Tag

Sân chơi hè lý thú và bổ ích cho thanh, thiếu nhi Cầu Giấy

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 25/07/2023 14:26
aa
TTTĐ - Hát, múa, dạy nữ công gia chánh, rung chuông vàng, trò chơi tập thể, giới thiệu sách hè… là những hoạt động được tổ chức cho hàng nghìn thiếu niên, nhi đồng phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tham gia. Các em đã có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú.
Sôi động các hoạt động hè dành cho học sinh ở các huyện ngoại thành Hoạt động hè có ý nghĩa lớn với trẻ hoàn cảnh khó khăn Để mùa hè không còn vô vị với trẻ nhỏ… Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tổ chức các hoạt động hè thiết thực, hiệu quả cho học sinh 9 nhóm chỉ tiêu trọng tâm trong hoạt động hè dành cho thiếu nhi

Sôi nổi hoạt động hè

Công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong những năm qua luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường, các chi bộ, tổ dân phố, chi hội đoàn thể và Nhân dân phường Dịch Vọng đặc biệt quan tâm.

UBND phường Dịch Vọng đã phối hợp với phòng LĐTB&XH quận, Trường THCS Dịch Vọng tổ chức Diễn đàn trẻ em nhân dịp tiến tới “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023 với chủ đề “ Xây dựng môi trường sống an toàn, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng xã hội”. Diễn
UBND phường Dịch Vọng đã phối hợp với phòng LĐTB&XH quận, trường THCS Dịch Vọng tổ chức diễn đàn trẻ em nhân dịp “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023 với chủ đề “Xây dựng môi trường sống an toàn, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng xã hội”

Để hoạt động đi vào thực chất, đa dạng đến từng khu dân cư, dịp hè năm 2023, phường đã thành lập 22 tiểu ban tổ chức các hoạt động hè. Các hoạt động nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ địa bàn dân cư đặc biệt trong việc tổ chức các hoạt động hè cho thiếu niên nhi đồng.

Thực tế, các hoạt động như lễ vào hè, lớp học ngoại ngữ, văn hóa, nghệ thuật của các tổ dân phố số 3, 4, 7,10,11, 14,15, 17, 22… đã thu hút đông đảo thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn.

Các bạn nhỏ được tặng thưởng trong buổi lễ
Các bạn nhỏ được tặng thưởng trong buổi lễ vào hè

Những ngày tháng 6 - 7 là khoảng thời gian mà em Gia Hân và các bạn đặc biệt thích thú. Hân được thỏa thích vui đùa cùng các bạn tại các điểm vui chơi của khu dân cư và tham gia hoạt động hè do các anh chị đoàn viên, thanh niên, thành viên tiểu ban tổ chức hoạt động hè ở khu dân cư “đạo diễn”. Theo đó, hằng tuần, các thành viên của tiểu ban tổ chức sẽ có “lịch” sinh hoạt hè cho thiếu niên, nhi đồng ở các khu dân cư.

Lớp nữ công gia chánh cho trẻ từ 8-16 tuổi trực tiếp làm và thưởng thức các loại bánh tự tay làm ra với sự hướng dẫn của giáo viên, các bà và các chị đoàn viên thanh niên.
Lớp nữ công gia chánh do trẻ từ 8-16 tuổi trực tiếp làm với sự hướng dẫn của các chị đoàn viên, thanh niên

Bạn Nguyễn Kim Ngân, Bí thư Đoàn phường Dịch Vọng chia sẻ: Đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm đối với các bạn nhỏ khi nhiệm vụ học tập đã hoàn thành. Thay vì chúi đầu vào tivi, trò chơi điện tử… thì việc xã hội hóa kinh phí tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích từ mỗi khu dân cư đã tạo được sức hút đối với các bạn nhỏ.

Cứ đến buổi sinh hoạt hè, khu vực tổ chức hoạt động lại rộn vang tiếng cười đùa vui vẻ. Niềm vui của các bạn nhỏ cũng là sự an tâm của phụ huynh khi con được vui chơi, gắn kết, hòa đồng chung với các bạn cùng trang lứa.

Đây đã trở thành dịp để các em được giao lưu, học hỏi, gắn chặt thêm tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, rèn kỹ năng giao tiếp, lối sống tích cực; Chuẩn bị đầy đủ thể chất và tâm thế bước vào một năm học mới với những thành tích cao hơn nữa trong học tập”.

Từ sân chơi, tìm hạt nhân cho phong trào các cấp

Chị Kim Phượng (ở phường Dịch Vọng) chia sẻ: “Hai con của tôi chỉ biết mỗi việc học. Gia đình cũng muốn các con phải cân bằng giữa việc học và vui chơi giải trí. Dịp hè năm nay được các bác trong khu dân cư thông báo, tôi động viên để con tham gia. Đi được 1 - 2 buổi thôi mà về bạn ấy đã kể rất nhiều “kỉ niệm” và mong đợi đến buổi sau để được tiếp tục tham gia. Gia đình rất vui vì hai bạn nhỏ cũng yêu thích vận động, không còn chỉ biết mỗi việc học như trước nữa”.

Học sinh Trường Tiểu học Dịch Vọng B thay mặt thiếu nhi phường Dịch Vọng tham dự Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách hè cấp quận
Học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng B thay mặt thiếu nhi phường Dịch Vọng tham dự Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách hè cấp quận

Trong chương trình tổng kết hoạt động hè năm 2023 vừa qua, nhiều hoạt động tiếp tục được tổ chức như: Hát múa tập thể, trình bày các ca khúc măng non, nhảy hiện đại, khiêu vũ thể thao, cắm hoa nghệ thuật, làm và trưng bày sản phẩm thủ công, vẽ tranh, hoạt động tập thể… đã được gần 300 bạn nhỏ của 22 khu vực dân cư, đại diện cho thiếu niên nhi đồng phường Dịch Vọng nhiệt tình tham gia.

Sân chơi trí tuệ cho trẻ em Dịch Vọng dịp hè
Sân chơi trí tuệ cho trẻ em Dịch Vọng dịp hè

Đảng ủy, UBND, MTTQ và các hội đoàn thể, các chi bộ, tổ dân phố trên địa bàn phường Dịch Vọng, Tiểu ban Quản lý di tích đình chùa Hà cũng đã khen thưởng 18 tiểu ban tổ chức các hoạt động hè ở khu dân cư và 18 cá nhân xuất sắc ở các tiểu ban; Tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ.

Học sinh trường THCS Dịch Vọng thay mặt thiếu niên nhi đồng phường Dịch Vọng tham gia hội thi Chung khảo liên hoan ca khúc măng non và múa hát tập thể quận Cầu Giấy đã đạt giải Nhì toàn đoàn và giải chuyên đề ca khúc măng non đặc sắc
Học sinh trường THCS Dịch Vọng đoạt giải Nhì toàn đoàn và giải chuyên đề Ca khúc măng non đặc sắc Chung khảo liên hoan ca khúc măng non và múa hát tập thể quận Cầu Giấy

Ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng phấn khởi cho biết: "Chúng tôi chủ trương đổi mới hoạt động hè theo hướng phù hợp với xu thế và sở thích của học sinh. Vì thế các hoạt động không chỉ phong phú, phù hợp với lứa tuổi mà xa hơn là từ sân chơi này, từ khu dân cư, phường phát hiện những hạt nhân văn nghệ, thể thao, năng khiếu cho các phong trào của quận, TP Hà Nội.

Vì thế, thu hút được càng nhiều các thiếu niên, nhi đồng hứng thú tham gia thì hoạt động hè càng phát huy hiệu quả. Nhìn các cháu hào hứng tham gia trò chơi vận động, trí tuệ, các lớp năng khiếu, hát, múa tập thể, giới thiệu sách… chúng tôi lại thấy trách nhiệm của mình trong những kì nghỉ hè tiếp theo. Làm thế nào để không bạn nhỏ nào bị bỏ lại phía sau và thực sự tạo được điểm đến yêu thích các em mỗi dịp hè về luôn là trăn trở của các cấp phường, quận".

Đọc thêm

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Xem thêm