Tag

40 dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn tranh tài tại chung kết

Camera 360 trẻ 11/11/2023 11:03
aa
TTTĐ - Ngày 11/11, Trung ương Đoàn tổ chức chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023”. Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tới dự
Những dự án khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Thủ đô Trang bị cho thanh niên phẩm chất, kỹ năng khởi nghiệp

Cuộc thi được tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích, định hướng và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn; phát huy vai trò của người trẻ trong phát triển kinh tế, tham gia cơ cấu lại ngành nông nghiệp.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại chương trình
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, kể từ khi triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cơ sở Đoàn đã tổ chức được 1.453 cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, thu hút tổng cộng hơn 223.000 lượt thanh niên tham gia.

Các cuộc thi đã góp phần sàng lọc ra những dự án, ý tưởng khởi nghiệp có chất lượng, phù hợp để triển khai trong thực tiễn. Đồng thời, mỗi cuộc thi đều được lồng ghép với hoạt động kết nối đầu tư, hỗ trợ nguồn vốn xã hội hóa cho các dự án khởi nghiệp đạt thành tích cao; tạo điều kiện cho thanh niên là chủ dự án khởi nghiệp tiêu biểu tham quan, học hỏi từ mô hình thành công.

Các vị đại biểu tặng hoa Hội đồng Giám khảo
Các vị đại biểu tặng hoa Hội đồng Giám khảo

Cuộc thi cũng tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tiếp cận, nắm bắt kịp thời những ý tưởng hay, sáng tạo và mô hình kinh doanh tiềm năng, từ đó có thể đầu tư, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tìm và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; tạo mối liên kết, hình thành chuỗi giá trị.

“Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023” được phát động từ tháng 3 năm 2023, thu hút hàng nghìn bài dự thi. Thông qua cuộc thi cấp tỉnh của các Tỉnh, Thành đoàn tổ chức, 446 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của đoàn viên, thanh niên được lựa chọn gửi về Trung ương Đoàn.

40 dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn tranh tài tại chung kết
40 dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn tranh tài tại chung kết
Các vị đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên nông thôn

Sau vòng thi bán kết tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, 40 dự án xuất sắc đã được Hội đồng Giám khảo chọn lựa vào vòng chung kết tổ chức tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Kết quả vòng chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023” sẽ được công bố vào tối 12/11.

Đọc thêm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ Camera 360 trẻ

Tiếp nối truyền thống cha ông, vươn mình từ sức trẻ

TTTĐ - Ngày 30/4/1975, thời điểm lịch sử đánh dấu cột mốc thống nhất đất nước. Để có được thời khắc lịch sử đó, thế hệ cha ông đã phải trả bằng xương máu và biết bao hy sinh, mất mát. 49 năm trôi qua, tiếp nối truyền thống thế hệ cha ông, những người trẻ của TP HCM đang tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để phát triển.
Xem thêm