Tag

326 người chết và mất tích do bão số 3, lũ cuốn và sạt lở đất

Muôn mặt cuộc sống 12/09/2024 09:12
aa
TTTĐ - Tính đến 22 giờ ngày 11/9, đã có 326 người chết và mất tích do bão số 3, lũ cuốn và sạt lở đất.
Đến 9h ngày 11/9, 201 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ
Hiện trường một vụ sạt lở đất tại Lào Cai. (Ảnh: TTXVN phát)
Hiện trường một vụ sạt lở đất tại Lào Cai (Ảnh: TTXVN)

Theo Cục Quản lý Đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê thiệt hại tính đến 22 giờ ngày 11/9, có 326 người chết, mất tích (181 người chết, 145 người mất tích); tăng 2 người so với cập nhật thống kê lúc 18 giờ ngày 11/9 (tỉnh Quảng Ninh cập nhật thêm 2 người chết do bão).

Cụ thể: Lào Cai: 183 người (72 người chết, 111 người mất tích), gồm: Bảo Yên 113, Sa Pa 9, Bát Xát 18, Si Ma Cai 7, Bắc Hà 34, Văn Bàn 2.

Cao Bằng: 52 người (34 người chết, 18 người mất tích). Yên Bái: 44 người (40 người chết, 4 người mất tích), gồm: thành phố Yên Bái 21, Lục Yên: 14, Văn Yên 06, Văn Chấn 01, Trấn Yên 02. Quảng Ninh: 15 người chết. Hải Phòng: 2 người chết do bão. Hải Dương: 01 người chết do bão. Hà Nội: 1 người chết do bão. Hòa Bình: 5 người chết do sạt lở đất. Lạng Sơn: 3 người chết do lũ cuốn, sạt lở đất. Bắc Giang: 2 người chết do lũ cuốn. Tuyên Quang: 3 người do lũ (2 người chết, 1 người mất tích).

Đọc thêm

Hơn 1.000 người tham gia hỗ trợ di chuyển dân đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1.000 người tham gia hỗ trợ di chuyển dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Chiều 11/9, theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, huyện Mê Linh (Hà Nội) huy động trên 1.000 lượt dân quân tự vệ, công an, quân đội, đoàn thanh niên, công chức, Nhân dân xuyên đêm tham gia hỗ trợ di chuyển dân đến nơi an toàn.
Hà Nội: Di dời 27.980 người dân đến nơi tránh trú lũ an toàn Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Di dời 27.980 người dân đến nơi tránh trú lũ an toàn

TTTĐ - Các sở, ban, ngành Hà Nội theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đã tăng cường triển khai các hoạt động ứng trực; rà soát kế hoạch, phương án; kiểm tra đảm bảo an toàn cho các trọng điểm, xung yếu và các đối tượng dễ bị tổn thương.
Tăng cường kiểm tra để ứng phó kịp thời khi lũ dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường kiểm tra để ứng phó kịp thời khi lũ dâng cao

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT & TKCN TP Hà Nội về công tác ứng phó, khắc phục bão số 3 và mưa lũ tính đến hết ngày 11/9, nước các tuyến sông dâng cao đã gây ảnh hưởng tới một số vùng trũng thấp ven bờ trên địa bàn TP.
Để những ngày tạm cư tránh lũ của người dân không thiếu thốn... Muôn mặt cuộc sống

Để những ngày tạm cư tránh lũ của người dân không thiếu thốn...

TTTĐ - Cụ Ngô Thị Sửu (ở huyện Sóc Sơn) chia sẻ, năm nay 88 tuổi, đây là lần thứ 2 trong đời cụ phải sơ tán bởi lụt. Lần đầu năm 1971 nhưng năm đó khổ lắm. Lần này dù phải sơ tán nhưng cụ lại rất yên tâm...
Bảo đảm đời sống người dân trong quá trình tạm cư tránh lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm đời sống người dân trong quá trình tạm cư tránh lũ

TTTĐ - Tối 11/9, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao quà hỗ trợ người dân tạm thời di cư khỏi vùng ngập lụt quận Tây Hồ.
Gần 29 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hãi do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Gần 29 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hãi do bão lũ

TTTĐ - Tính đến 17h ngày 11/9/2024, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ với tổng số tiền đăng ký và ủng hộ là: 28,8 tỷ đồng. Trong đó, số tiền đã về Quỹ Cứu trợ TP là 26,034 tỷ đồng.
Công đoàn Thủ đô cùng Nhân dân hộ đê, di dời tài sản Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô cùng Nhân dân hộ đê, di dời tài sản

TTTĐ - Trước tình trạng nhiều địa phương bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3, đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô đã tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân hộ đê, di dời tài sản phòng chống lũ.
Công đoàn Thủ đô ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Hưởng ứng Lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, ngày 11/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã ủng hộ 100 triệu đồng qua Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Long An chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt Muôn mặt cuộc sống

Long An chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An trích từ nguồn Quỹ cứu trợ 13,5 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi gây ra.
Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng hoành triệt cửa khẩu khi nước lũ tiếp tục dâng cao

TTTĐ - Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ dừng các cuộc họp không cấp bách, lễ hội, sự kiện, không gian đi bộ, hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và ứng phó với lũ lụt do nước sông Hồng đang lên nhanh. Đồng thời, quận chuẩn bị vật tư để hoành triệt các cửa khẩu trên địa bàn khi cần thiết.
Xem thêm