Tag

47% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để tiếp thị

Chuyển đổi số 22/08/2017 16:29
aa
TTTĐ.VN- Theo báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2017 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho thấy, mạng xã hội đã vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất, với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%.

47% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để tiếp thị

Ngoài ra, email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm (36%). Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM chia sẻ, cách hiệu quả để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội nhằm lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng.

Trong khi website đóng vai trò trung tâm của mọi hoạt động truyền thông thương hiệu, mạng xã hội có thể được sử dụng để hỗ trợ tương tác và điều hướng khách hàng trở lại website. Việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng sự hiện diện trực tuyến uy tín và thành công.

47% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để tiếp thị
47% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để tiếp thị

Tên miền .com gần đây được lựa chọn nhiều bởi là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

Với số lượng người dùng đông đảo, tính tương tác cao, mạng xã hội không chỉ có khả năng kết nối mà còn là môi trường lý tưởng cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị...

Quảng cáo trên mạng xã hội đang trở thành một xu hướng trên thế giới. Với các mạng xã hội Việt, việc tìm kiếm doanh thu từ quảng cáo cũng không còn là câu chuyện của tương lai, khi số thành viên ngày càng đông đảo và các doanh nghiệp bắt đầu đây là một trong những lựa chọn ưu tiên khi quảng bá, tiếp thị sản phẩm.

Phương Thu

Tin liên quan

Đọc thêm

Tiên phong trong chuyển đổi số, kiến tạo mô hình đổi mới sáng tạo Chuyển đổi số

Tiên phong trong chuyển đổi số, kiến tạo mô hình đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thành ủy, Ban Chỉ đạo 57 Thành ủy và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, nhiều kết quả quan trọng đã đạt được, góp phần từng bước hình thành nền tảng cho Thủ đô trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, khoa học, công nghệ hàng đầu cả nước.
Các bước khai báo thông tin đăng ký xe, GPLX qua ứng dụng iHanoi Chính quyền số

Các bước khai báo thông tin đăng ký xe, GPLX qua ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Bắt đầu từ 11/11, người dân Thủ đô có thể tự khai báo thông tin dữ liệu đăng ký xe, giấy phép lái xe trên ứng dụng iHanoi.
Tây Ninh đặt mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh Chính quyền số

Tây Ninh đặt mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh

TTTĐ - Tây Ninh hướng tới mục tiêu đến năm 2030 tỉnh nằm trong nhóm địa phương dẫn đầu cả nước về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Ra mắt giải pháp Visa Accept, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam Kinh tế số

Ra mắt giải pháp Visa Accept, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam

TTTĐ - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác với Ngân hàng Sacombank, Vietcombank và VPBank ra mắt giải pháp Visa Accept tại Việt Nam.
Thúc đẩy chuyển đổi số, nâng tầm du lịch Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Thúc đẩy chuyển đổi số, nâng tầm du lịch Thủ đô

TTTĐ - Chiều 13/10, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 11/2025. Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Hà chủ trì hội nghị.
Giáo dục di sản - cầu nối giữa truyền thống và công nghệ Giáo dục

Giáo dục di sản - cầu nối giữa truyền thống và công nghệ

TTTĐ - Trong dòng chảy chuyển mình mạnh mẽ của Thủ đô, giữa những khu công nghệ cao và không gian sáng tạo mới, vẫn có những giá trị văn hóa được khơi dậy từ những viên đá ong cổ. Không chỉ là bảo tồn, mà là cách Hà Nội làm mới mình bằng giáo dục - nơi di sản trở thành chất liệu nuôi dưỡng tư duy sáng tạo cho thế hệ công dân số. Đó là hướng đi cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW về “xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại”.
Chuẩn hóa dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe trên ứng dụng iHanoi Chính quyền số

Chuẩn hóa dữ liệu phương tiện, giấy phép lái xe trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 6043/UBND-ĐMPT về việc ứng dụng công nghệ tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện, giấy phép lái xe trên địa bàn Thủ đô.
Visa ra mắt giải pháp Scan to Pay, nâng cao trải nghiệm thanh toán mã QR liền mạch Công nghệ số

Visa ra mắt giải pháp Scan to Pay, nâng cao trải nghiệm thanh toán mã QR liền mạch

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa ra mắt giải pháp Scan to Pay cho thanh toán QR, đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Với hàng triệu đơn vị chấp nhận thanh toán nay đã có thể chấp nhận thanh toán Visa thông qua các ví điện tử và ứng dụng thanh toán phổ biến, người tiêu dùng sẽ có được nhiều lựa chọn và linh hoạt hơn bao giờ hết – dù mua sắm trong nước hay trong những chuyến đi nước ngoài.
Khai mạc Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam Công nghệ số

Khai mạc Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

TTTĐ - Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp - công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
TikTok ra mắt Chatbot AI trong tin nhắn trực tiếp Công nghệ số

TikTok ra mắt Chatbot AI trong tin nhắn trực tiếp

TTTĐ - Tại TikTok, chúng tôi luôn tìm cách giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bởi lẽ, những tương tác chân thực và mang tính thời điểm luôn là chìa khóa thúc đẩy yếu tố tăng trưởng.
Xem thêm