Tag
Hà Nội

206 điểm giao dịch BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến

Chuyển đổi số 27/03/2025 18:42
aa
TTTĐ - Chiều 27/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) TP Hà Nội phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng số và các tiện ích của Đề án 06/CP trên địa bàn TP Hà Nội.
Hà Nội triển khai thêm 118 Đại lý dịch vụ công trực tuyến Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, gắn với sắp xếp đơn vị hành chính

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Hà Minh Hải.

Giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhanh chóng

206 điểm giao dịch BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến
Đại biểu dự Lễ ký kết

Theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị, BIDV tài trợ 35 ki ốt và các dịch vụ số tại các chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công TP, giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhanh chóng, thuận lợi; phối hợp xây dựng và phát hành hàng loạt video hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện các thủ tục hành chính trên nền tảng số.

Ngoài ra, 206 điểm giao dịch của BIDV trên địa bàn TP Hà Nội sẽ trở thành các điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn TP.

Việc đưa vào hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến ngay tại các điểm giao dịch của BIDV là một giải pháp thiết thực, giúp đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp. Thay vì phải trực tiếp đến cơ quan hành chính, giờ đây người dân có thể đến các điểm giao dịch BIDV gần nhất để được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả.

206 điểm giao dịch BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Lễ ký kết

Cũng thông qua hợp tác, BIDV phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP để hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tại địa bàn. Cụ thể, các doanh nghiệp khởi nghiệp và hộ kinh doanh khi đăng ký kinh doanh sẽ được mở tài khoản ngân hàng miễn phí kèm theo các gói ưu đãi hấp dẫn.

Việc triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn TP. Sự ra đời của mô hình này sẽ giúp TP Hà Nội đạt được các mục tiêu: "3 phi" (phi địa giới, phi trung gian, phi vật chất) và "2 không" (không cửa hành chính, không khóa thủ tục).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ký kết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá cao việc ký kết hợp tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công TP và Ngân hàng BIDV.

Sự hợp tác ý nghĩa này là bước đi quan trọng góp phần xây dựng nền hành chính số hiện đại; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận các tiện ích số, góp phần xây dựng nền hành chính công hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Hà Nội hiện còn nhiều dư địa để hỗ trợ đổi mới sáng tạo

206 điểm giao dịch BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến
Đại diện các đơn vị thực ký kết hợp tác

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết, phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là một trong đột phá chiến lược của TP Hà Nội. TP luôn xác định là địa phương đi tiên phong trong lĩnh vực này và đến nay đã đạt được những kết quả nhất định.

Trong đó, nổi bật là việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP hướng đến bảo đảm công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, việc ký kết giữa hai đơn vị là bước khởi đầu, đồng thời mong muốn mối quan hệ hợp tác này sẽ đem lại hiệu quả cho xã hội, đặc biệt là phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng thuận tiện, hiệu quả hơn.

Đây cũng là một trong những giải pháp cụ thể hóa các chủ trương, quyết sách lớn của Đảng, Nhà nước, trong đó có Nghị quyết số 57-NQ/TƯ ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

206 điểm giao dịch BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến
Đại diện các đơn vị thực ký kết hợp tác

Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, TP Hà Nội hiện còn nhiều dư địa để hỗ trợ, phối hợp như xây dựng quỹ đầu tư mạo hiểm cho đổi mới sáng tạo; quỹ phát triển khoa học công nghệ; quỹ phát triển, bảo tồn giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội... Đây là những thế mạnh của TP Hà Nội và rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp để hiện thực hóa, qua đó góp phần phát triển Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng mong muốn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục chỉ đạo, tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP tiếp tục mở rộng hợp tác với TP trên nhiều lĩnh vực, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững Thủ đô và đất nước.

Tại buổi lễ, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Ngân hàng BIDV đã ký kết hợp tác hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng số và các tiện ích của Đề án 06/CP trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, các bên cam kết đồng hành trong việc triển khai các giải pháp số, nâng cao chất lượng phục vụ và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào dịch vụ công trực tuyến.

Với khẩu hiệu “Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ”..., Trung tâm Phục vụ hành chính công TP đóng vai trò là đầu mối tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính theo mô hình phi địa giới, giúp giảm tải áp lực cho các cơ quan hành chính, mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ hành chính hiện đại, tiện ích vượt trội.

Mục tiêu của mô hình này là nhằm xây dựng mạng lưới Đại lý dịch vụ công trực tuyến rộng khắp, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng. Qua đó thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.

Mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng sẽ giúp giảm tải áp lực cho các cơ quan hành chính hà nước, tiết kiệm nguồn lực xã hội thông qua việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho doanh nghiệp đảm nhiệm.

Tú Linh

Đọc thêm

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, dự kiến thu hút 4.000-5.000 chuyên gia Xã hội số

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, dự kiến thu hút 4.000-5.000 chuyên gia

Sáng 19/12, tại tỉnh Gia Lai, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng đã dự lễ khởi công Lễ Khởi công động thổ dự án Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI tại phường Quy Nhơn Tây và phường Quy Nhơn Bắc.
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 1 tiên phong ứng dụng AI trong nghiệp vụ Kinh tế số

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 1 tiên phong ứng dụng AI trong nghiệp vụ

TTTĐ - Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành yêu cầu sống còn của nền kinh tế, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 1 đã chủ động đi trước một bước khi tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động nghiệp vụ. Không dừng ở việc cập nhật công nghệ, chương trình thể hiện quyết tâm đổi mới tư duy quản trị, nâng cao chất lượng điều hành và từng bước hiện thực hóa mô hình “ngân hàng thông minh” trong hệ thống Ngân hàng Trung ương.
Đà Nẵng: Số hóa trong công tác tổ chức các đại hội Chính quyền số

Đà Nẵng: Số hóa trong công tác tổ chức các đại hội

TTTĐ - Các tổ chức chính trị - xã hội tại TP Đà Nẵng đồng loạt đẩy mạnh “số hóa”, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công các đại hội.
Hỗ trợ người dân sử dụng chứng thư chữ ký số công cộng Xã hội số

Hỗ trợ người dân sử dụng chứng thư chữ ký số công cộng

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND xã Sóc Sơn, Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai Chiến dịch hướng dẫn, hỗ trợ người dân tạo và sử dụng chứng thư chữ ký số công cộng trên ứng dụng VNeID.
Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và thúc đẩy chuyển đổi số Chính quyền số

Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và thúc đẩy chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 17/12, UBND xã Phù Đổng tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính và chuyển đổi số xã Phù Đổng năm 2025.
Visa đồng hành cùng Techcombank mang đến ưu đãi độc quyền và trải nghiệm thanh toán liền mạch Công nghệ số

Visa đồng hành cùng Techcombank mang đến ưu đãi độc quyền và trải nghiệm thanh toán liền mạch

TTTĐ - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) ra mắt chương trình ưu đãi độc quyền dành cho chủ thẻ Techcombank Visa tại Y-CONCERT 2025 – đại nhạc hội kéo dài 10 tiếng, quy tụ 50 nghệ sĩ hàng đầu từ những chương trình truyền hình thực tế đình đám của YeaH1, diễn ra vào ngày 20/12/2025 tại Hưng Yên, Hà Nội.
Ứng dụng AI trong chăm sóc, quản lý sức khỏe người lao động Xã hội số

Ứng dụng AI trong chăm sóc, quản lý sức khỏe người lao động

TTTĐ - Chiều 16/12, tại Hà Nội, Hội Y học Lao động Việt Nam, phối hợp cùng GenAI và Bệnh viện Mắt Ánh Dương đã tổ chức tập huấn đào tạo “Ứng dụng AI trong chăm sóc và quản lý sức khỏe người lao động” nhằm tích cực đổi mới phương thức quản lý, nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ sức khỏe người lao động trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số Kinh tế số

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số

TTTĐ - Sáng 18/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và Kênh truyền hình Kinh tế tài chính (VITV) sẽ tổ chức Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF).
Công nghệ "cánh tay nối dài" kiến tạo xã hội trật tự, kỷ cương Chuyển đổi số

Công nghệ "cánh tay nối dài" kiến tạo xã hội trật tự, kỷ cương

TTTĐ - ​Trong dòng chảy mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đang khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số. Không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu, việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác nghiệp vụ và quản lý hành chính đã tạo nên những bước đột phá thực chất. Từ những "mắt thần" camera giám sát giao thông đến các tiện ích trên ứng dụng VNeID, Công an Thủ đô đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu: Xử lý vi phạm minh bạch, quản lý thông minh và phục vụ Nhân dân nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Gia Lai thí điểm Ki-ốt dịch vụ công tại đơn vị vũ trang Chuyển đổi số

Gia Lai thí điểm Ki-ốt dịch vụ công tại đơn vị vũ trang

TTTĐ - Từ 1/1/2026, UBND tỉnh Gia Lai triển khai thí điểm 10 mô hình Ki-ốt dịch vụ công tại các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
Xem thêm