Tag

1.500 thiếu nhi tham gia ngày hội “Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 30/07/2023 13:03
aa
TTTĐ - Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với chủ đề “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày thu hút 1.500 đội viên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tham gia. Thông qua nhiều hoạt động hấp dẫn, các em cùng lan tỏa thông điệp làm việc tốt đến cộng đồng.
Sân chơi hè lý thú và bổ ích cho thanh, thiếu nhi Cầu Giấy

Nằm trong chuỗi các hoạt động hè năm 2023, sáng 30/7, tại tỉnh Bình Thuận, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với chủ đề “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Lê Anh Quân cho biết, sinh thời, Bác Hồ kính yêu rất quan tâm đến việc rèn luyện sức khoẻ. Người dạy: “Mỗi người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần. Mỗi một người dân khỏe mạnh, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên, luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.

1.500 thiếu nhi tham gia ngày hội “Học tập tốt, rèn luyện chăm”
Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Lê Anh Quân trao tặng công trình sân chơi tới thiếu nhi tỉnh Bình Thuận

Lời dạy của Bác những năm qua đã trở thành phương châm hành động của các thế hệ thanh thiếu nhi trong việc chăm lo, rèn luyện sức khỏe. Đó là nền tảng để thiếu nhi học tập, vui chơi giải trí, phát triển toàn diện, thắp sáng ước mơ, sẵn sàng chung tay góp sức cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhận thức được vấn đề đó, thời gian qua, Hội đồng Đội Trung ương đã triển khai nhiều sân chơi, hoạt động giúp thiếu nhi rèn luyện sức khoẻ, vận động nâng cao thể lực. Đây cũng là một trong những nội dung được coi là việc làm tốt của các em trong chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” đang được Hội đồng Đội Trung ương triển khai trong khối các trường tiểu học.

Ban tổ chức trao học bổng đến các em thiếu nhi
Ban tổ chức trao học bổng đến các em thiếu nhi

Thông qua hoạt động này, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn đem đến cho thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm, vận động rèn luyện sức khoẻ, phát triển năng lực bản thân; Tạo môi trường để các em thi đua học tập, rèn luyện, cùng nhau làm việc tốt.

“Anh hy vọng và tin tưởng rằng, trong thời gian tới các em sẽ tiếp tục cố gắng, thi đua rèn luyện, phấn đấu học tập, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, lan tỏa tinh thần làm việc tốt tới bạn bè, cộng đồng xã hội. Từ đó, phong trào "Nghìn việc tốt" của các em sẽ trở thành nét đẹp hằng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi, góp phần định hình những giá trị của thiếu nhi - chủ nhân đất nước Việt Nam hùng cường những năm 2030 – 2045”, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân chia sẻ.

1.500 thiếu nhi tham gia ngày hội “Học tập tốt, rèn luyện chăm”
1.500 thiếu nhi tham gia ngày hội “Học tập tốt, rèn luyện chăm”
Các em thiếu nhi tham gia hoạt động trải nghiệm

Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước trong năm học 2022 - 2023 với 6 nhóm nội dung rèn luyện gồm: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng.

Ngày hội tại Bình Thuận thu hút sự tham gia của 1.500 đội viên, thiếu niên. Tại đây, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 2 công trình sân chơi tái chế cho thiếu nhi tại tỉnh Bình Thuận với tổng giá trị 60 triệu đồng. Nguồn kinh phí thực hiện do Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) hỗ trợ từ hoạt động chạy marathon của các em thiếu nhi tỉnh nhà.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cùng quà tặng tới thiếu nhi vượt khó vươn lên trong học tập.

Đọc thêm

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Xem thêm