Tag

Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Giao thông 01/09/2024 19:34
aa
TTTĐ - Lực lượng Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum đồng loạt ra quân nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và triển khai tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.
Bình Dương: Nỗ lực thực hiện loạt giải pháp giảm ùn tắc giao thông

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách" Nhiều đoạn trên Quốc lộ 40B qua Nam Trà My đang "nát như tương" Kon Tum: Liên tiếp tai nạn giao thông tại cùng một “điểm đen”

Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Lực lượng CSGT sẽ trực 100% quân số để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân vui chơi trong 4 ngày lễ Quốc khánh 2/9 (Ảnh minh họa)

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân trên cả nước sẽ được nghỉ lễ 4 ngày (từ ngày 31/8 - 3/9). Do đó, lưu lượng người và phương tiện đổ về các khu du lịch, các điểm vui chơi sẽ trở nên đông đúc.

Tại tỉnh Kon Tum, khu du lịch sinh thái Măng Đen (huyện Kon Plông) và các điểm vui chơi tại một số huyện, thành phố lân cận dự kiến sẽ đón một lượng lớn du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) để giúp người dân yên tâm vui chơi trong kỳ nghỉ lễ, Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum đồng loạt ra quân trong suốt 4 ngày nghỉ lễ và triển khai tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - Tháng 9.

Theo đó, tất cả các lực lượng triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các biện pháp bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT).

Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Khu du lịch sinh thái Măng Đen thu hút khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Ngoài ra, các lực lượng phải nỗ lực cao nhất không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng; phấn đấu không để xảy ra TNGT liên quan đến học sinh trong những ngày đầu năm học mới.

Đồng thời, các lực lượng đấu tranh, phòng chống đua xe trái phép và các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Theo Phòng CSGT tỉnh Kon Tum, cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với Nhân dân và bảo đảm tuyệt đối an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.

Còn tại tỉnh Gia Lai, trong kỳ nghỉ lễ 2/9, lưu lượng người, phương tiện lưu thông về các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn cũng rất đông. Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng CSGT tỉnh Gia Lai cũng đã trực 100% quân số.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Thượng tá Lưu Thị Thu Quỳnh, Trưởng Phòng CSGT tỉnh Gia Lai cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lực lượng CSGT sẽ trực 100% quân số.

Ngoài ra, trên các tuyến đường, lực lượng CSGT sẽ tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm an toàn cho người dân vui chơi trong kỳ nghỉ lễ.

Đọc thêm

Bình Dương: Nỗ lực thực hiện loạt giải pháp giảm ùn tắc giao thông Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nỗ lực thực hiện loạt giải pháp giảm ùn tắc giao thông

TTTĐ - Việc triển khai các giải pháp xây dựng hầm chui và cầu vượt tại các nút giao thông phức tạp trên địa bàn tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc giảm ùn tắc, đặc biệt tại các điểm nóng ở những khu vực trọng yếu.
Hơn 70 người thương vong trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Hơn 70 người thương vong trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong ngày 31/8 - ngày nghỉ lễ 2/9 đầu tiên, toàn quốc xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông khiến 73 người thương vong.
2.100 lượt chuyến bay sẵn sàng phục vụ du khách dịp Quốc khánh Giao thông

2.100 lượt chuyến bay sẵn sàng phục vụ du khách dịp Quốc khánh

TTTĐ - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đảm bảo phục vụ tuyệt đối an toàn cho khoảng 338.000 lượt khách và gần 2.100 lượt chuyến bay trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh.
Phát triển giao thông công cộng - cơ hội để Hà Nội vươn tầm Giao thông

Phát triển giao thông công cộng - cơ hội để Hà Nội vươn tầm

TTTĐ - Hướng tới mục tiêu giảm áp lực, từng bước hạn chế ùn tắc, tăng cường kết nối, Thủ đô Hà Nội đã chú trọng phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh. Đây chính là “con đường” để Hà Nội vươn tầm phát triển.
Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân Nhịp điệu cuộc sống

Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân

TTTĐ - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) triển khai các tổ công tác ứng trực tại các cửa ngõ Thủ đô, quanh khu vực bến tàu, bến xe, nơi nhiều người dân rời Thủ đô về quê bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài ngày.
Phân luồng từ xa nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện Giao thông

Phân luồng từ xa nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ từ ngày 31/8 đến 3/9. Dự báo, tại cửa ngõ thành phố Hà Nội và các tuyến cao tốc, lưu lượng phương tiện gia tăng đột biến. Sở Giao thông vận tải, các bến xe và các đơn vị liên quan đã lên kế hoạch triển khai nhiều giải pháp, thực hiện phân luồng từ xa nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện.
Cao điểm 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón 125.000 khách/ngày Giao thông

Cao điểm 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất có thể đón 125.000 khách/ngày

TTTĐ - Dịp Lễ Quốc khánh năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến vào ngày cao điểm 30/8 và 3/9, sân bay sẽ phục vụ 730 chuyến bay/ngày, với khoảng 125.000 khách mỗi ngày.
Nâng cao hiệu quả xử lý xe quá khổ, quá tải Giao thông

Nâng cao hiệu quả xử lý xe quá khổ, quá tải

TTTĐ - Thời gian qua, dư luận xã hội rất bức xúc trước tình trạng xe quá khổ, quá tải “lộng hành” tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội. Do đó, lực lượng chức năng sẽ kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận tải ngay từ nơi bốc xếp hàng hóa, kết hợp với việc thanh tra, kiểm tra của lực lượng chức năng và đầu tư các trạm cân tự động trên các tuyến đường giao thông huyết mạch sẽ giúp nâng cao hiệu quả xử lý xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng.
Khuyến khích doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé dịp lễ Quốc Khánh Giao thông

Khuyến khích doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé dịp lễ Quốc Khánh

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được an toàn, thuận lợi, các bến xe khuyến khích doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé và phải tuân thủ quy định kê khai giá cước đầy đủ trong thời gian nghỉ lễ.
Phát động Giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024 Giao thông

Phát động Giải Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024

TTTĐ - Ngày 28/8, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Toyota Việt Nam phát động Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024” với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xem thêm