang ngày ngày tư vấn các bệnh lý, vấn đề về thị lực cho trẻ em không thể đến khám tại các cơ sở y tế do diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Anh Hùng lựa chọn các trang mạng xã hội nhiều người dùng như Facebook, YouTube để mọi người tiếp cận khi có nhu cầu. Đến nay, fanpage, group Facebook và trang YouTube cá nhân của anh đã đạt hàng chục nghìn người theo dõi và quan tâm.

1001 cách làm của bạn trẻ cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19
Anh Đặng Xuân Hùng

Chia sẻ với chúng tôi, anh Hùng không giấu được niềm hạnh phúc khi đã giúp đỡ rất nhiều người bệnh: “Chắc tuần vừa rồi là tuần trả lời nhiều tin nhắn nhất của mình. Mình đã trả lời gần 1.000 bệnh nhân, có những hôm hơn 200 người. Không trả lời thì lo bệnh nhân gặp vấn đề gấp. Mình cũng sợ người ta nghĩ mình nói mà không làm, không trả lời”.

1001 cách làm của bạn trẻ cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19
Anh Hùng phát trực tiếp chia sẻ các kiến thức về mắt

Anh Hùng cho biết thêm, anh cũng có một số bệnh nhân không thể tái khám, nhiều vấn đề phát sinh mùa dịch mà không biết hỏi ai... Xuất phát từ nguyên nhân đó nên anh luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người, cùng cộng đồng chung tay vượt qua dịch bệnh.

Đọc thêm

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Xem thêm