Tag
Trường Đại học Mở Hà Nội

3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 16/07/2024 14:57
aa
TTTĐ - Ngày 16/7, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 3.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ năm 2024.
Dự kiến ngày 17/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Trở thành thạc sĩ chỉ sau 6 tháng tốt nghiệp đại học

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ: “Trường Đại học Mở Hà Nội tự hào về các bạn. Chúng tôi tin rằng các bạn sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho những người xung quanh bằng sự nhiệt huyết, kiến thức và kỹ năng đã tích lũy".

Theo PGS. TS Nguyễn Thị Nhung, tại trường Đại học Mở Hà Nội, các thầy, cô không chỉ trang bị cho học viên kiến thức, mà còn khơi dậy trong mỗi người niềm đam mê học tập suốt đời. Sứ mệnh của mỗi thành viên trong nhà trường là truyền cảm hứng học tập, khuyến khích học tập suốt đời tới xã hội.

PGS. TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội
PGS. TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Các bạn tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư và tân thạc sĩ hôm nay là những người tiên phong, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường. Đồng thời, các bạn cũng gánh trên vai trách nhiệm lớn lao, là thế hệ sẽ định hình tương lai, những người đem lại thay đổi tích cực cho xã hội.

“Với kiến thức, kỹ năng mà các bạn đã học được, hãy sử dụng chúng để giải quyết những thách thức, cải thiện cuộc sống của cộng đồng và góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Các bạn là những đại sứ truyền cảm hứng của trường Đại học Mở Hà Nội.

Bằng sự nhiệt huyết và kiến thức của mình, các bạn có thể góp phần lan tỏa tinh thần học tập đến với mọi người, khuyến khích họ theo đuổi con đường tri thức và phát triển bản thân”, PGS. TS Nguyễn Thị Nhung căn dặn.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao bằng tới người học
PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường và PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội trao bằng tới người học

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, tân cử nhân Bùi Thị Ngọ, sinh viên khóa K27 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, khoa Tiếng Trung Quốc, trường Đại học Mở Hà Nội bày tỏ: “Hôm nay, với niềm tự hào và niềm vui vô bờ, chúng em chính thức khép lại một hành trình học tập đầy ý nghĩa tại trường Đại học Mở Hà Nội nhưng đây không phải là kết thúc, mà là sự khởi đầu của một hành trình mới, đầy thách thức và cơ hội.

Con đường phía trước không phải lúc nào cũng bằng phẳng, sẽ còn nhiều khó khăn, trở ngại cần phải vượt qua nhưng với tinh thần quyết tâm, học hỏi không ngừng, tất cả chúng ta rồi sẽ tìm được hướng đi đúng đắn, vững vàng bước tiếp.

Em hy vọng trên chặng đường mới, tất cả các bạn tốt nghiệp ngày hôm nay sẽ “chân cứng đá mềm” để có thể gìn giữ, phát huy những giá trị tốt đẹp mà trường Đại học Mở Hà Nội đã truyền lại, tiếp tục phấn đấu, cống hiến và đóng góp nhiều hơn cho bản thân, cho gia đình, xã hội”.

tân cử nhân Bùi Thị Ngọ, sinh viên khóa K27 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, khoa Tiếng Trung Quốc, trường Đại học Mở Hà Nội
Tân cử nhân Bùi Thị Ngọ, sinh viên khóa K27 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, khoa Tiếng Trung Quốc, trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Trường Đại học Mở Hà Nội với sứ mệnh: Mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng với nhiều loại hình, chú trọng giáo dục từ xa, đa ngành, đa trình độ, phục vụ sự nghiệp xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế.

Triết lý đào tạo của nhà trường gắn với 5 chữ Mở: Mở cơ hội, mở trái tim, mở trí tuệ, mở tầm nhìn, mở tương lai. Hiện nay, trường tổ chức tuyển sinh và đào tạo 21 ngành đào tạo bậc đại học, 7 ngành đào tạo thạc sĩ, một ngành đào tạo tiến sĩ.

Theo báo cáo tổng kết của trường, tỷ lệ sinh viên chính quy trường Đại học Mở Hà Nội tốt nghiệp đúng thời hạn từ đầu năm đến nay tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Số liệu mới nhất của nhà trường khảo sát tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy năm 2023, sau một năm ra trường, tỷ lệ có việc làm đạt trung bình 91.53%, ở một số ngành có tỷ lệ đạt 100%, tăng 4.02 % so với kết quả khảo sát năm trước.

Các bạn
Niềm vui ngày tốt nghiệp của sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội

Nhằm ghi nhận kết quả phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, đợt tốt nghiệp này, trường Đại học Mở Hà Nội khen thưởng tại khu vực Hà Nội 278 học viên, sinh viên đạt kết quả cao trong học tập, tích cực hoạt động của lớp và sinh viên tốt nghiệp đại học theo hình thức đào tạo từ xa, học tập tại 75 địa điểm, tại 33 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ lễ trao bằng, các đơn vị sử dụng lao động, doanh nghiệp đã mang tới hàng nghìn cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên tốt nghiệp. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng trao hơn 100 triệu tiền học bổng dành cho các bạn sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc, vượt khó vươn lên trong học tập.

Năm 2024, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức tuyển sinh 4.100 chỉ tiêu trình độ đại học chính quy với 21 ngành đào tạo theo 7 phương thức xét tuyển (PTXT) như: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển dựa trên kết quả học tập cấp THPT (học bạ); xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy; xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc học bạ kết hợp với điểm thi năng khiếu vẽ; xét tuyển thẳng.

Thí sinh dự tuyển đợt 1 đại học chính quy (bao gồm tất cả các phương thức xét tuyển nêu trên) phải bắt buộc thực hiện đăng ký xét tuyển trên hệ thống (qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc qua Cổng dịch vụ công quốc gia) từ ngày 18/7/2024 đến 17h ngày 30/7/2024 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; thí sinh cần đăng nhập hệ thống và đặt nguyện vọng yêu thích nhất là nguyện vọng số 1 để tăng cơ hội trúng tuyển vào đúng ngành mong muốn.

Chi tiết thông báo tuyển sinh năm 2024 của trường Đại học Mở Hà Nội xem tại đây.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên

TTTĐ - Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham dự của 125 đại biểu thanh niên ưu tú.
Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ

TTTĐ - Các bạn ấy đã tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với họ, danh hiệu đó là niềm tự hào lớn lao của bản thân và cả gia đình, đặc biệt là khi nhìn lại những khó khăn, thử thách đã vượt qua.
Xem thêm