Tag

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/06/2024 16:49
aa
TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Nỗi lo “cơ hội cuối cùng” áp lực lên thí sinh TP HCM

Tham dự buổi lễ ra quân có gần 3.000 sinh viên, đại diện cho hơn 37.000 lượt sinh viên tình nguyện TP Hồ Chí Minh. Các bạn đều trong tâm thế hào hứng, hồ hởi chờ đợi đến lúc xuất quân.

Năm 2024, TP HCM có hơn 37.000 chiến sĩ tình nguyện ra quân tiếp sức mùa thi
Năm 2024, TP Hồ Chí Minh có hơn 37.000 chiến sĩ tình nguyện ra quân tiếp sức mùa thi

Phát biểu tại lễ ra quân, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh Lê Xuân Dũng nhấn mạnh, chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2024 sẽ tạo nên một dấu ấn đặc biệt, góp công vào đợt kỷ niệm 25 năm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của cả nước, đồng thời góp sức mình vào chuyển đổi các hình thức tổ chức chương trình tình nguyện phù hợp với tình hình mới, phù hợp với giá trị thanh niên thời đại mới.

Đại diện đơn vị tài trợ, bà Trần Phương Nga, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Long cho biết: "Tập đoàn Thiên Long xem Tiếp sức mùa thi với thông điệp thi cử là trải nghiệm hạnh phúc, là một mảnh ghép hài hòa trong tầm nhìn tạo dựng hệ sinh thái học hỏi hạnh phúc trọn đời của mình.

Với Thiên Long, đích đến của giáo dục cũng chính là sự hạnh phúc. Vì vậy, một kỷ thi hạnh phúc sẽ đóng góp lớn cho chất lượng của ngành giáo dục".

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi
Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh Lê Xuân Dũng phát biểu

Đáng chú ý, chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay ngoài sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp còn có sự góp mặt hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và nhạc sĩ Sỹ Luân.

"Tuy chỉ mới tham gia lần đầu nhưng Bảo Ngọc cảm thấy rất hào hứng khi được cùng các bạn tình nguyện viên, sinh viên tiếp sức cho phụ huynh và sĩ tử trong kỳ thi quan trọng này. Bảo Ngọc mong các sĩ tử sẽ luôn tự tin, vững tâm để hoàn thành tốt bài thi của mình", Hoa hậu Bảo Ngọc chia sẻ.

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc trở thành đại sứ của chiến dịch

Năm 2024, chương trình "Tiếp sức mùa thi" được chia thành 3 giai đoạn, gồm các hoạt động hỗ trợ trước kỳ thi (tháng 4 - 6/2024); các hoạt động hỗ trợ trong kỳ thi (từ ngày 26 - 29/6); các hoạt động hỗ trợ sau kỳ thi (từ tháng 7 - 8/2024).

Giai đoạn 1, chương trình đã tổ chức 84 chương trình tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh cho hơn 45.000 học sinh tại các trường THPT trên thành phố và các tỉnh; phát hành 50.000 cẩm nang hướng nghiệp, tuyển sinh đại học, cao đẳng dành tặng học sinh cuối cấp THPT...

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi
Ra mắt các đội hình trong chiến dịch
Nghi thức phát đông ra quân
Nghi thức phất cờ xuất quân

Giai đoạn 2, chương trình tiếp tục triển khai các hoạt động trên nền tảng trực tuyến, đồng thời triển khai hoạt động trực tiếp với 17 đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại 162 điểm thi và hỗ trợ điều phối giao thông.

Chiến sĩ tình nguyện sẽ tư vấn, hỗ trợ thí sinh, hướng dẫn phòng thi, hỗ trợ y tế, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi và các nút giao thông trọng yếu, hỗ trợ trông giữ hành lý, phát tặng các vật phẩm thiết yếu, cẩm nang thông tin về kỳ thi…

Tại các trường có tổ chức thi xét tuyển riêng, sinh viên tình nguyện sẽ phối hợp với phòng ban chức năng tư vấn, hướng dẫn nộp hồ sơ, giải đáp thắc mắc của thí sinh, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu; giới thiệu chỗ trọ, ký túc xá cho thí sinh trong các ngày thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực vào các trường.

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

Giai đoạn 3, chương trình huy động nguồn lực gần 3 tỷ đồng hỗ trợ sĩ tử. Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp triển khai học bổng "Nghị lực mùa thi", giới thiệu các hoàn cảnh thí sinh đặc biệt khó khăn, mời gọi sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội; dự kiến trao tặng 35 suất học bổng "Tiếp sức mùa thi" dành cho thí sinh khó khăn bao gồm tiền mặt 2 - 3 triệu đồng/ suất và quà tặng, tổng trị giá 105 triệu đồng.

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

Đến nay, chương trình đã nhận được nguồn lực từ các đơn vị tài trợ, với 30.000 cẩm nang "Tiếp sức mùa thi", 100.000 phần ăn, nước uống, 1.000 dù cầm tay, 30.000 ly giấy… các vật phẩm hỗ trợ được phân bổ đều đến các địa điểm thi nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay tiếp nhận đăng ký của hơn 43.000 sinh viên, Ban Tổ chức đã tổ chức xét tuyển trực tuyến để chọn tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trực tiếp cho thí sinh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT và hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ trọng yếu.

Bên cạnh đó, triển khai hoạt động trực tuyến với mục tiêu 37.000 lượt sinh viên tham gia hỗ trợ thí sinh trực tiếp tại điểm thi và trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Đọc thêm

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số

TTTĐ - Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ ở địa phương, đồng chí Trần Thị Thu Phương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi, TP Thanh Hoá, luôn tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS) tại địa phương, từng bước đưa công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và cuộc sống.
Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thanh niên hai thành phố Bắc Kinh và Hà Nội diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/6/2024, các đại biểu Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc có chuyến tham quan, trải nghiệm di sản tại làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Tự hào chúng tôi là nhà báo Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào chúng tôi là nhà báo

TTTĐ - Nghề báo xưa nay vẫn nhọc nhằn, gian khó nhưng cũng đầy vinh quang. Các thế hệ nhà báo luôn tự hào là những “thư ký thời đại”.
“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), “làng báo" nước ta rộn ràng các hoạt động chào mừng. Trên mạng xã hội Facebook, Zalo, các phóng viên, người làm báo thay đổi khung hình đại diện (avatar). Những cuộc gặp mặt, tri ân các nhà báo diễn ra sôi nổi, náo nức.
Xem thêm