Tag
Hà Nội

206 điểm giao dịch BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến

Chuyển đổi số 27/03/2025 18:42
aa
TTTĐ - Chiều 27/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công (TTPVHCC) TP Hà Nội phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng số và các tiện ích của Đề án 06/CP trên địa bàn TP Hà Nội.
Hà Nội triển khai thêm 118 Đại lý dịch vụ công trực tuyến Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, gắn với sắp xếp đơn vị hành chính

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Hà Minh Hải.

Giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhanh chóng

206 điểm giao dịch BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến
Đại biểu dự Lễ ký kết

Theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị, BIDV tài trợ 35 ki ốt và các dịch vụ số tại các chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công TP, giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhanh chóng, thuận lợi; phối hợp xây dựng và phát hành hàng loạt video hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện các thủ tục hành chính trên nền tảng số.

Ngoài ra, 206 điểm giao dịch của BIDV trên địa bàn TP Hà Nội sẽ trở thành các điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn TP.

Việc đưa vào hoạt động mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến ngay tại các điểm giao dịch của BIDV là một giải pháp thiết thực, giúp đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp. Thay vì phải trực tiếp đến cơ quan hành chính, giờ đây người dân có thể đến các điểm giao dịch BIDV gần nhất để được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả.

206 điểm giao dịch BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến
Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Lễ ký kết

Cũng thông qua hợp tác, BIDV phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP để hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tại địa bàn. Cụ thể, các doanh nghiệp khởi nghiệp và hộ kinh doanh khi đăng ký kinh doanh sẽ được mở tài khoản ngân hàng miễn phí kèm theo các gói ưu đãi hấp dẫn.

Việc triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn TP. Sự ra đời của mô hình này sẽ giúp TP Hà Nội đạt được các mục tiêu: "3 phi" (phi địa giới, phi trung gian, phi vật chất) và "2 không" (không cửa hành chính, không khóa thủ tục).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ ký kết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá cao việc ký kết hợp tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công TP và Ngân hàng BIDV.

Sự hợp tác ý nghĩa này là bước đi quan trọng góp phần xây dựng nền hành chính số hiện đại; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận các tiện ích số, góp phần xây dựng nền hành chính công hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Hà Nội hiện còn nhiều dư địa để hỗ trợ đổi mới sáng tạo

206 điểm giao dịch BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến
Đại diện các đơn vị thực ký kết hợp tác

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết, phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là một trong đột phá chiến lược của TP Hà Nội. TP luôn xác định là địa phương đi tiên phong trong lĩnh vực này và đến nay đã đạt được những kết quả nhất định.

Trong đó, nổi bật là việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP hướng đến bảo đảm công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, việc ký kết giữa hai đơn vị là bước khởi đầu, đồng thời mong muốn mối quan hệ hợp tác này sẽ đem lại hiệu quả cho xã hội, đặc biệt là phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng thuận tiện, hiệu quả hơn.

Đây cũng là một trong những giải pháp cụ thể hóa các chủ trương, quyết sách lớn của Đảng, Nhà nước, trong đó có Nghị quyết số 57-NQ/TƯ ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

206 điểm giao dịch BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến
Đại diện các đơn vị thực ký kết hợp tác

Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, TP Hà Nội hiện còn nhiều dư địa để hỗ trợ, phối hợp như xây dựng quỹ đầu tư mạo hiểm cho đổi mới sáng tạo; quỹ phát triển khoa học công nghệ; quỹ phát triển, bảo tồn giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội... Đây là những thế mạnh của TP Hà Nội và rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp để hiện thực hóa, qua đó góp phần phát triển Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng mong muốn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục chỉ đạo, tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP tiếp tục mở rộng hợp tác với TP trên nhiều lĩnh vực, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững Thủ đô và đất nước.

Tại buổi lễ, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Ngân hàng BIDV đã ký kết hợp tác hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng số và các tiện ích của Đề án 06/CP trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, các bên cam kết đồng hành trong việc triển khai các giải pháp số, nâng cao chất lượng phục vụ và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào dịch vụ công trực tuyến.

Với khẩu hiệu “Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ”..., Trung tâm Phục vụ hành chính công TP đóng vai trò là đầu mối tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính theo mô hình phi địa giới, giúp giảm tải áp lực cho các cơ quan hành chính, mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ hành chính hiện đại, tiện ích vượt trội.

Mục tiêu của mô hình này là nhằm xây dựng mạng lưới Đại lý dịch vụ công trực tuyến rộng khắp, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng. Qua đó thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.

Mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến cũng sẽ giúp giảm tải áp lực cho các cơ quan hành chính hà nước, tiết kiệm nguồn lực xã hội thông qua việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công cho doanh nghiệp đảm nhiệm.

Tú Linh

Đọc thêm

Lan tỏa tri thức - Tiên phong chuyển đổi số Công nghệ số

Lan tỏa tri thức - Tiên phong chuyển đổi số

TTTĐ - Với mục tiêu nâng cao năng lực số cho toàn hệ thống, Agribank chính thức triển khai Chương trình “Bình dân học vụ số”, hướng đến phổ cập kiến thức chuyển đổi số, kỹ năng số và xây dựng văn hóa số trên toàn hệ thống.
Quy định về mức hỗ trợ đối với người làm công tác chuyên trách về chuyển đổi số Công nghệ số

Quy định về mức hỗ trợ đối với người làm công tác chuyên trách về chuyển đổi số

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 179/2025/NĐ-CP quy định về mức hỗ trợ đối với người làm công tác chuyên trách về chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng, an ninh mạng.
FPT đồng hành cùng Quảng Ninh xây dựng chính quyền 2 cấp Công nghệ số

FPT đồng hành cùng Quảng Ninh xây dựng chính quyền 2 cấp

TTTĐ - Sáng 1/7, gần 80 cán bộ kỹ thuật FPT đã được bố trí thường trực tại một số đơn vị hành chính cấp xã, phường và đặc khu của tỉnh Quảng Ninh, nhằm trực tiếp hỗ trợ người dân và chính quyền địa phương trong giai đoạn vận hành ban đầu theo mô hình mới.
Visa đồng hành tài trợ lễ hội game HoYo FEST 2025 trên toàn khu vực Đông Nam Á Công nghệ số

Visa đồng hành tài trợ lễ hội game HoYo FEST 2025 trên toàn khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố lần đầu tiên đồng hành tài trợ cùng HoYo FEST 2025, đánh dấu mốc quan trọng của sự kiện tại Đông Nam Á.
Triển khai ký số kết quả thủ tục hành chính đăng ký doanh nghiệp Chuyển đổi số

Triển khai ký số kết quả thủ tục hành chính đăng ký doanh nghiệp

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội giao Sở Tài chính triển khai ký số kết quả giải quyết hồ sơ toàn bộ thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn thành phố kể từ ngày 1/7.
Hà Nội đảm bảo vận hành thông suốt trung tâm hành chính công Chuyển đổi số

Hà Nội đảm bảo vận hành thông suốt trung tâm hành chính công

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã hoàn tất toàn diện công tác chuẩn bị, chủ động kết nối liên thông với 126 UBND xã, phường trên toàn địa bàn và 30 Chi nhánh trực thuộc, sẵn sàng phục vụ người dân, doanh nghiệp, đảm bảo không gián đoạn trong giải quyết thủ tục hành chính.
Phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các chi nhánh Chuyển đổi số

Phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận TTHC tại các chi nhánh

TTTĐ - Để đảm bảo việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo về việc phân công địa bàn, phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC) tại các Chi nhánh thuộc Trung tâm từ ngày 1/7/2025.
Sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho người dân Công nghệ số

Sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho người dân

Chiều 30/6, lần thứ 4 trong hơn 1 tuần qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng chủ trì họp rà soát tiến độ và kết quả triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số liên thông, đồng bộ để chuẩn bị thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp xuyên suốt, hiệu quả, không gián đoạn từ ngày 1/7/2025.
Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án Công nghệ số

Tập huấn chuyển đổi số, ứng dụng AI cho cán bộ ngành Tòa án

TTTĐ - Ngày 28/6, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII phối hợp cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tại tòa án” cho hơn 1.000 Thẩm tra viên Tòa án, Thư ký Tòa án, Hòa giải viên TAND TP Hồ Chí Minh nhằm từng bước nâng cao hiệu quả xử lý nghiệp vụ và đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ngành Tư pháp.
Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân Chuyển đổi số

Đà Nẵng: Vận hành chính quyền số hiệu quả phục vụ người dân

TTTĐ - Để quy trình thử nghiệm được vận hành thông suốt, giải pháp công nghệ thông tin được đẩy mạnh ứng dụng tại các phường, xã mới. Thủ tục hành chính công cũng được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi hơn cho người dân.
Xem thêm