Tag

4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông

Giao thông 03/09/2024 18:33
aa
TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Cảnh sát xử lý hơn 60.300 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó 16.425 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Hơn 70 người thương vong trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9 Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Ngày 1/9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, có 257 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cả nước, làm 124 người chết và bị thương 193 người.

So với 4 ngày nghỉ lễ cùng kỳ 2023, số vụ tai nạn giảm 28 vụ (9,82%), giảm 36 người chết (22,5%) và tăng 5 người bị thương (2,66%).

Trong đó, trên quốc lộ 1 xảy ra 20 vụ tai nạn làm 7 người chết, 18 người bị thương. So với cùng kỳ, số vụ tai nạn giảm 8 vụ (28,6 %), giảm 8 người chết (53,3 %), giảm 3 người bị thương (14,8%).

Về xử lý vi phạm, trong 4 ngày nghỉ lễ, cảnh sát xử lý trên 60.300 trường hợp vi phạm (tăng 25.894 trường hợp). Đáng chú ý, có 16.425 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (tăng 6.997 trường hợp), 14.407 lái xe vi phạm tốc độ (tăng 8.129 trường hợp), chở hàng quá tải trọng là 474 trường hợp (tăng 142 trường hợp)...

4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 257 vụ tai nạn giao thông
Trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng chức năng xử lý 16.425 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt (Cục Cảnh sát giao thông) triển khai hướng dẫn lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện sử dụng ứng dụng công nghệ VNECSGT trong tuần tra, kiểm soát liên tuyến. Tập trung tại quốc lộ 1 và cao tốc trong những ngày nghỉ lễ.

Cơ quan này đồng thời cử lãnh đạo, cán bộ thực hiện kiểm tra công an các đơn vị địa phương, tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn.

Thông qua ứng dụng này, cảnh sát bố trí 734 ca, kiểm soát 48.679 phương tiện trên quốc lộ 1.

Từ đó phát hiện, lập biên bản xử lý 7.534 trường hợp vi phạm (so với năm 2023 số vi phạm xử lý tăng 3.029 trường hợp); trong đó vi phạm nồng độ cồn là 1.239 (tăng 49%).

Đồng thời, công an các địa phương cũng phát hiện 2 vụ vi phạm pháp luật. Trong đó, 1 vụ chở người nhập cảnh trái phép ở Lạng Sơn và 1 vụ vận chuyển thuốc lá không có hóa đơn chứng từ ở Quảng Nam.

Trên các tuyến cao tốc, các đội tuần tra kiểm soát kiểm tra 3.858 xe, lập biên bản 474 trường hợp vi phạm, tiền phạt ước tính gần 2 tỷ đồng, tước 297 bằng lái. Vi phạm phổ biến nhất là chạy quá tốc độ (209 trường hợp), đi vào làn khẩn cấp (30 trường hợp)…

Ngoài ra, hệ thống camera giám sát cũng đã phát hiện 196 trường hợp vi phạm. Cảnh sát đã dừng xe lập biên bản 14 trường hợp và gửi thông báo phạt nguội 182 trường hợp.

Cũng trong 4 ngày qua, tình hình giao thông cơ bản được đảm bảo. Tình trạng ùn tắc có xảy ra vào ngày trước và ngày đầu của kỳ nghỉ lễ do người dân di chuyển về quê và ngược lại. Nguyên nhân được nhận định là lưu lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, vượt quá khả năng đáp ứng của kết cấu hạ tầng.

Trên các tuyến cao tốc, Cảnh sát giao thông luân phiên, liên tục tuần tra cơ động bằng mô tô, đồng thời các đơn vị đã tiếp nhận thông tin, phản ánh từ 8 cuộc gọi, trong đó có 4 cuộc gọi của người dân nhờ hỗ trợ do xảy ra sự cố.

Lực lượng chức năng hỗ trợ 231 phương tiện dán phản quang, đặt cảnh báo khi gặp sự cố, phát 585 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn lái xe an toàn khi đi trên đường cao tốc...

Đọc thêm

Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế Giao thông

Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế

TTTĐ - Trong nỗ lực đảm bảo các công trình trọng điểm được hoàn thành theo kế hoạch, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các Sở, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, đặc biệt trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Mục tiêu là hoàn thiện các dự án trọng điểm nhanh chóng, đưa vào sử dụng nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ Giao thông

Toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông trong ba ngày lễ

TTTĐ - Trong 3 ngày của dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn quốc xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, làm 75 người tử vong, 127 người bị thương.
Ngày 1/9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông Giao thông

Ngày 1/9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày 1/9, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 41 người. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ, đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn.
Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Giao thông

Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Lực lượng Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum đồng loạt ra quân nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và triển khai tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.
Bình Dương: Nỗ lực thực hiện loạt giải pháp giảm ùn tắc giao thông Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nỗ lực thực hiện loạt giải pháp giảm ùn tắc giao thông

TTTĐ - Việc triển khai các giải pháp xây dựng hầm chui và cầu vượt tại các nút giao thông phức tạp trên địa bàn tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc giảm ùn tắc, đặc biệt tại các điểm nóng ở những khu vực trọng yếu.
Hơn 70 người thương vong trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Hơn 70 người thương vong trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong ngày 31/8 - ngày nghỉ lễ 2/9 đầu tiên, toàn quốc xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông khiến 73 người thương vong.
2.100 lượt chuyến bay sẵn sàng phục vụ du khách dịp Quốc khánh Giao thông

2.100 lượt chuyến bay sẵn sàng phục vụ du khách dịp Quốc khánh

TTTĐ - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đảm bảo phục vụ tuyệt đối an toàn cho khoảng 338.000 lượt khách và gần 2.100 lượt chuyến bay trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh.
Phát triển giao thông công cộng - cơ hội để Hà Nội vươn tầm Giao thông

Phát triển giao thông công cộng - cơ hội để Hà Nội vươn tầm

TTTĐ - Hướng tới mục tiêu giảm áp lực, từng bước hạn chế ùn tắc, tăng cường kết nối, Thủ đô Hà Nội đã chú trọng phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh. Đây chính là “con đường” để Hà Nội vươn tầm phát triển.
Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân Nhịp điệu cuộc sống

Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân

TTTĐ - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) triển khai các tổ công tác ứng trực tại các cửa ngõ Thủ đô, quanh khu vực bến tàu, bến xe, nơi nhiều người dân rời Thủ đô về quê bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài ngày.
Phân luồng từ xa nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện Giao thông

Phân luồng từ xa nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ từ ngày 31/8 đến 3/9. Dự báo, tại cửa ngõ thành phố Hà Nội và các tuyến cao tốc, lưu lượng phương tiện gia tăng đột biến. Sở Giao thông vận tải, các bến xe và các đơn vị liên quan đã lên kế hoạch triển khai nhiều giải pháp, thực hiện phân luồng từ xa nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện.
Xem thêm